Vụ xử phạt người bán hàng rong: Phường có chợ nhưng chưa hoạt động

02:00 27/06/2024

Bình Dương - Liên quan đến vụ xử phạt người phụ nữ đi xe đạp bán hàng rong ở phường Phú Tân (thành phố Thủ Dầu Một), phóng viên ghi nhận nhiều người vẫn bán hàng ngoài đường, trong khi một chợ lớn xây dựng xong đã lâu vẫn chưa đưa vào hoạt động.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao video về việc Tổ trật tự đô thị nhiều lần xử lý vi phạm hành chính đối với bà B.T.D (ngụ tại phường Tân Hiệp, thành phố Tân Uyên) đi xe đạp bán hàng rong ở khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sự việc xảy ra vào ngày 19.6, người dân cho rằng, việc nhiều lần xử lý vi phạm đối với bà B.T.D là quá nghiêm khắc. Nơi xảy ra sự việc, đường rộng, xe đạp của bà B.T.D ít ảnh hưởng đến giao thông. Trong khi đó, phường chưa có chợ nên nhiều người buôn bán kiếm sống dọc đường.

Ngày 26.6, phóng viên Báo Lao Động đã trao đổi thêm với ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch UBND phường Phú Tân về nguyên nhân Tổ trật tự đô thị phường nhiều lần xử phạt bà B.T.D.

Xe bán hàng rong bị lập biên bản xử lý. Ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng

Ông Đỗ Văn Bình cho biết, bà B.T.D đã vi phạm nhiều lần. Bà B.T.D thường xuyên vi phạm, bị lực lượng nhắc nhở rất nhiều lần, nhưng bà không chấp hành cho nên mới xử lý quyết liệt như vậy. "Thấy người ta bán đó thì cũng tội. Tuy nhiên, vào các buổi chiều, công nhân về, người buôn bán đứng trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông" - ông Đỗ Văn Bình cho biết.

Đối với những người vi phạm khác, lãnh đạo UBND phường Phú Tân cho biết, từ đầu năm đến nay đã xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm. Nếu người dân vi phạm bị phát hiện thì phường sẽ xử lý chứ không riêng gì bà B.T.D.

Còn nhiều trường hợp buôn bán dưới lòng đường. Ảnh: Đình Trọng

Chấn chỉnh, rút kinh nghiệm Tổ trật tự đô thị

Theo ông Đỗ Văn Bình, phường đã họp Tổ trật tự đô thị lại. "Trên tinh thần, anh em làm là thực hiện nhiệm vụ thôi, tuy nhiên, trong quá trình làm, có thể phát ngôn không đúng chuẩn mực của người thực hiện công vụ. Do đó, có họp chấn chỉnh lại tổ để rút kinh nghiệm việc này" - ông Bình cho biết.

Về nội dung lan truyền cho rằng Tổ trật tự đô thị phường thu tiền và lấy đồ của người dân, ông Đỗ Văn Bình khẳng định, đấy là thông tin sai sự thật.

Có chợ nhưng không hoạt động, người dân phải ra đường buôn bán

Theo ghi nhận của phóng viên, khu phố 2, phường Phú Tân là địa bàn rộng lớn đông dân cư, người lao động sinh sống, tuy nhiên chưa có chợ hoạt động. Ở một số tuyến đường còn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bán hàng rong. Các xe tải, xe ba gác dừng ngay trên đường, vỉa hè để bán hàng hàng hóa. Thậm chí, có xe tải đậu ngược chiều để bán hàng hóa.

Nhiều người quen buôn bán ở lòng đường tại phường Phú Tân. Ảnh: Đình Trọng

Trong khi đó, cũng tại khu phố 2, phường Phú Tân có 1 chợ rộng lớn được đầu tư bài bản đã 10 năm nay. Tuy nhiên, chợ chỉ để chứa đồ, sử dụng chưa đúng công năng mục đích xây dựng ban đầu.

Chợ xây xong nhiều năm nhưng chưa đưa vào hoạt động. Ảnh: Đình Trọng

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Phú Tân cho biết, chợ này do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư. UBND phường cũng đã kiến nghị đưa vào hoạt động, nhưng đến nay phường chưa nhận bàn giao. Cơ sở hạ tầng, toàn bộ do Becamex quản lý.

Có thể bạn quan tâm
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt tử vong

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt tử vong

15:20 20/04/2024

Sáng 20.4, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt được phát hiện tử vong , thi thể đang được lưu tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Giấu ma túy trong túi quần mang đi bán thì gặp công an

Giấu ma túy trong túi quần mang đi bán thì gặp công an

18:00 26/02/2024

Hoàng Khắc Chính chia nhỏ ma túy rồi giấu trong túi quần. Trên đường mang đi bán, Chính bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật.

Khánh Hòa: Tai nạn đường sắt khiến một tài xế xe tải tử vong

Khánh Hòa: Tai nạn đường sắt khiến một tài xế xe tải tử vong

14:00 28/04/2023

Vụ tại nạn đường sắt xảy ra tại km 1288+088 thuộc khu vực Lương Sơn-Phong Thạnh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) khiến một tài xế xe tải tử vong trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Ninh Hòa.

UAV Ukraina tấn công nhà máy lọc dầu của Nga

UAV Ukraina tấn công nhà máy lọc dầu của Nga

16:30 05/05/2023

Máy bay không người lái (UAV) Ukraina tấn công nhà máy lọc dầu của Nga ở tỉnh Krasnodar.

Phẫn nộ xe tải lùi bất cẩn khiến tài xế xe máy điện tử vong

Phẫn nộ xe tải lùi bất cẩn khiến tài xế xe máy điện tử vong

14:30 25/05/2023

Sáng 25/5, trả lời PV VTC News, đại diện xã Thái Sơn (An Lão, Hải Phòng) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn khiến một người thiệt mạng thương tâm. Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 24/5, xe tải BKS 23C - 039.64 lưu thông qua đường thôn Nguyệt Áng 2. Lái xe là người huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Thời điểm này, xe máy điện BKS 15-MĐ5 541.77 lưu thông cùng chiều, đi ngay sát sau xe tải. Sau đó, xe tải...

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

15:40 24/06/2024

Ngày 24/6, trả lời PV VTC News, đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, vụ cặp vợ chồng lớn tuổi tử vong trong căn nhà ở xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng) không phải án mạng. 'Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, hai ông bà tuổi cao, có tiền sử bệnh tim và huyết áp cao', đại diện Công an tỉnh Nam Định thông tin. Trước đó, tối 23/6, lãnh đạo xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho hay, hai vợ chồng trú trên địa bàn được phát hiện tử vong bất...

Tạm giữ tài xế gây tai nạn khiến hai học sinh thương vong

Tạm giữ tài xế gây tai nạn khiến hai học sinh thương vong

14:00 14/03/2023

Sau khi gây tai nạn khiến 2 học sinh thương vong, tài xế xe tải liên quan rời khỏi hiện trường. Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã truy tìm, hiện đang tạm giữ hình sự tài xế.

Vụ đâm dao ở Pháp: Nghi phạm tấn công ngẫu nhiên người đi đường

Vụ đâm dao ở Pháp: Nghi phạm tấn công ngẫu nhiên người đi đường

22:10 08/06/2023

Theo lời kể của các nhân chứng, nghi phạm người Syria đã chạy quanh công viên công cộng bên bờ hồ Annecy, rồi bất ngờ tấn công ngẫu nhiên vào những người đi đường trước khi bị cảnh sát bắn.

Tung tin giả 'hiếp dâm người dưới 18 tuổi' lừa chạy án 800 triệu đồng

Tung tin giả 'hiếp dâm người dưới 18 tuổi' lừa chạy án 800 triệu đồng

09:00 02/02/2024

Lê Thị Huyền và Tô Văn Tuyên tung tin một thiếu nữ quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi để lừa gia đình nạn nhân chạy án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra