Vụ xe khách bị vùi lấp ở Hà Giang khiến nhiều người tử vong: Nạn nhân sống sót cố cào đất đá ra để thở

19:00 13/07/2024

Thời điểm đang đẩy xe khách thì đất đá rơi xuống đè ngang người, các nạn nhân cố thò đầu lên và lấy tay cào bớt đất để thở.

Liên quan đến vụ xe khách bị đất đá vùi lấp ở huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử đoàn công tác có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng các ngành chức năng khẩn cấp hỗ trợ.

Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại hiện trường. Ảnh: An Nhiên

Đến thời điểm 13.7, số người tử vong do sạt lở khiến đất đá vùi lấp xe khách là 11 người, 4 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Nằm trên giường bệnh với gương mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng, anh Vừ Mí S (xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Đến hiện tại, cả người vẫn đau nhức, không thể ngồi dậy được.

Anh S tâm sự, bản thân đi làm công nhân ở dưới Hà Nội, do lâu ngày chưa về nên đợt này xin nghỉ để về thăm gia đình. Trong nhà còn vợ trẻ và 2 con nhỏ.

Sau quãng đường dài di chuyển từ Hà Nội về đến TP Hà Giang. Đến nơi đã hơn 2h sáng, lúc này có xe khách chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng đi qua nhà, nên đã lên xe để di chuyển về nhà.

Các lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường vụ xe khách bị vùi lấp. Ảnh: An Nhiên

Khoảng hơn 3h sáng 13.7, xe bắt đầu khởi hành từ Bến xe Hà Giang, trên xe khoảng 20 người cả người lớn và trẻ nhỏ. Khi đến thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê khoảng hơn 4h, bất ngờ bị đất đá sạt xuống xe bị sa lầy đến ngang lốp xe không đi được.

Lúc này, mọi người hô hào nhau xuống đẩy xe, nhưng không đi được. Trên xe còn 2 - 3 người. Có một xe ôtô con ở gần đó thấy xe bị sa lầy cũng vào giúp đẩy.

Một lúc sau thì khu vực này tiếp tục sạt lở, mọi người hô nhau chạy, cũng không biết chạy đi đâu, chạy được vài bước thì bị đất đá đè ngang người. Khoảng 5 phút sau bị sạt một lần nữa.

"Lần đầu em nghe thấy mọi người kêu cứu, nhưng lần thứ hai thì không thấy tiếng gì nữa", anh S. chưa hết bàng hoàng kể lại.

Anh Vừ Mí S - nạn nhân sống sót trong vụ việc. Ảnh: An Nhiên

Nam thanh niên 20 tuổi cho biết - thời điểm này, anh chỉ thò được đầu lên mặt đất nên lấy tay cào bớt đất để thở, nhưng vẫn không di chuyển được do đất đá đè ngang người. Sau lưng cũng có một anh bị đất đá đè và đang cố cào được đất đá ra để thở trong vô vọng.

Đến khoảng 6h sáng, thấy các xe cấp cứu và lực lượng công an đến để đào. Rồi 30 phút sau được mọi người đưa ra ngoài rồi đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Cháu Lò Mai P vẫn liên tục nôn khan sau khi vào viện. Ảnh: An Nhiên

Cùng với anh S, còn 3 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở kinh hoàng này là cháu Lò Mai P (SN 2016, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu); chị Ma Thị D (SN 1989, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng); anh Giàng A T (SN 2005, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê).

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân cơ bản ổn định. Các bệnh nhân bị xây xát nhiều bộ phận trên cơ thể, hạn chế di chuyển. Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Đề nghị điều tra sai phạm tại trạm đăng kiểm 15-05D

Hải Phòng: Đề nghị điều tra sai phạm tại trạm đăng kiểm 15-05D

22:30 10/03/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa có văn bản gửi Công an TP Hải Phòng, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đề nghị phối hợp xử lý sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới xảy ra tại trạm đăng kiểm 15-05D thuộc Công ty TNHH đăng kiểm xe cơ giới 15-05D, địa chỉ số 1, đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Trước đó, Cục ĐKVN kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định xe cơ giới tại trạm đăng kiểm 15-05D và phát hiện có dấu hiệu can thiệp,...

Phạm tội hình sự nhưng được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì có nuôi mèo

Phạm tội hình sự nhưng được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì có nuôi mèo

16:20 20/11/2023

Một bị cáo phạm tội hình sự tại Nga đã được hưởng án treo, sau khi thẩm phán tòa cân nhắc nhiều tình tiết giảm nhẹ và cả yếu tố anh này có đang nuôi mèo!

Triệt phá nhóm tội phạm 'kiểu Năm Cam' tại khu chợ đầu mối Bình Điền

Triệt phá nhóm tội phạm 'kiểu Năm Cam' tại khu chợ đầu mối Bình Điền

11:00 30/04/2023

Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm vừa bị triệt phá là em ruột, cháu ruột của Châu Phát Lai Em - đàn em 'khét tiếng' của Năm “Cam” đã bị Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên án tử hình vào năm 2003.

Slovakia bắt giữ lãnh đạo Tình báo Dân sự và Hội đồng An ninh Quốc gia

Slovakia bắt giữ lãnh đạo Tình báo Dân sự và Hội đồng An ninh Quốc gia

09:00 18/08/2023

Truyền thông Slovakia cho biết Giám đốc Cơ quan Tình báo Dân sự Michal Alac, người tiền nhiệm Vladimir Pcolinsky cùng Hội đồng An ninh Quốc gia Slovakia Roman Konecny nằm trong số những người bị bắt.

Khiếu nại hình sự với hành vi vẽ bậy ở Fushimi Momoyama nơi an táng Thiên hoàng Minh Trị

Khiếu nại hình sự với hành vi vẽ bậy ở Fushimi Momoyama nơi an táng Thiên hoàng Minh Trị

19:30 08/05/2024

Ngày 8-5, Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết đã phát hiện 2 vết vẽ bậy bằng sơn xịt (graffiti) trong khu vực Lăng mộ Fushimi Momoyama - nơi an táng của Thiên hoàng Minh Trị ở cố đô Kyoto.

Vụ người Việt bị bắn chết ở Campuchia: Bắt 11 nghi phạm người Việt Nam

Vụ người Việt bị bắn chết ở Campuchia: Bắt 11 nghi phạm người Việt Nam

11:20 31/07/2023

Campuchia đã bắt giữ 11 nghi phạm người Việt trong vụ một công dân Việt Nam bị bắn chết ở nước này hôm 29-7.

Nhà tù ở Nhật cho phạm nhân nam xài kem dưỡng da, dầu xả

Nhà tù ở Nhật cho phạm nhân nam xài kem dưỡng da, dầu xả

23:00 24/01/2024

Từ tháng tới, các tù nhân nam ở Nhật Bản sẽ được dùng kem dưỡng da mặt và dầu xả, cùng loại mà các phạm nhân nữ đang dùng.

Quảng Ninh triệt phá đường dây cá độ giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng

Quảng Ninh triệt phá đường dây cá độ giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng

07:30 10/01/2024

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng với giao dịch hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 13, đoạn qua Bình Dương, 1 người tử vong

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 13, đoạn qua Bình Dương, 1 người tử vong

19:40 29/06/2024

Thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 29/6, người dân sống gần Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương nghe tiếng động lớn ngoài đường nên chạy ra xem. Khi nhìn ra ngoài, người dân phát hiện có vụ tai nạn giao thông liên hoàn. Tại hiện trường, 3 phương tiện dính chùm nhau trên Quốc lộ 13. Đầu xe tải chở nước bẹp dúm dính chặt vào xe container, tài xế mắc kẹt bên trong. Ngay bên cạnh là xe 4 chỗ (xe tập lái)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra