Vui Tết cùng công nhân xóm trọ

03:40 12/02/2024

TPO - Bữa cơm đoàn viên của những công nhân ở lại TPHCM không chỉ có những món ăn truyền thống ngày Tết mà còn đong đầy tình cảm của các cấp, ban ngành chăm lo cho những người lao động đón Tết tha phương.

Chiều muộn 11/2 (mùng 2 Tết), khu lưu trú công nhân tại địa chỉ 63A Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM) rộn ràng không khí Tết.

Tiền Phong Công nhân ở lại cùng nhau thưởng thức văn nghệ, dùng bữa cơm thân mật đầu năm mới 1

Công nhân ở lại cùng nhau thưởng thức văn nghệ, dùng bữa cơm thân mật đầu năm mới

Sáu bàn tiệc được chuẩn bị với đủ các món như bánh tét, thịt kho trứng, củ kiệu, dưa hành, canh khổ qua... 25 gia đình công nhân lao động đang trọ tại khu lưu trú đón Tết í ới gọi nhau. Ai cũng cố chọn bộ quần áo thật tươm tất để dự họp mặt đầu năm và dùng bữa cơm với lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM.

Anh Nguyễn Sỹ Huyền (quê Nghệ An, công nhân Công ty TNHH SX-TM-DV Nhật Long chuyên sản xuất bạt nhựa) tâm sự: Năm nay kinh tế khó khăn, công ty của anh giảm đơn hàng nên ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Tổng lương hai vợ chồng anh Huyền nhận được hàng tháng chỉ nhỉnh hơn chục triệu đồng. Khoản thu nhập khiêm tốn ấy hai vợ chồng chỉ vừa đủ lo cho con nhỏ và trả tiền thuê trọ nên Tết năm nay chẳng dám về quê.

Tiền Phong Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM tặng quà cho công nhân đón Tết xa quê 1

Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM tặng quà cho công nhân đón Tết xa quê

“Ăn Tết xa quê cũng nhớ nhà nhưng không còn cách nào khác. Nhiều công nhân trong khu trọ cũng cùng hoàn cảnh nên cùng động viên nhau cố gắng. Niềm an ủi nhất là chúng tôi luôn được sự quan tâm của LĐLĐ quận, thành phố, chủ trọ... để những người ở lại có cái Tết ấm áp, yêu thương” – anh Huyền tâm sự.

Nhận phần quà từ LĐLĐ TPHCM, chị Nguyễn Trần Ái Hạnh (54 tuổi, công nhân may) đặt ở vị trí trang trọng nhất trong phòng trọ. Chị Hạnh chia sẻ: "Ngày Tết tôi không sắm sửa gì, chỉ dám mua trái đu đủ, cành hoa để có không khí. Món quà nhận được hôm nay làm chúng tôi rất cảm động vì được các cơ quan ban ngành của TPHCM quan tâm, hỗ trợ“.

Tiền Phong Ông Phùng Thái Quang, Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho các bé là con công nhân lao động 1

Ông Phùng Thái Quang, Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho các bé là con công nhân lao động

Gửi lời chúc Tết đến người lao động, ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cho biết, đây là năm thứ 2 LĐLĐ TPHCM tổ chức chương trình “Vui Tết cùng công nhân khu nhà trọ” cho những người không có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình này thể hiện sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của thành phố dành cho người lao động, với mong muốn anh chị em công nhân được sum vầy đón Tết bên những người thân quen tại khu nhà trọ đang sinh sống.

Dịp này, LĐLĐ TPHCM còn gửi 25 phần quà đến các hộ gia đình tại khu lưu trú. Trị giá mỗi phần quà là 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và phần quà tặng trị giá 300.000 đồng).

Tiền Phong Các công nhân lao động đón Tết xa quê nhận quà từ LĐLĐ TPHCM 1

Các công nhân lao động đón Tết xa quê nhận quà từ LĐLĐ TPHCM

Năm nay, TPHCM tổ chức "vui Tết cùng công nhân ở lại" tại 3 khu nhà trọ thuộc các quận Tân Phú, Tân Bình và thành phố Thủ Đức với sự tham gia của 91 gia đình ở lại, trong đó có 60 thiếu nhi.

Có thể bạn quan tâm
Nghịch tử sát hại bố đẻ lĩnh án

Nghịch tử sát hại bố đẻ lĩnh án

12:00 18/02/2023

Bực tức vì bố đẻ thường xuyên uống rượu say rồi đánh đập vợ, con, đối tượng Phán Văn Thương (SN 2004), trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã ra tay sát hại người đã sinh ra mình.

Xác minh thông tin nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc, hành hung, lột đồ

Xác minh thông tin nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc, hành hung, lột đồ

13:30 09/06/2024

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh 14 tuổi bị nhóm bạn ép hút thuốc, hành hung, lột đồ...

Đắk Nông: Nhiều vi phạm nghiêm trọng về đất đai, xây dựng ở xã Nhân Cơ

Đắk Nông: Nhiều vi phạm nghiêm trọng về đất đai, xây dựng ở xã Nhân Cơ

09:00 08/10/2023

Thời gian qua, nhiều trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, không được xử lý nghiêm và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

Quảng Trị mở rộng phạm vi tìm kiếm sau khi phát hiện 6 hài cốt liệt sỹ

Quảng Trị mở rộng phạm vi tìm kiếm sau khi phát hiện 6 hài cốt liệt sỹ

11:40 03/08/2023

Sau khi phát hiện 6 hài cốt liệt sỹ, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 phối hợp với chính quyền và người dân địa phương, tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Người Hà Nội hiến đất làm đường

Người Hà Nội hiến đất làm đường

01:20 03/01/2024

Tính riêng năm 2023 đã có hàng chục nghìn m2 đất được người dân ở nhiều xã của huyện Ba Vì, Mỹ Đức hiến để mở rộng đường, xây dựng nông thôn mới.

Đề xuất trình tự, thủ tục xử lý khẩn cấp sự cố đê điều

Đề xuất trình tự, thủ tục xử lý khẩn cấp sự cố đê điều

08:20 10/08/2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác duy tu bảo dưỡng đê điều và xử lý khẩn cấp sự cố...

Đối tượng đâm trọng thương CSGT bị khởi tố tội giết người

Đối tượng đâm trọng thương CSGT bị khởi tố tội giết người

17:30 18/05/2023

Sau khi bị lập biên bản do vi phạm nồng độ cồn, đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1954, trú tại TP. Bắc Kạn) đã dùng dao đâm trọng thương...

4 nguyên nhân khiến đê sông Cầu sạt lở, 'nuốt chửng' nhà dân

4 nguyên nhân khiến đê sông Cầu sạt lở, 'nuốt chửng' nhà dân

01:30 11/04/2024

Bắc Ninh - Theo ông Đàm Phương Bắc - Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Bắc Ninh, có 4 nguyên nhân chính gây ra sạt lở đê sông...

Mang hung khí, chia sẻ hành trình để lôi kéo đồng bọn tham gia đánh nhau

Mang hung khí, chia sẻ hành trình để lôi kéo đồng bọn tham gia đánh nhau

00:30 14/05/2024

Hàng chục thanh thiếu niên mang theo nhiều hung khí, phóng xe trên đường phố Hà Nội, còn chia sẻ hành trình để đồng bọn tham gia, tìm người đánh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra