Vụ xe khách bị vùi lấp ở Hà Giang: Ngày định mệnh của mẹ và con nhỏ khi về thăm ngoại

23:50 14/07/2024

Liên quan đến vụ xe khách bị vùi lấp ở Hà Giang khiến 11 người tử vong, trong số các nạn nhân có 2 mẹ con trú tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 14.7, PV có mặt tại xóm Bận Dọi, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc (Hoà Bình), nơi tổ chức tang lễ cho 2 mẹ con chị Nông Thị H. (33 tuổi) và con trai Bùi Đức T. (4 tuổi) - nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách xảy ra vào rạng sáng ngày 13.7 tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Tại đây, không khí tang thương bao trùm cả xóm làng, quan tài của 2 mẹ con được đặt giữa ngôi nhà vừa xây xong. Anh Bùi Văn Quảng (chồng, bố của nạn nhân) cố kìm nước mắt, không nói nên lời khi nhắc đến vợ con.

Người thân đang tổ chức tang lễ cho 2 nạn nhân xấu số. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chia sẻ với PV, anh Bùi Văn Kiểm (anh họ chồng nạn nhân) cho biết, hôm (13.7) nhà ngoại có việc nên 2 mẹ con bắt xe khách về huyện Bắc Mê (Hà Giang), tính rằng vừa về công việc và cùng thăm gia đình bên ngoại.

Kể về hoàn cảnh gia đình người em họ, anh Kiểm cho biết, 2 vợ chồng đều là lao động tự do nên không có thu nhập ổn định. Đầu năm 2024 tiền dành dụm đủ xây được 1 ngôi nhà che nắng che mưa nhưng chưa có tiền để sơn.

"Vợ chồng em tôi mới có với nhau 1 đứa con, vậy mà nay cháu cũng đã mất cùng mẹ, nhà mới cũng chưa được ở bao lâu, nghĩ đến thôi đã thấy đau quặn lòng", anh Kiểm đau đớn nói.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc cho biết, sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên gia đình.

"Đây là mất mát quá lớn, trong thời gian tới, địa phương sẽ có những chính sách phù hợp, giúp gia đình vượt qua khó khăn", ông Thìn nói.

Hiện trường vụ xe khách bị đất đá vùi lấp tại Hà Giang. Ảnh: Le La

Trước đó, sáng 14.7, ông Trần Mạnh Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê cho biết, hiện đã công bố dừng tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở. Tất cả các nạn nhân đã được tìm thấy.

Tổng số người tử vong trong vụ việc là 11 người, 4 người bị thương, 9 người an toàn. Hiện các lực lượng chức năng đang triển khai khắc phục thiên tai, xử lý điểm sạt lở để thông đường.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, quá trình di chuyển trên tỉnh lộ 34 đoạn qua xã Yên Định (Bắc Mê), xe khách 16 chỗ mang BKS 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng bị đất đá vùi lấp.

Thời điểm trên, 1 xe 7 chỗ cùng nhiều người điều khiển xe máy đến hỗ trợ thì tiếp tục xảy ra sạt lở. Đất đá vùi lấp khiến nhiều người thương vong.

Có thể bạn quan tâm
Chăm lo cho con người lao động nhân Tháng hành động vì trẻ em

Chăm lo cho con người lao động nhân Tháng hành động vì trẻ em

01:40 10/06/2024

(20-22h) Hà Nội - Ngày 9.6, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cho biết hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp Công đoàn huyện tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

TP.HCM: Kỷ luật cảnh cáo giáo viên gây thương tích cho học sinh

TP.HCM: Kỷ luật cảnh cáo giáo viên gây thương tích cho học sinh

13:20 18/10/2023

Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với cô giáo N.T.S, người đã dùng thước gõ nhạc cụ đánh gãy đốt ngón tay thứ 4 của bàn tay phải học sinh.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông

17:50 19/04/2024

MC Thảo Vân cho biết, cô vừa gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm vào sáng 19/4. Tình huống xảy ra khi một cậu bé chạy băng qua đường ở đoạn rào khiến các xe phải phanh gấp, trong đó có xe của Thảo Vân. Xe của nữ MC đâm vào một chiếc xe ở phía trước. Xe của cô cũng bị một chiếc khác tông vào. Sau vụ tai nạn, sức khỏe của nữ MC Thảo Vân vẫn ổn định, chỉ có chiếc xe bị hư hỏng nặng. 'Nhìn cái xe mà nẫu cả ruột gan nhưng vẫn ơn trời vì không có...

Thanh niên sát hại, phân xác cô gái ở Thủ Đức chiều 29 Tết trả giá bằng án tử hình

Thanh niên sát hại, phân xác cô gái ở Thủ Đức chiều 29 Tết trả giá bằng án tử hình

11:30 09/07/2024

Nguyễn Đăng Khoa, kẻ sát hại và phân xác cô gái ở TP Thủ Đức chiều 29 Tết, phải trả giá cho tội ác của mình bằng bản án tử hình.

Mua bán hàng trăm khẩu súng, hàng nghìn viên đạn lĩnh hơn 80 năm tù

Mua bán hàng trăm khẩu súng, hàng nghìn viên đạn lĩnh hơn 80 năm tù

08:10 19/08/2023

Hàng trăm khẩu súng , hàng nghìn viên đạn đã được nhóm đối tượng do 'bà trùm' Vũ Thị Diệp cầm đầu chế tạo, tàng trữ, mua bán liên tỉnh...

Đà Nẵng mở rộng đối tượng, nâng mức hỗ trợ xã hội để đảm bảo an sinh

Đà Nẵng mở rộng đối tượng, nâng mức hỗ trợ xã hội để đảm bảo an sinh

20:30 08/12/2023

Xác định năm 2024 tiếp tục có những khó khăn, tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn đặt ra mục tiêu đặc biệt quan tâm, nỗ lực thực hiện công tác bảo...

Việt Nam là đối tác chủ chốt của Kazakhstan ở khu vực Đông Nam Á

Việt Nam là đối tác chủ chốt của Kazakhstan ở khu vực Đông Nam Á

19:20 21/08/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đánh giá rất cao vị trí, vai trò của Kazakhstan ở khu vực Trung Á và mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Kazakhstan.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương thăm thành phố Đà Nẵng

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương thăm thành phố Đà Nẵng

19:30 24/09/2023

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập mối quan hệ với nhiều địa phương của Nhật Bản và hy vọng thời gian tới mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Đâm chết con nợ vì bị ‘nói xấu’

Đâm chết con nợ vì bị ‘nói xấu’

19:50 21/07/2023

Thấy K đang nợ tiền và nói xấu mình với bạn bè, Quang tìm đến nhà ở quận Phú Nhuận dùng dao đâm chết nạn nhân rồi tẩu thoát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra