Xác nhận nhập học vào lớp 10 Hà Nội ra sao?

10:30 02/07/2024

Từ 13h ngày 5-7 đến 7-7, thí sinh đã đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội bắt buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học.

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay. Các em đã trúng tuyển cần xác nhận nhập học trong thời hạn quy định - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sở Giáo dục và Đào tạo hôm 1-7 công bố điểm chuẩn của 127 trường THPT công lập chuyên và không chuyên. Theo kế hoạch, học sinh trúng tuyển nhập học từ 13h30 ngày 5-7, kết thúc vào ngày 7-7.

Xác nhận nhập học trước 24h ngày 7-7

Thí sinh được chọn hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, thí sinh phải truy cập vào Cổng thông tin đầu cấp của thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, đăng nhập bằng tài khoản, mật khẩu đã được cung cấp trước khi thi. Sau đó thí sinh chọn tên nguyện vọng đã trúng tuyển và bấm vào xác nhận nhập học. Sau khi hoàn tất, thí sinh chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận.

Với trường hợp nhập học trực tiếp, thí sinh cần nộp bản sao phiếu báo kết quả thi lớp 10 tại trường THPT đã trúng tuyển và mong muốn nhập học. Trường sẽ xác nhận nhập học vào hệ thống, in giấy báo xác nhận giúp thí sinh.

Với khối không chuyên, sở Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh có 3 nguyện vọng. Tuy nhiên, nếu thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp nguyện vọng 2 và 3. Thí sinh trượt nguyện vọng 1 mới được xem xét ở nguyện vọng 1. Nếu trượt nguyện vọng 2 mới xét nguyện vọng 3.

Điểm xét nguyện vọng 2 sẽ cao hơn điểm chuẩn của trường 1,0 điểm, điểm xét nguyện vọng 3 sẽ cao hơn điểm chuẩn 2,0 điểm.

Nhưng ngoài 1 nguyện vọng duy nhất đỗ vào trường THPT công lập khối không chuyên, thí sinh có thể cũng đỗ nguyện vọng khối chuyên, chương trình song bằng tú tài, chương trình song bằng tiếng pháp, chương trình tăng cường tiếng Pháp...

Trường hợp trúng tuyển cả nguyện vọng vào trường chuyên, không chuyên và chương trình song bằng tú tài, thí sinh chỉ được xác nhận nhập học với 1 nguyện vọng duy nhất.

Với hình thức trực tuyến, trong thời hạn cho phép, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng và xác nhận lại trên hệ thống. Nhưng sau khi hết thời hạn, thí sinh sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng nữa.

Tuy nhiên, với hình thức trực tiếp, thí sinh sẽ không thể tự điều chỉnh nguyện vọng mà phải liên hệ với trường để xin hủy xác nhận sau đó nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng mới.

Lưu ý về hồ sơ nhập học

Ngày 2-7, các trường THPT tại Hà Nội sẽ thông báo chính thức điểm chuẩn vào trường. Thí sinh sau khi xác nhận nhập học sẽ nộp hồ sơ nhập học cho nhà trường.

Hồ sơ nhập học gồm:

Phiếu báo kết quả thi lớp 10;

Giấy khai sinh (bản sao kèm bản chính để đối chiếu);

Bằng tốt nghiệp THCS (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời);

Học bạ;

Căn cước công dân hoặc minh chứng hợp pháp về việc cư trú tại Hà Nội của thí sinh hoặc người giám hộ, giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung;

Giấy xác nhận "không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật" do chính quyền cấp xã cấp (đối với thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THCS các năm trước).

Có thể bạn quan tâm
Vạch màn kịch 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp' của nhóm lừa phụ huynh 240 triệu

Vạch màn kịch 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp' của nhóm lừa phụ huynh 240 triệu

18:30 15/03/2023

Ngày 15/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết mới tiếp nhận đơn trình báo của phụ huynh học sinh về việc bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng màn kịch 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp'. Theo đơn trình báo, chị V.T.H. (SN 1978, trú tại quận Hoàng Mai) cho hay, khi chị đang làm việc ở công ty thì nhận được điện thoại từ số +84707118406 tự xưng là giáo viên nhà trường, thông báo con chị là cháu L.G.B. (đang học lớp 10A1 trường chuyên Khoa...

Khởi tố cựu Trung úy công an, hung thủ trong vụ thi thể nữ ở sông Hàm Luông

Khởi tố cựu Trung úy công an, hung thủ trong vụ thi thể nữ ở sông Hàm Luông

18:20 03/01/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre vừa thi hành quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Minh Thông về hành vi giết người.

Bé trai chết sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế mới đi làm một tuần

Bé trai chết sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế mới đi làm một tuần

14:10 30/05/2024

Trong báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, 6h20 ngày 29/5, lái xe Nguyễn Văn Lâm và nhân viên đưa đón học sinh Phương Quỳnh Anh (trình độ đào tạo trung cấp dược) đón trẻ từ các gia đình đến trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có bé T.G.H. 17h30, người thân đến đón, nhưng không thấy H. ở lớp mới báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện bé vẫn ở trên xe đưa đón (xe đỗ tại khuôn viên nhà trường). Do lái xe không có mặt...

Uẩn khúc vụ hai nữ sinh nhảy cầu tự vẫn ở Bắc Ninh

Uẩn khúc vụ hai nữ sinh nhảy cầu tự vẫn ở Bắc Ninh

12:10 21/06/2024

Theo xác minh của phóng viên Tiền Phong, trước thời điểm các em quyên sinh, dấu hiệu về mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa giáo viên và học sinh là có thật, ít nhất từ nhận thức của chính những nạn nhân.

Tình báo Anh: Nga tìm cách giữ an toàn cho Hạm đội Biển Đen

Tình báo Anh: Nga tìm cách giữ an toàn cho Hạm đội Biển Đen

06:20 21/03/2024

Bộ Quốc phòng Nga đang phải tăng cường nỗ lực bảo vệ hạm đội của mình ở Biển Đen trong bối cảnh Ukraine liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái tầm xa.

Rùng mình với lời khai của nghi phạm vụ bé trai 8 tháng tử vong tại nhà giữ trẻ lậu

Rùng mình với lời khai của nghi phạm vụ bé trai 8 tháng tử vong tại nhà giữ trẻ lậu

18:00 02/04/2024

Cơ quan công an bước đầu xác định, bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ tự phát có dấu hiệu của tội “Giết người”. Nghi can có liên quan khai nhận hành vi dùng tay, chân và thanh gỗ để đánh bé trai.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Đồng Nai dịp Tết Dương lịch 2024

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Đồng Nai dịp Tết Dương lịch 2024

16:10 30/12/2023

Hoạt động văn hóa Từ ngày 29/12/2023 đến 4/1/2024, TP Biên Hòa còn tổ chức thêm nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ để người dân vui đón năm mới 2024. Theo đó, tối 29/12, tại công viên Biên Hùng diễn ra liên hoan Lân sư rồng TP Biên Hòa mở rộng. Tối 30/12, tại công viên Biên Hùng diễn ra chương trình giao lưu, biểu diễn đờn ca tài tử với chủ đề “Biên Hòa, Đồng Nai - thanh âm nguồn cội”. Cũng trong đêm 30/12, nơi đây sẽ diễn ra chương trình liên hoan...

Nam sinh lao xe máy vào cảnh sát tại chốt đo nồng độ cồn

Nam sinh lao xe máy vào cảnh sát tại chốt đo nồng độ cồn

00:10 18/01/2024

Nam sinh đang học lớp 12 chạy xe máy tốc độ cao, tông trúng CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt đo nồng độ cồn ở TP Hà Tĩnh, tối 17/1.

Vi phạm giao thông mà không ký biên bản thì CSGT có được xử phạt?

Vi phạm giao thông mà không ký biên bản thì CSGT có được xử phạt?

17:50 05/10/2023

Hiên nay, khi lưu thông trên đường, nếu người dân vi phạm Luật Giao thông thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy nếu trường hợp người dân không đồng ý ký biên bản vi phạm hành chính thì CSGT xử lý như thế nào và người dân có phải nộp phạt không? Theo Điều 58 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 được sửa đổi bổ sung bởi Luật Xử lý vi phạm hành chính 2020 quy định: 'Trường hợp người vi phạm, đại diện tổ chức vi phạm không ký vào biên bản thì biên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra