Xác minh lò vịt quay dùng vịt có giòi cạnh bồn cầu tại Quảng Ninh

03:40 10/07/2024

Cơ quan chức năng thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đang vào cuộc xác minh sự việc lò vịt quay sử dụng vịt có giòi bọ, để vịt ngay cạnh bồn cầu.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động trong chiều ngày 9.7, một vị lãnh đạo UBND TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra vụ việc nói trên.

Theo đó, những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về một điểm bán vịt quay được cho là tại phường Mạo Khê, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Vịt đã vặt lông để trong 1 túi nilon đen ngâm trong thùng xốp có nước đục nổi váng. Ảnh: Người dân cung cấp

Hình ảnh khiến nhiều người hãi hùng nhất là chân giò, vịt đã vặt lông để trong 1 túi nilon đen ngâm trong thùng xốp có nước đục nổi váng bẩn thỉu cạnh bồn cầu nhà vệ sinh. Một chiếc ảnh khác có giòi bám trên đùi vịt.

Cũng trên mạng xã hội, một số thông tin đảo chiều cho rằng, đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND TX Đông Triều đã ban hành Công văn số 1985/UBND-VP ngày 6.7.2024 về việc xác minh, làm rõ vụ việc cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh ATTP theo phản ánh trên thông tin mạng xã hội.

Ngày 8.7, các cơ quan chức năng của TX Đông Triều đã tiến hành kiểm tra đối với quầy bán vịt quay theo mạng xã hội phản ánh tại địa chỉ khu Vĩnh Trung, phường Mạo Khê do ông H.V.Q, sinh năm 1987, trú tại khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là chủ quầy hàng.

Cũng trên mạng xã hội, một số thông tin đảo chiều cho rằng, đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt. Ảnh: Chụp lại từ màn hình

Qua kiểm tra, chủ quầy hàng cho biết, lò vịt quay mở từ năm 2019 đến nay. Các hoạt động sơ chế vịt tươi sống được thực hiện tại nhà riêng khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê (cách điểm quay vịt gần 2km).

Vịt tươi sống được ông Q mua của một số hộ chăn nuôi vịt ở các xã lân cận trên địa bàn thị xã, trung bình mỗi ngày thịt từ 10 đến 15 con, việc mua bán không có hóa đơn, chứng từ.

Ông Q cho biết, từ khi kinh doanh đến nay chưa có ai tố cáo liên quan đến thực phẩm ông đang bán.

Kết quả kiểm tra, diện tích tại khu vực sơ chế vịt chật hẹp, cống thoát nước không có nắp đậy, vệ sinh chưa đảm bảo. Tại nhà không có tủ bảo quản, các vật dụng sắp xếp còn lộn xộn.

Cơ sở nhập vịt tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ rải rác tại các xã, phường trên địa bàn thị xã, chưa thực hiện ký hợp đồng mua bán thực phẩm hoặc sổ sách ghi chép.

Các gia vị sử dụng tẩm ướp chủ yếu là bột canh, mì chính, đường, hạt nêm, tương ớt ... đều có tem nhãn mác đầy đủ, rõ ràng.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở vệ sinh sạch sẽ khu sơ chế vịt, làm nắp đậy tại cống thoát nước. Thực hiện thu gom, xử lý rác thải đảm bảo đúng quy định. Phải có sổ sách ghi chép khi đi mua vịt tại các hộ chăn nuôi vịt, có ký nhận rõ ràng. Thực hiện khám sức khỏe và ký cam kết đảm bảo ATTP với UBND phường Mạo Khê.

Về việc hình ảnh mất vệ sinh ATTP đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, một vị lãnh đạo UBND TX Đông Triều thông tin đến phóng viên báo Lao Động, hiện lực lượng công an thị xã đang vào cuộc điều tra xác minh thông tin vụ việc có kết quả sẽ thông tin lại phóng viên ngay.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều tuyến đường Đà Nẵng nát như tương được sửa ngay trước Tết

Nhiều tuyến đường Đà Nẵng nát như tương được sửa ngay trước Tết

10:50 01/02/2024

Nhiều tuyến đường hư hỏng, dày đặc 'lỗ trâu đằm' ở các khu dân cư được TP Đà Nẵng yêu cầu sửa chữa ngay trước Tết để bà con đi lại.

Bộ Công an đề xuất thu thập số điện thoại vào cơ sở dữ liệu dân cư

Bộ Công an đề xuất thu thập số điện thoại vào cơ sở dữ liệu dân cư

13:00 24/10/2023

Trong dự án Luật Căn cước, Bộ Công an đề xuất thu thập, cập nhật thông tin về nhóm máu, số thuê bao di động, địa chỉ thư điện tử…...

Phát hiện nhà trọ 'sleep box' lạ đời ở TPHCM vi phạm PCCC nghiêm trọng

Phát hiện nhà trọ 'sleep box' lạ đời ở TPHCM vi phạm PCCC nghiêm trọng

17:00 13/10/2023

Kiểm tra mô hình nhà trọ “sleep box” (hộp ngủ) tại căn nhà 1 trệt, 4 lầu ở quận Bình Thạnh (TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện nơi đây vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC, không đảm bảo lối thoát nạn khi có sự cố.

Trụ sở Bộ GD&ĐT, Bộ Xây dựng vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy

Trụ sở Bộ GD&ĐT, Bộ Xây dựng vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy

17:30 17/05/2023

UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa có văn bản công bố công khai các công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên cổng thông tin điện tử quận. Quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh việc công bố danh sách nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và công an thành phố, đồng thời để người dân biết và giám sát. Theo văn bản, trên địa bàn quận Hai Bà Trung có 19 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào...

Hạm đội Biển Đen của Nga liên tục mất tàu

Hạm đội Biển Đen của Nga liên tục mất tàu

07:10 25/03/2024

Ukraine khẳng định Nga vừa mất thêm 2 tàu đổ bộ nữa ở Biển Đen. Đây là tổn thất nặng nề mới nhất đối với hạm đội của Nga ở khu vực nằm trong tầm tấn công của Kiev.

Ukraine dùng súng hơn 100 tuổi bắn hạ UAV Nga

Ukraine dùng súng hơn 100 tuổi bắn hạ UAV Nga

10:50 08/05/2024

Lính Ukraine đang dùng súng máy M2 Browning, vốn được Mỹ phát triển từ năm 1918, trên các xe bán tải để bắn hạ UAV và máy bay do thám của Nga. Cụ thể, theo tờ Kyiv Independent, loại súng trên được các binh sĩ thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 của Ukraine sử dụng nhắm vào máy bay không người lái Shahed. M2 Browning được quân đội Mỹ sử dụng trong Thế chiến thứ hai và vẫn được một số đơn vị sử dụng cho đến ngày nay. Tuy nhiên, vũ khí này có...

Nghệ An: Lập khống hồ sơ bệnh án để trục lợi 10 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Nghệ An: Lập khống hồ sơ bệnh án để trục lợi 10 tỷ đồng tiền bảo hiểm

18:00 24/07/2023

Một nhóm đối tượng có hành vi móc nối với nhân viên y tế trong các bệnh viện để lập khống các hồ sơ bệnh án điều trị về tai nạn, bỏng và một số bệnh thông thường khác nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì dương vật bị cắt gần đứt lìa

Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì dương vật bị cắt gần đứt lìa

05:30 13/03/2024

Nam thanh niên 25 tuổi trú tại tỉnh Quảng Bình được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng dương vật gần đứt lìa nghi do vết cắt của...

Ngành Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt ở DTU với Cơ hội Thực tập Lâm sàng với Người bệnh

Ngành Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt ở DTU với Cơ hội Thực tập Lâm sàng với Người bệnh

10:00 30/03/2024

Đồng hành cùng nhiều đối tác quốc tế để xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cho khối ngành Khoa học Sức khỏe, Đại học (ĐH) Duy Tân đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra