Xắn tay lo bữa ăn, chỗ ở cho thí sinh vùng sâu thi tốt nghiệp ở Đắk Lắk

11:30 27/06/2023

Đoàn thanh niên và người dân Đắk Lắk chuẩn bị nơi ăn, chốn ở đón hàng trăm thí sinh vùng sâu, vùng xa về thi tốt nghiệp THPT.

Tình nguyện viên lau dọn, chuẩn bị nơi trọ cho thí sinh các xã biên giới huyện Ea Súp, Đắk Lắk đến dự thi - Ảnh: THẾ THẾ

Ngày 27-6, anh Trần Doãn Tới, phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, cho biết đã đồng loạt triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT, trong đó Đoàn và người dân lo nơi ăn, chỗ ngủ cho thí sinh vùng sâu.

Chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho thí sinh

Năm nay, hàng trăm học sinh ở các xã biên giới Ea Bung, Ea R'Vê, Ea T'Mốt… sẽ về dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp, Đắk Lắk)

Để đến điểm thi, nhiều học sinh phải vượt 50-60km rất vất vả, có nguy cơ trễ giờ thi, nguy hiểm dọc đường.

  • Miền Tây ra quân tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT 2023

  • TP.HCM lên phương án xử lý sự cố khi thi tốt nghiệp THPT 2023

"Huyện đoàn đã đề nghị UBND huyện cho mượn hai điểm trường có ký túc xá để học sinh được ở lại dự thi, không phải đi lại. Việc ăn uống của các thí sinh sẽ do các bà, các mẹ chuẩn bị, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho các em", anh Nguyễn Đặng Phúc Vương, bí thư Huyện đoàn Ea Súp, cho biết.

Theo anh Vương, mấy hôm nay các tình nguyện viên đã sửa soạn, lau dọn các phòng ngủ tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông dân tộc nội trú.

"Chiều nay sau khi các thí sinh làm thủ tục xong sẽ về nhận phòng, nhận các suất ăn rồi nghỉ ngơi, ôn bài", anh Vương nói thêm.

Các tình nguyện viên huyện Krông Bông, Đắk Lắk cũng đã chuẩn bị xong nơi nghỉ ngơi cho thí sinh ở xa - Ảnh: MINH PHƯƠNG

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT huyện Krông Bông, thanh niên tình nguyện đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đón gần 150 thí sinh đến lưu trú vào ngày 27-6.

Anh Nguyễn Việt Hòa, bí thư Huyện Krông Bông, cho hay các thí sinh vùng sâu tại các xã Yang Mao, Cư Pui, Cư Đrăm… cách điểm thi gần 100km. Tuyến đường tỉnh lộ 12 đang nâng cấp, sửa chữa nên rất khó đi lại, nguy hiểm.

Phần lớn các em thí sinh ở những nơi này là con em các dân tộc thiểu số di cư từ phía Bắc vào, có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi năm, có hơn 100 thí sinh đăng ký ở trọ miễn phí. Nhưng năm nay đến ngày 26-6 đã có 150 em tham gia. "Chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo để các thí sinh chỉ chuyên tâm thi cử, đạt kết quả cao nhất", anh Hòa nói.

Taxi 0 đồng chở phụ huynh, thí sinh đi thi

Anh Trần Doãn Tới, phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, cho biết đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên để hỗ trợ các thí sinh.

Trong số này, có những em học sinh lớp 10, 11 cùng "tiếp sức" các anh chị lớp 12 đi thi.

Tỉnh đoàn cũng đã vận động xã hội hóa trên 2,3 tỉ đồng để phục vụ công tác chuẩn bị. Theo đó năm nay sẽ có đội Grab, taxi 0 đồng phục vụ các thí sinh, phụ huynh đi lại đảm bảo thời gian...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, kỳ thi tốt năm nay tỉnh có 33 điểm thi chính thức, 39 điểm thi dự phòng. Tỉnh có hơn 21.100 học sinh tham gia, trong đó thí sinh người dân tộc thiểu số gần 6.000 em, chiếm hơn 28%.

Sở đã bố trí 2.928 cán bộ, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi, chưa kể lực lượng thanh tra.

Tình nguyện viên nhận đồ ăn, nước uống và khăn lạnh từ nhà tài trợ rồi chia về các điểm thi trên toàn tỉnh - Ảnh: THẾ THẾ
Sáng 27-6, tình nguyện viên một số điểm thi tại TP Buôn Ma Thuột chuẩn bị nước uống, khăn lạnh và đồ ăn nhẹ, chờ phát cho thí sinh làm thủ tục thi vào chiều cùng ngày. Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, nhiều học sinh lớp 10, 11 cũng đi "tiếp sức" các anh chị - Ảnh: MINH PHƯƠNG
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 - Đồ họa: NGỌC THÀNH
Có thể bạn quan tâm
Tưng bừng Hội đua bò Bảy Núi của đồng bào Khmer ở An Giang

Tưng bừng Hội đua bò Bảy Núi của đồng bào Khmer ở An Giang

12:40 14/10/2023

Hội đua bò Bảy Núi năm nay có sự tham dự của 56 đôi bò đến từ các huyện Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành, thị xã Tịnh Biên (An Giang) và các đôi bò đến từ huyện Giang Thành (Kiên Giang).

Trẻ không có tinh hoàn, đi khám phát hiện giới tính nữ

Trẻ không có tinh hoàn, đi khám phát hiện giới tính nữ

06:30 05/06/2024

Thấy con trai 6 tuổi không có tinh hoàn, gia đình đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán trẻ là bé gái, âm vật phì đại giống cơ quan sinh dục của bé trai.

Sản vật mùa nước nổi miền Tây

Sản vật mùa nước nổi miền Tây

16:50 20/07/2024

Mùa nước nổi tháng 8-9 là lúc người nông dân cất vó, đánh bắt cá tôm, kết hợp với mớ rau vườn nhà để chế biến những món ăn đặc trưng sông nước.

Con tím tái, bất tỉnh không được cấp cứu, mẹ xin chuyển viện không cho: Đình chỉ kíp trực

Con tím tái, bất tỉnh không được cấp cứu, mẹ xin chuyển viện không cho: Đình chỉ kíp trực

22:00 11/06/2024

Sau tiêm thuốc, cháu Đ. bị tím tái, bất tỉnh, mẹ cháu ôm con chạy đến phòng bác sĩ trực nhờ cấp cứu nhưng chỉ có 1 điều dưỡng.

Vào đơn vị chạy thận nhân tạo tiêu chuẩn 5 sao ở Cần Giờ

Vào đơn vị chạy thận nhân tạo tiêu chuẩn 5 sao ở Cần Giờ

11:40 18/10/2023

Ai cũng bất ngờ khi bước chân vào đơn vị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện huyện Cần Giờ. Các bệnh nhân dù nằm trên giường bệnh cũng nhoẻn miệng cười, thốt lên 'trong mơ'.

Cô gái 17 tuổi bị thủng ruột vì nuốt tăm

Cô gái 17 tuổi bị thủng ruột vì nuốt tăm

12:00 31/05/2023

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu cho bệnh nhân N.T.T (17 tuổi, Vĩnh Phúc) vào viện trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng, bụng...

Đặc sắc chương trình kỷ niệm 80 năm 'Đề cương về văn hóa Việt Nam'

Đặc sắc chương trình kỷ niệm 80 năm 'Đề cương về văn hóa Việt Nam'

05:30 27/02/2023

Chương trình nghệ thuật nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh tinh thần của người dân Việt Nam.

Chiến dịch tình nguyện hè ở Đồng Tháp làm lợi hơn 68 tỷ đồng

Chiến dịch tình nguyện hè ở Đồng Tháp làm lợi hơn 68 tỷ đồng

11:30 25/09/2023

Tối 24/9, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Tháp năm 2023 tổ chức chương trình hội quân tổng kết chiến dịch tại huyện Lấp Vò. Các công trình, phần việc của chiến dịch làm lợi hơn 68 tỷ đồng cho xã hội.

Xin từng viên ngói về lợp lại nhà cho bệnh binh nghèo, cách tri ân của giới trẻ Quảng Bình

Xin từng viên ngói về lợp lại nhà cho bệnh binh nghèo, cách tri ân của giới trẻ Quảng Bình

16:30 17/07/2024

Thấy ngôi nhà của một bệnh binh đã quá dột nát không che nổi nắng mưa, những bạn trẻ thuộc Xã Đoàn Xuân Trạch đã nghĩ ra cách thực tế nhất để tri ân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới