Vụ va chạm tàu trên sông Tiền: Hướng dẫn viên tử vong

12:00 22/04/2024

TPO - Hướng dẫn viên du lịch - nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ va chạm giữa tàu chở khách và phà trên sông Tiền đã tử vong, sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM.

Sáng 22/4, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, anh Ab Dol Ro Zak (36 tuổi, ngụ Tân Châu, tỉnh An Giang), hướng dẫn viên bị thương nặng trong vụ va chạm giữa tàu chở khách du lịch và phà trên sông Tiền đã không qua khỏi. Gia đình làm thủ tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đưa anh về nhà ở xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang, để lo hậu sự.

Người thân nam hướng dẫn viên du lịch cho biết, Ro Zak có vợ và con gái 2 tuổi. Anh biết tiếng Anh, Chăm, Khmer, thường dẫn nhóm du khách đi trên tàu từ Châu Đốc (An Giang) đến Phnom Phenh (Campuchia). Công việc hướng dẫn viên là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Tiền Phong Tàu chở khách du lịch hư hỏng nặng sau va chạm. 1

Tàu chở khách du lịch hư hỏng nặng sau va chạm.

Trước đó, chiều 19/4, ông Phan Thành Được (42 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) điều khiển tàu khách du lịch số hiệu AG-23338, của Công ty CP Du lịch Hàng Châu, trên tàu có 42 khách du lịch người nước ngoài, cùng 2 thuyền viên.

Ông Được điều khiển tàu khách trên sông Tiền từ cửa khẩu Vĩnh Xương đến thị xã Tân Châu thì va chạm với phà số AG-21477, do ông Võ Văn Nhân (49 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) điều khiển. Trên phà có khoảng 30 hành khách di chuyển từ hướng xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về hướng xã Vĩnh Xương.

Vụ va chạm khiến nam hướng dẫn viên bị đứt lìa cánh tay, gãy hai chân và chấn thương bụng; 2 du khách quốc tịch Đức và Pháp cũng bị thương nặng ở chân.

Khoảnh khắc tàu du lịch va chạm với phà trên sông Tiền.

Sau tai nạn, công an đã triệu tập tài công tàu Hàng Châu và lái phà cùng những người liên quan để điều tra nguyên nhân. Công an xác định cả 2 không có nồng độ cồn, âm tính ma tuý. Cơ quan chức năng bước đầu nhận định, lỗi do người điều khiển tàu khách du lịch không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với phà.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết, sắp tới, sở sẽ phối hợp với các ngành chức năng có liên quan xây dựng kế hoạch để kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông thuỷ phục vụ hoạt động du lịch.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra nguyên nhân vụ nổ khiến hai người thương vong ở Quảng Nam

Điều tra nguyên nhân vụ nổ khiến hai người thương vong ở Quảng Nam

22:20 12/05/2024

Sau tiếng nổ lớn, người dân chạy đến hiện trường thì hốt hoảng thấy ông L. tử vong tại chỗ, người con gọi ông L. bằng cha dượng thì bị thương được đưa đi cấp cứu.

Belarus nhận thêm 4 trực thăng tấn công Mi-35M của Nga vào cuối năm nay

Belarus nhận thêm 4 trực thăng tấn công Mi-35M của Nga vào cuối năm nay

13:10 21/08/2023

Theo quan chức Belarus, đợt giao hàng cuối năm sẽ bổ sung đầy đủ cho phi đội trực thăng tấn công Mi-35M đang hoạt động ở nước này.

Hà Nội trao quà Tết cho 132 bệnh nhân Xóm chạy thận

Hà Nội trao quà Tết cho 132 bệnh nhân Xóm chạy thận

00:00 07/02/2024

Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành và đang chạy thận tại một số bệnh viện trên địa bàn nhưng cùng trọ tại “Xóm chạy thận”. Do hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân trong 'Xóm chạy thận' vẫn phải tìm việc làm để có thêm thu nhập.

Mang súng đi trả thù cho bạn, 2 bị cáo lĩnh 34 năm tù

Mang súng đi trả thù cho bạn, 2 bị cáo lĩnh 34 năm tù

16:50 21/06/2023

Ngày 21.6, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo gồm Huỳnh Tuấn Duy về tội “Giết người”, “Tàng trữ, sử...

Đặc sắc lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

Đặc sắc lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

23:00 28/04/2023

Chương trình được tổ chức bên bờ sông Hương thơ mộng với sân khấu được thiết kế sáng tạo, đổi mới mang tính đương đại trên nền những chất liệu truyền thống của mảnh đất cố đô.

Bình Thuận mạnh tay xử lý tàu cá '3 không'

Bình Thuận mạnh tay xử lý tàu cá '3 không'

19:30 11/06/2024

Chủ tịch UBND các huyện ở Bình Thuận sẽ chịu trách nhiệm nếu tiếp tục để phát sinh tàu cá “3 không”. Các địa phương phải nắm chắc địa bàn, quản lý đội tàu có nguy cơ cao, xử phạt nghiêm minh, không có vùng cấm.

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ lật thuyền do dông lốc

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ lật thuyền do dông lốc

19:30 25/04/2024

Đến cuối ngày 25-4, lực lượng tìm kiếm tìm thấy hai thi thể vụ lật thuyền vì dông lốc tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và vẫn đang tìm hai người còn lại.

Làng tái chế nhôm ngày đêm mịt mờ khói bụi, mỗi người dân 'cõng' 33 tấn xỉ thải

Làng tái chế nhôm ngày đêm mịt mờ khói bụi, mỗi người dân 'cõng' 33 tấn xỉ thải

11:00 01/11/2023

Video: Ô nhiễm 'chết chóc' bủa vây ngôi làng ở Bắc Ninh Làng Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) được coi là làng nghề tái chế nhôm có quy mô lớn nhất miền Bắc. Hiện cả làng có 296 hộ sản xuất với hơn 400 lò cô đúc nhôm. Mỗi ngày các hộ ở đây có thể tái chế từ 5 tạ đến 1 tấn phế liệu. Cứ 1 tấn phế liệu tái chế, người dân thu được từ 700 - 850kg nhôm,150 - 300kg xỉ nhôm còn lại được xả thẳng ra môi trường. Việc thu mua phế liệu về tái...

Điều chưa kể về anh hùng Phan Đình Giót

Điều chưa kể về anh hùng Phan Đình Giót

06:50 01/05/2024

TP - Chú tôi vốn là lính Điện Biên, nay đã bước sang tuổi 90, nhưng vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh. Tết vừa qua chú tôi đưa cháu ngoại về thăm ông bà nội của cháu, nhà ông bà nội ở số 3, đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh. Nhìn vào bảng chỉ đường, cháu đột nhiên hỏi: Ngoại ơi! Ông Phan Đình Giót làm gì mà được đặt tên phố? Ngoại thủng thỉnh trả lời: Phan Đình Giót là một chiến sỹ Điện Biên Phủ như ngoại cháu năm xưa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra