Vui Tết cùng công nhân xóm trọ

03:40 12/02/2024

TPO - Bữa cơm đoàn viên của những công nhân ở lại TPHCM không chỉ có những món ăn truyền thống ngày Tết mà còn đong đầy tình cảm của các cấp, ban ngành chăm lo cho những người lao động đón Tết tha phương.

Chiều muộn 11/2 (mùng 2 Tết), khu lưu trú công nhân tại địa chỉ 63A Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM) rộn ràng không khí Tết.

Tiền Phong Công nhân ở lại cùng nhau thưởng thức văn nghệ, dùng bữa cơm thân mật đầu năm mới 1

Công nhân ở lại cùng nhau thưởng thức văn nghệ, dùng bữa cơm thân mật đầu năm mới

Sáu bàn tiệc được chuẩn bị với đủ các món như bánh tét, thịt kho trứng, củ kiệu, dưa hành, canh khổ qua... 25 gia đình công nhân lao động đang trọ tại khu lưu trú đón Tết í ới gọi nhau. Ai cũng cố chọn bộ quần áo thật tươm tất để dự họp mặt đầu năm và dùng bữa cơm với lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM.

Anh Nguyễn Sỹ Huyền (quê Nghệ An, công nhân Công ty TNHH SX-TM-DV Nhật Long chuyên sản xuất bạt nhựa) tâm sự: Năm nay kinh tế khó khăn, công ty của anh giảm đơn hàng nên ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Tổng lương hai vợ chồng anh Huyền nhận được hàng tháng chỉ nhỉnh hơn chục triệu đồng. Khoản thu nhập khiêm tốn ấy hai vợ chồng chỉ vừa đủ lo cho con nhỏ và trả tiền thuê trọ nên Tết năm nay chẳng dám về quê.

Tiền Phong Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM tặng quà cho công nhân đón Tết xa quê 1

Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM tặng quà cho công nhân đón Tết xa quê

“Ăn Tết xa quê cũng nhớ nhà nhưng không còn cách nào khác. Nhiều công nhân trong khu trọ cũng cùng hoàn cảnh nên cùng động viên nhau cố gắng. Niềm an ủi nhất là chúng tôi luôn được sự quan tâm của LĐLĐ quận, thành phố, chủ trọ... để những người ở lại có cái Tết ấm áp, yêu thương” – anh Huyền tâm sự.

Nhận phần quà từ LĐLĐ TPHCM, chị Nguyễn Trần Ái Hạnh (54 tuổi, công nhân may) đặt ở vị trí trang trọng nhất trong phòng trọ. Chị Hạnh chia sẻ: "Ngày Tết tôi không sắm sửa gì, chỉ dám mua trái đu đủ, cành hoa để có không khí. Món quà nhận được hôm nay làm chúng tôi rất cảm động vì được các cơ quan ban ngành của TPHCM quan tâm, hỗ trợ“.

Tiền Phong Ông Phùng Thái Quang, Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho các bé là con công nhân lao động 1

Ông Phùng Thái Quang, Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho các bé là con công nhân lao động

Gửi lời chúc Tết đến người lao động, ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cho biết, đây là năm thứ 2 LĐLĐ TPHCM tổ chức chương trình “Vui Tết cùng công nhân khu nhà trọ” cho những người không có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình này thể hiện sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của thành phố dành cho người lao động, với mong muốn anh chị em công nhân được sum vầy đón Tết bên những người thân quen tại khu nhà trọ đang sinh sống.

Dịp này, LĐLĐ TPHCM còn gửi 25 phần quà đến các hộ gia đình tại khu lưu trú. Trị giá mỗi phần quà là 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và phần quà tặng trị giá 300.000 đồng).

Tiền Phong Các công nhân lao động đón Tết xa quê nhận quà từ LĐLĐ TPHCM 1

Các công nhân lao động đón Tết xa quê nhận quà từ LĐLĐ TPHCM

Năm nay, TPHCM tổ chức "vui Tết cùng công nhân ở lại" tại 3 khu nhà trọ thuộc các quận Tân Phú, Tân Bình và thành phố Thủ Đức với sự tham gia của 91 gia đình ở lại, trong đó có 60 thiếu nhi.

Có thể bạn quan tâm
Hòa thượng Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Dương Nhơn viên tịch

Hòa thượng Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Dương Nhơn viên tịch

19:40 04/10/2023

Do tuổi cao, sức yếu, Hòa thượng Dương Nhơn đã viên tịch vào hồi 1 giờ 17 ngày 3/10, tại chùa Canda Sophone Prếk On Đơk, tỉnh Sóc Trăng, hưởng thọ 93 tuổi (1930-2023), 73 hạ lạp.

Đối tượng 4 tiền án, tiền sự gây rối trước trụ sở tiếp dân lĩnh án

Đối tượng 4 tiền án, tiền sự gây rối trước trụ sở tiếp dân lĩnh án

17:30 17/03/2023

Hà Nội - Bị cáo Trần Văn Ngọc không thừa nhận sai phạm khi có các hành vi gây rối trước trụ sở tiếp dân, song toà thấy có đủ...

Thủ tướng: Hoàn thiện chiến lược quốc gia tìm kiếm cứu nạn, ứng phó sự cố, thiên tai

Thủ tướng: Hoàn thiện chiến lược quốc gia tìm kiếm cứu nạn, ứng phó sự cố, thiên tai

20:30 10/03/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu công tác phòng thủ dân sự (tìm kiếm cứu nạn, ứng phó dịch bệnh, sự cố... phải chủ động, chuẩn bị từ sớm, từ xa, từ trước, thực hiện tốt phương châm 'bốn tại chỗ'.

Kẻ chọc thủng lốp gần 20 ô tô có bị xử lý hình sự?

Kẻ chọc thủng lốp gần 20 ô tô có bị xử lý hình sự?

11:00 11/04/2023

Liên quan đến vụ việc hàng chục xe ô tô để ở vỉa hè hồ Linh Đàm, đoạn đối diện khu tổ hợp chung cư HH bị chọc thủng lốp, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt điều tra, làm rõ. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận khả năng đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10/4, kẻ xấu dùng vật sắc bằng kim loại để 'xén' lốp, cào lớp sơn của khoảng 16 xe ô tô dừng đỗ tại...

Hà Nội dẫn đầu cả nước kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Hà Nội dẫn đầu cả nước kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

21:10 25/01/2024

Hà Nội là địa phương có tổng số giải nhất và tổng số thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cao nhất cả nước.

Hai chủ tiệm vàng ở An Giang chủ mưu buôn lậu 19kg vàng

Hai chủ tiệm vàng ở An Giang chủ mưu buôn lậu 19kg vàng

14:00 18/08/2023

Công an tỉnh An Giang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người liên quan đến vụ buôn lậu 19kg vàng qua biên giới.

Hành trình bão táp của thủy thủ 75 tuổi người Mỹ

Hành trình bão táp của thủy thủ 75 tuổi người Mỹ

06:30 07/06/2024

TP - Một mình dong chiếc thuyền buồm từ Philippines sang Việt Nam du lịch, thuyền bị gió lớn quật gãy cột buồm, động cơ bị hỏng, ông Quinn Richard Anthony (75 tuổi, quốc tịch Mỹ), trôi dạt vô định 21 ngày trên biển, may mắn được ngư dân Quảng Ngãi cứu, hỗ trợ lai dắt thuyền vào bờ an toàn.

Khánh thành tượng Lê Nin tại TP Vinh

Khánh thành tượng Lê Nin tại TP Vinh

10:10 16/04/2024

Tượng Lê Nin cao 3,6 m, nặng 4,5 tấn được đặt trong khuôn viên rộng hơn 1.000 m2 tại vòng xuyến ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, sáng 16/4.

Thuê 'thần đèn' dời nhà khỏi tuyến cao tốc Bùng - Vạn Ninh

Thuê 'thần đèn' dời nhà khỏi tuyến cao tốc Bùng - Vạn Ninh

05:20 13/07/2024

Thay vì đập bỏ những ngôi nhà tiền tỷ, một số hộ dân ở Thị trấn Nông trường Việt Trung thuê 'thần đèn' di chuyển nhà để bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Bùng - Vạn Ninh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra