Xã đảo Thạnh An rộn ràng đón bác sĩ khám bệnh miễn phí cho bà con

16:10 02/03/2024

300 người dân tại xã đảo Thạnh An, Cần Giờ được tặng quà và khám phát thuốc miễn phí sáng 2-3.

Người dân đến Trạm y tế xã Thạnh An từ sáng sớm, xếp hàng chờ khám bệnh miễn phí - Ảnh: M.P.

Đó là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình Ngày hội Biên phòng toàn dân do MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Tham gia hoạt động khám chữa bệnh là đoàn bác sĩ Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đúng 7 giờ sáng, trạm y tế xã đảo Thạnh An đã rộn ràng tiếng bà con trò chuyện, xếp hàng chờ đoàn y tế đến khám bệnh. Có lẽ ở xã đảo xa xôi này, việc được các bác sĩ chuyên môn đến tận “nhà” bắt bệnh miễn phí là điều vô cùng quý giá.

Bà Trần Thị Bê (60 tuổi, ngụ ấp Thiềng Liềng) ngồi trên chuyến đò xuất phát từ sớm tinh mơ để kịp đến xã trạm y tế xã. Bởi với bà Bê, tuổi cao sức yếu, đi đến được trung tâm TP để chữa trị bệnh quá khó khăn, hiếm lắm mới có cơ hội được khám gần như thế.

“Mỗi khi bệnh nặng thì vào trung tâm TP khám nhưng cả đi về mất hơn 300.000 đồng, bằng cả ngày công của nhà tôi. Nên đau bệnh gì thì chỉ ra nhà thuốc duy nhất gần nhà mà mua”, bà Bê nói.

Bà Trần Thị Bê (ngụ ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An) vui mừng khi được bác sĩ thăm khám - Ảnh: M.P.

Cũng bắt chuyến đò sớm từ ấp Thiềng Liềng, bà Nguyễn Thị Vân vui mừng khi được các bác sĩ khám và tư vấn thuốc cho căn bệnh cao huyết áp của mình. Cũng như bà Bê, vì ngại quãng đường xa xôi vào trung tâm TP mà bà Vân mua thuốc tây gần nhà uống cầm chừng.

“Nay nghe có đoàn bác sĩ vào khám bệnh miễn phí là mừng dữ lắm”, bà Vân tâm tình.

Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn, cho biết hoạt động khám chữa bệnh là một trong những hoạt động thuộc chương trình Ngày hội Biên phòng toàn dân được tổ chức nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2024).

“Hoạt động này được tổ chức với mong muốn góp phần sẻ chia, chăm lo về mặt vật chất và tinh thần cho người dân xã đảo bởi điều kiện sống nơi đây khó khăn hơn các quận trung tâm TP”, ông Tuấn chia sẻ.

Sau khi thăm khám, người dân di chuyển đến khu vực nhận thuốc miễn phí - Ảnh: M.P.
Các đại biểu tặng quà cho bà con xã đảo - Ảnh: M.P

Ngoài khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ngày hội còn có các hoạt động như khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà cho người dân xã Thạnh An; tặng kinh phí thực hiện công trình nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, công trình ánh sáng vùng biên tại đê bao đồng muối Thiềng Liềng...

100 cây chuông vàng trồng tại kè đá xã đảo

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM trồng cây xanh tại kè đá khu neo đậu tàu thuyền.

Các đại biểu đã trồng 100 cây chuông vàng do Vườn Vì Việt Nam Xanh (Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM) hỗ trợ. Được biết, sắp tới đơn vị này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho xã Long Hòa, huyện Cần Giờ 1.000 cây dương trồng ven biển chắn sóng.

Có thể bạn quan tâm
Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

22:30 10/03/2023

Cảnh sát hình sự khống chế Ngô Quý Phương, giải cứu bé gái 4 tuổi bị đối tượng này bắt làm con tin để đòi nợ cha nạn nhân. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị giải cứu cháu bé.

Vẫn khóc khi nhớ lại 20 năm trước bị bắt cóc bên kia biên giới

Vẫn khóc khi nhớ lại 20 năm trước bị bắt cóc bên kia biên giới

06:30 13/01/2024

Đúng 20 năm trước, ba người phụ nữ ở khu vực biên giới đi chợ sắm Tết bị bắt cóc và lừa bán sang Trung Quốc. Họ đã vượt qua những ngày tháng đau thương, vươn lên trong cuộc sống.

Thủ tướng chỉ đạo sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm sau vụ lũ quét ở Lào Cai

Thủ tướng chỉ đạo sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm sau vụ lũ quét ở Lào Cai

13:40 13/09/2023

Ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 797 về việc tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và chủ động ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du Bắc Bộ. Công điện nêu rõ, những ngày qua, một số địa phương khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa lớn với tổng lượng mưa 100-200mm. Đêm 12/9 xảy ra lũ ống, lũ quét tại Lào Cai, làm 10 người chết và mất tích. Người đứng đầu Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình...

Cựu Giám đốc CDC được miễn trách nhiệm hình sự: Dám nghĩ, dám làm sẽ được bảo vệ

Cựu Giám đốc CDC được miễn trách nhiệm hình sự: Dám nghĩ, dám làm sẽ được bảo vệ

05:00 16/01/2024

Tại phiên tuyên án vụ Việt Á chiều 12/1, trong số 38 bị cáo, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương là người duy nhất được tòa sơ thẩm quyết định miễn trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù quá trình thực hiện có xảy ra vi phạm, nhưng tòa xác định ông Danh đã 'dám nghĩ, dám làm', vì sức khỏe Nhân dân. Đặc biệt, cựu Giám đốc CDC Bình Dương nhiều lần từ chối...

Tin tức 24h: Loạt chung cư mini ở Hà Nội được rao bán gấp từ 12 - 25 tỉ

Tin tức 24h: Loạt chung cư mini ở Hà Nội được rao bán gấp từ 12 - 25 tỉ

20:40 17/09/2023

Tin tức 24h : Cảnh báo mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên; Sau vụ cháy khiến 56 người tử vong, nhiều tòa...

Bắt giam tài xế xe tải trong vụ tai nạn làm cháu bé 6 tuổi tử vong trên Quốc lộ

Bắt giam tài xế xe tải trong vụ tai nạn làm cháu bé 6 tuổi tử vong trên Quốc lộ

10:00 18/11/2023

Bắc Kạn - Công an huyện Chợ Mới vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 1 tài xế vì vi phạm quy định về tham gia giao thông đường...

Ba nạn nhân đuối nước khi tắm biển ở Thanh Hóa

Ba nạn nhân đuối nước khi tắm biển ở Thanh Hóa

09:20 23/06/2024

Đến sáng nay 23-6, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể ba nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Đắk Lắk có 368 người thương vong vì tai nạn giao thông

Đắk Lắk có 368 người thương vong vì tai nạn giao thông

13:50 10/01/2024

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xảy ra 283 vụ tai nạn giao thông khiến 368 người thương vong, tăng số vụ và người chết so với năm 2022. Trong đó có những vụ tai nạn thương tâm.

Bình Tân chính thức không còn hộ nghèo 'thiếu hụt nhiều chỉ số'

Bình Tân chính thức không còn hộ nghèo 'thiếu hụt nhiều chỉ số'

19:10 01/12/2023

Đúng dịp Bình Tân kỷ niệm 20 năm thành lập quận, Chủ tịch UBND TP.HCM có quyết định công nhận Bình Tân không còn hộ nghèo theo chuẩn đa chiều.

Co loi xay ra
Co loi xay ra