Xả súng ở trường học Mỹ, ít nhất 4 người chết

02:50 05/09/2024

Ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương trong vụ xả súng tại trường trung học ở bang Georgia của Mỹ, nghi phạm đã bị bắt.

Vụ xả súng xảy ra tại Trường trung học Apalachee ở thành phố Winder thuộc hạt Barrow, bang Georgia của Mỹ, sáng 4/9 (tối 4/9 giờ Hà Nội).

Cục Điều tra bang Georgia cho biết 4 người đã thiệt mạng và 9 người phải nhập viện vì bị thương sau vụ xả súng. CNN trước đó dẫn nguồn tin nhân viên thực thi pháp luật địa phương cho biết khoảng 30 người bị thương nhưng không phải tất cả đều do trúng đạn, một số dường như gặp thương tích khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở thành phố Atlanta đã điều các đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương, theo phát ngôn viên Jenna Sellitto. Giới chức thành phố cũng phong tỏa toàn bộ trường học trong khu vực và triển khai cảnh sát bảo vệ, song không ghi nhận thêm sự việc nào khác.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Barrow cho biết một nghi phạm đã bị bắt. Các nguồn tin thực thi pháp luật cho hay người này trong độ tuổi đi học, song chưa rõ có phải là học sinh của trường Apalachee hay không. Jud Smith, cảnh sát trưởng hạt Barrow, nói rằng các nhà điều tra đang nỗ lực xác định nguyên nhân vụ xả súng, nhưng có thể "sẽ mất nhiều ngày" để tìm ra câu trả lời.

Sergio Caldera, học sinh 17 tuổi, nghe thấy tiếng súng trong lúc đang học. Một giáo viên đã chạy vào lớp cậu, yêu cầu khóa cửa và nói rằng "có kẻ xả súng". Sau khi các giáo viên và học sinh tập trung trong phòng học, có người đập cửa lớp và yêu cầu mở cửa nhiều lần. Caldera nghe thấy nhiều tiếng súng và âm thanh la hét, trước khi những người trong lớp sơ tán đến sân bóng của trường.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã được báo cáo về vụ xả súng. "Chính quyền Biden - Harris sẽ tiếp tục phối hợp với giới chức địa phương, bang và liên bang để thu thập thông tin", thông cáo của Nhà Trắng có đoạn.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland mô tả vụ xả súng trường học ở Georgia là "thảm kịch khủng khiếp".

Thống đốc Georgia Brian Kemp đã huy động các nguồn lực ở bang để ứng phó sự việc. "Tôi kêu gọi tất cả người dân Georgia cùng gia đình tôi cầu nguyện cho sự an toàn của những người trong lớp học, ở hạt Barrow và trên toàn bang", ông viết trên mạng xã hội X.

Gun Violence Archie (GVA), tổ chức phi lợi nhuận chuyên lưu trữ hồ sơ về các vụ bạo lực súng đạn, cho biết Mỹ đã ghi nhận ít nhất 378 vụ xả súng kể từ đầu năm. Các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên được xem là xả súng. Theo GVA, ít nhất 11.463 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng đạn.

Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy hồi tháng 6 ban hành khuyến cáo mang tính bước ngoặt, trong đó cảnh báo bạo lực súng đạn là "cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng" và kêu gọi kiểm soát súng trên diện rộng.

Thùy Lâm (Theo CNN, AFP, Reuters)

Có thể bạn quan tâm
Mỹ nghi ngờ những dấu hiệu Triều Tiên tăng cường cung cấp vũ khí cho Nga

Mỹ nghi ngờ những dấu hiệu Triều Tiên tăng cường cung cấp vũ khí cho Nga

12:20 07/10/2023

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ ngày 6/10 cho biết một hình ảnh vệ tinh trong tuần này đã cho thấy một sự gia tăng “đáng kể” về giao thông đường sắt dọc theo biên giới giữa Triều Tiên và Nga, trong bối cảnh có những quan ngại về khả năng vận chuyển vũ khí sau hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước giữa hai nước.

Nga tái triển khai máy bay 'mắt thần' gần tiền tuyến Ukraine

Nga tái triển khai máy bay 'mắt thần' gần tiền tuyến Ukraine

19:30 19/01/2024

Quan chức Ukraine cho biết Nga tiếp tục đưa máy bay cảnh báo sớm A-50 ra Biển Azov, dù mới bị bắn hạ một chiếc ở vùng biển này.

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Palestine

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Palestine

12:40 11/08/2023

Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine do Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga, làm Trưởng đoàn, đã thăm làm việc tại Palestine tine từ ngày 6-12/8.

Tân Tổng thống Argentina tuyên bố sẽ cắt giảm chi tiêu mạnh tay

Tân Tổng thống Argentina tuyên bố sẽ cắt giảm chi tiêu mạnh tay

10:20 11/12/2023

Tổng thống Argentina Milei cảnh báo người dân chuẩn bị cho các biện pháp thắt lưng buộc bụng để xốc lại nền kinh tế, khi ông tuyên thệ nhậm chức.

Iran tuyên bố 'có quyền trừng phạt Israel' vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

Iran tuyên bố 'có quyền trừng phạt Israel' vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

21:00 05/08/2024

Ngày 5-8, Iran tuyên bố nước này có 'quyền hợp pháp' đáp trả vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran vào tuần trước.

Người bị buộc tội khi quân đột tử trong nhà tù Thái Lan

Người bị buộc tội khi quân đột tử trong nhà tù Thái Lan

17:30 15/05/2024

Nhà hoạt động chính trị Thái Lan Netiporn, người từng tuyệt thực khi bị giam, đã đột tử trong tù trước phiên tòa xét xử cáo buộc tội khi quân.

Cảm nghĩ của người Palestine về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

Cảm nghĩ của người Palestine về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

23:40 31/07/2024

Người dân Gaza và Bờ Tây mô tả cái chết của thủ lĩnh Hamas như 'tiếng sét', sẽ có tác động đến tiến trình đàm phán hòa bình ở Gaza.

Kho báu gần 2,7 tấn của Crimea được trả lại cho Ukraine

Kho báu gần 2,7 tấn của Crimea được trả lại cho Ukraine

10:20 28/11/2023

Kho báu gần 2,7 tấn của Crimea trở về Kiev sau 9 năm kẹt ở bảo tàng Hà Lan, nơi chúng được trưng bày khi Nga sáp nhập bán đảo.

Tin tức thế giới 22-8: Giao tranh ác liệt ở Donetsk; Tàu sân bay Mỹ tới Trung Đông

Tin tức thế giới 22-8: Giao tranh ác liệt ở Donetsk; Tàu sân bay Mỹ tới Trung Đông

07:10 22/08/2024

Ukraine tuyên bố tấn công vào Kursk để bảo vệ khu vực biên giới; Giao tranh ác liệt ở Donetsk; Tàu sân bay USS Abraham Lincoln tới Trung Đông... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 22-8.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới