Xác minh vụ giáo viên ở Nghệ An phản ánh bị hiệu trưởng xúc phạm

11:00 07/12/2023
Cho rằng bị Hiệu trưởng xúc phạm, cô Phạm Thị Thu Sương đã xin nghỉ dạy tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi từ đầu năm học đến nay. Ảnh: Quang Đại

UBND thành phố Vinh (Nghệ An) sẽ thành lập tổ công tác để giải quyết vụ việc một cô giáo tiểu học xin nghỉ dạy vì cho rằng bị hiệu trưởng xúc phạm.

Ngày 7.12, trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Thị Cẩm Tú cho biết sẽ thành lập một tổ công tác để xác minh toàn bộ vụ việc cô Phạm Thị Thu Sương, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Trãi xin nghỉ dạy vì cho rằng bị hiệu trưởng xúc phạm.

“Tổ công tác sẽ xem xét cẩn trọng toàn bộ vụ việc, từ đó tham mưu hướng giải quyết đúng quy định của pháp luật, có lý, có tình, bảo đảm quyền lợi của cán bộ, giáo viên và góp phần ổn định cho ngành giáo dục” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh nói.

Như Lao Động đã thông tin, vào đầu năm học 2023 – 2024, cô Phạm Thị Thu Sương, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Trãi viết đơn xin nghỉ dạy vì cho rằng bị hiệu trưởng xúc phạm.

Trong nội dung đơn, cô Phạm Thị Thu Sương cho rằng bị cô Lê Thị Hồng Lam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi xúc phạm danh dự và nhân phẩm, gây tổn thương sâu sắc về mặt tinh thần.

Quá trình làm việc, cô Lê Thị Hồng Lam đã thừa nhận “sai trong giao tiếp”, “sử dụng từ ngữ sai”, có những từ ngữ “thiếu chỉn chu” và xin lỗi cô Sương, nhưng không thừa nhận cố ý xúc phạm cô giáo này.

Tuy nhiên, cô Sương cho rằng cô Lam không chân thành, trong bản tường trình không nhận lỗi sai, thậm chí cho rằng lỗi thuộc về cô Sương nên cô Sương không chấp nhận.

Sự việc đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Thanh tra thành phố Vinh vào cuộc giải quyết. Trước đó, Thành ủy Vinh đã có văn bản giao UBND thành phố Vinh giải quyết nội dung đơn theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Vinh xác minh và thông tin cụ thể về trường hợp nữ giáo viên nghỉ dạy vì cho rằng bị Hiệu trưởng xúc phạm, đăng trên báo Lao Động.

Được biết, trong quá trình làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thi, cô Lê Thị Hồng Lam đã phát sinh xích mích, mâu thuẫn với một nhân viên, lãnh đạo phường Trường Thi đã phải yêu cầu chấn chỉnh. Cùng thời điểm cô Lam làm hiệu trưởng trường này, một Phó Hiệu trưởng đã xin xuống làm giáo viên và chuyển về trường khác.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa

14:30 20/01/2024

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 'Như đã nhiều lần nêu rõ, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam...

Học sinh bị liệt do sập trần lớp học, trách nhiệm thuộc về ai?

Học sinh bị liệt do sập trần lớp học, trách nhiệm thuộc về ai?

18:00 25/12/2023

Đó là câu hỏi của bất kì ai khi nghe được thông tin một học sinh bị liệt, khả năng phục hồi kém do sập trần lớp học.

Cháy bảng điện tử cổng chào trên quốc lộ 1A ở Nghệ An

Cháy bảng điện tử cổng chào trên quốc lộ 1A ở Nghệ An

13:10 09/03/2024

Sáng 9/3, bảng điện tử treo trên cổng chào đoạn qua quốc lộ 1A ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Do được làm từ chất liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh, nhiều linh phụ kiện rơi xuống đường khiến các phương tiện giao thông phải dừng lại, gây ùn tắc. Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã huy động nhiều chiến sỹ và xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan nhanh nên đã thiêu...

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang được chống ngập ra sao?

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang được chống ngập ra sao?

12:20 02/08/2024

Tại nơi từng xảy ra trận ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hai bức tường như đê đang được xây lên để ứng phó sự cố tương tự lặp lại.

Phụ huynh lo lắng vì tỉ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội tăng cao

Phụ huynh lo lắng vì tỉ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội tăng cao

15:50 20/05/2024

Thời điểm này, học sinh lớp 9 tại Hà Nội đang trong giai đoạn “nước rút” trước “cuộc đua vào 10”. Trước thông tin về “tỉ lệ chọi” thi vào...

Sở GD-ĐT TP.HCM đang công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Sở GD-ĐT TP.HCM đang công bố điểm chuẩn vào lớp 10

10:50 07/07/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2023-2024, Tuổi Trẻ Online cập nhật.

Indonesia bắt giữ 39 nghi phạm trong đường dây buôn bán ma túy khu vực

Indonesia bắt giữ 39 nghi phạm trong đường dây buôn bán ma túy khu vực

17:40 13/09/2023

Ngày 12/9, ông Wahyu Widada, người đứng đầu Cục điều tra tội phạm thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết đường dây này do Fredy Pratama, quốc tịch Indonesia, cầm đầu.

Mỹ: Xả súng tại thành phố Louisville làm 5 người thiệt mạng

Mỹ: Xả súng tại thành phố Louisville làm 5 người thiệt mạng

22:30 10/04/2023

Cảnh sát Mỹ cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Louisville, bang Kentucky, gần khu vực Slugger Field khiến 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Trường đại học Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Trường đại học Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

20:50 22/06/2023

Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa công bố điểm chuẩn hai phương thức xét tuyển sớm là ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới