Vừa ra tù vì tội giết người, gã đàn ông lại gây loạt vụ trộm xe máy ở Đà Nẵng

19:10 06/11/2023
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ Võ Văn Lắm (46 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) - nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ cuối tháng 10/2023, qua công tác quản lý tại địa phương, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cẩm Lệ nắm được thông tin một nhóm người có hành vi trộm cắp xe máy liên quận, huyện tại TP Đà Nẵng.

Do phạm vi gây án trải rộng, nhóm trộm cắp lại có nhiều phương thức, thủ đoạn để đối phó nên Công an quận Cẩm Lệ chuyển nguồn tin trên cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng để phối hợp xác minh.

Võ Văn Lắm bị bắt giữ. (Ảnh: CACC)

Thực hiện tổng rà soát, thu thập thông tin, chỉ một thời gian ngắn, các trinh sát xác định được một nhóm gồm hai người là Võ Văn Lắm và T.T.T, 30 tuổi (trú trị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước). Đáng chú ý, T. cũng là kẻ có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, tài liệu, đến ngày 3/11 Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện bắt giữ Võ Văn Lắm khi kẻ này đang có mặt tại tỉnh Thừa Thiên - Huế để chuyển tang vật là xe máy trộm cắp được vào tỉnh Bình Phước tiêu thụ. Riêng T.T.T., sau khi Võ Văn Lắm bị bắt giữ đã tìm cách bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Lắm khai nhận, do vừa mãn hạn tù (thụ án 11 năm về tội giết người), lại không có nghề nghiệp nên lấy việc trộm cắp tài sản làm nguồn mưu sinh.

Với “kinh nghiệm” sẵn có, từ đầu tháng 10/2023 đến nay, Lắm và T. thực hiện trót lọt 11 vụ trộm cắp xe máy trên tại các quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang của TP Đà Nẵng với tổng tài sản thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Sau khi trộm được xe, Lắm và T. di chuyển ra khỏi Đà Nẵng, sau đó tập kết tang vật và vận chuyển vào tỉnh Bình Phước tiêu thụ. Cùng với việc bắt giữ Võ Văn Lắm, cơ quan Công an thu giữ 4 xe máy các loại là tài sản trộm cắp được, 1 đoản phá khóa.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập thêm thông tin từ các bị hại; đồng thời truy bắt đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Con trai hiếu thuận gần 20 năm buộc lòng gửi cha vào bệnh viện tâm thần

Con trai hiếu thuận gần 20 năm buộc lòng gửi cha vào bệnh viện tâm thần

08:40 19/10/2023

Ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai) đã gần 20 năm, lúc tỉnh, lúc mê, ông L.V.T (SN 1957, quê Hà Tĩnh) vừa khóc vừa kể về câu chuyện của mình. 'Mỗi lần nóng giận, tôi sẽ đốt hết quần áo và đồ đạc trong nhà. Muốn về với con cháu lắm nhưng tôi sợ không làm chủ được cảm xúc lại gây hại cho các con, thậm chí là bà con xung quanh', ông T nói. Vợ mất sớm, một mình ông T làm lụng vất vả nuôi ba người con ăn học thành tài. Hiện, một người con...

Xe đầu kéo cán người đi xe máy tử vong trên QL1

Xe đầu kéo cán người đi xe máy tử vong trên QL1

09:30 19/05/2023

Người đi xe máy bị xe đầu kéo cán tử vong tại chỗ trên Quốc lộ 1 tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận .

Vi phạm nồng độ cồn, Phó Chánh văn phòng tỉnh Lâm Đồng tự nhận làm nghề tự do

Vi phạm nồng độ cồn, Phó Chánh văn phòng tỉnh Lâm Đồng tự nhận làm nghề tự do

18:20 23/02/2024

Ông Trần Quang Khải có hành vi vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25mg/l khí thở (0,112 mg/l), không có giấy phép lái xe. Qua xác minh thông tin, Công an TP Đà Lạt xác định ông Khải đang giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tương đồng về văn hóa là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản

Tương đồng về văn hóa là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản

00:00 17/01/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh sự tương đồng về văn hóa và những liên hệ lịch sử là chất keo tự nhiên gắn kết hai dân tộc và là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Cựu giám đốc BIDV Tây Sài Gòn kêu oan

Cựu giám đốc BIDV Tây Sài Gòn kêu oan

16:20 28/08/2023

Ông Nguyễn Huy Hùng, cựu giám đốc chi nhánh BIDV Tây Sài Gòn, kêu oan về cáo buộc xử lý tài sản thế chấp trái quy định, gây thiệt hại hơn 35,7 tỷ đồng.

Hơn 5.800 thí sinh thi bù đánh giá tư duy Bách khoa Hà Nội sau sự cố kỹ thuật

Hơn 5.800 thí sinh thi bù đánh giá tư duy Bách khoa Hà Nội sau sự cố kỹ thuật

05:30 20/05/2024

Đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sáng 19/5, trường tổ chức thi bù đánh giá tư duy cho các thí sinh phải dừng thi do sự cố kỹ thuật xảy ra chiều ngày 28/4. Nhà trường tổ chức thi tại 25 điểm với 5858 thí sinh dự thi, vắng 345 thí sinh. “Đợt thi diễn ra thành công tốt đẹp. Một số thí sinh không đọc kỹ giấy báo dự thi nên đã đến nhầm phòng dự, điểm thi. Tuy nhiên các bạn vẫn di chuyển kịp vì địa điểm thi gần nhau. Một số máy tính...

Trung ương Đoàn nhận đỡ đầu 3 em nhỏ mồ côi trong vụ tai nạn thương tâm ở Gia Lai

Trung ương Đoàn nhận đỡ đầu 3 em nhỏ mồ côi trong vụ tai nạn thương tâm ở Gia Lai

15:30 08/06/2023

Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã nhận đỡ đầu 3 em nhỏ mồ côi cha mẹ trong vụ tai nạn xảy ra ở thôn Hoàng Yên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông).

Lịch cúp điện hôm nay ngày 9/3/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 9/3/2023 tại Đồng Nai

21:30 08/03/2023

Thông tin về lịch cắt điện cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 9/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Mọi người cùng nhau theo dõi để nắm bắt thông tin mới nhất và nhanh nhất, cụ thể như sau: Lịch cắt điện các khu vực tại Thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 09/03/2023 từ 08:00 - 17:00 Mất điện một phần Khu Phố 5 thuộc Phường Bửu Hòa Điện Lực Biên Hoà Đầu tư xây dựng hệ thống dây Trung, hạ áp...

Ông Nguyễn Văn Tiến chia sẻ thêm về biện pháp chống ngập tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Văn Tiến chia sẻ thêm về biện pháp chống ngập tại Đà Nẵng

14:30 19/10/2023

Phó chánh văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến chia sẻ thêm về biện pháp 'dùng mỡ bò và bô' để chống ngập tại Đà Nẵng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra