Vụ trường THPT kêu gọi hơn 2,6 tỉ đồng: Yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm

17:30 19/04/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ việc một trường cấp 3 (ở Thanh Hóa) kêu gọi đóng góp hơn 2,6 tỉ đồng nhân 60 năm ngày thành lập trường, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm.

Theo đó, sau khi nắm bắt được sự việc Trường THPT Lê Văn Hưu (ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), kêu gọi đóng góp để tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập, với số tiền hơn 2,6 tỉ đồng, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc và có kết luận.

Trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi đóng góp nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo kết luận của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, để chuẩn bị tổ chức hoạt động lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Trường THPT Lê Văn Hưu đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị các nội dung, trong đó có nội dung về vận động tài trợ kinh phí và cơ sở vật chất. Tuy nhiên, các biên bản họp của nhà trường chưa thể hiện việc thống nhất các hạng mục và dự kiến kinh phí cho việc tổ chức kỷ niệm.

Ngoài ra, nhà trường có tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc cựu học sinh và đại điện thầy cô giáo từng công tác tại trường để xin ý kiến về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm và các hạng mục cần thực hiện. Sau khi tham khảo ý kiến, nhà trường đưa ra dự kiến các hạng mục cần làm, với kinh phí dự kiến hơn 2,6 tỉ đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, việc kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Lê Văn Hưu là cần thiết, để các thể hệ giáo viên, học sinh hội ngộ cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử nhà trường. Học sinh có dịp tri ân thầy cô, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo. Tuy nhiên, trong dự kiến các hạng mục cần thực hiện còn có các nội dung chưa đảm bảo thiết thực và gây lãng phí.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trường THPT Lê Văn Hưu khẩn trương rà soát, thống nhất các hạng mục cần thiết để huy động xã hội hóa tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích và không để thất thoát; tránh phô trương, lãng phí đảm bảo theo quy định.

Cùng với đó, yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc lập dự toán, tổ chức kêu gọi tài trợ khi chưa thống nhất các hạng mục và chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa thẩm định, phê duyệt.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, vừa qua Ban giám hiệu Trường THPT Lê Văn Hưu (ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vừa xây dựng, thông báo cho các thầy, cô giáo, thế hệ các cựu học sinh của trường này ủng hộ, đóng góp để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (dự kiến diễn ra vào tháng 11.2023).

Ban giám hiệu trường dự kiến tổng chi phí chi cho các hạng mục và kế hoạch công việc hơn 2,6 tỉ đồng. Cụ thể, tiền xây dựng nội thất nhà truyền thống từ 350 đến 450 triệu đồng; sơn, làm lan can khu hiệu bộ ba tầng là 300 triệu đồng; xây dựng thư viện xanh là 200 triệu đồng; trang trí khuôn viên trường là 80 triệu đồng; biên tập, xuất bản và in kỷ yếu 1.500 cuốn là 225 triệu đồng; làm phóng sự, viết bài trên báo, đưa tin trên đài truyền hình 150 triệu đồng.

Giấy mời, lễ tân, tổ chức thể thao, văn nghệ, đốt lửa trại 100 triệu đồng; thuê tổ chức sự kiện 300 triệu đồng; tiệc đứng sau lễ kỷ niệm khoảng 1.500 người (đại biểu, các thế hệ thầy cô giáo, cựu học sinh) từ 450 đến 500 triệu đồng.

Cùng với đó, quà lưu niệm cho các thầy, cô giáo, đại biểu là 250 triệu đồng; công tác an ninh bảo vệ, y tế 50 triệu đồng; kinh phí dự phòng 50 triệu đồng; xây dựng công trình đặt tượng nhà sử học Lê Văn Hưu tại khuôn viên trường, dự kiến 900 triệu đồng.

Qua kế hoạch kêu gọi, đóng góp kinh phí trên, một số cựu học học sinh cho rằng các mục chi cho hoạt động kỷ niệm ngày thành lập trường như trên là chưa hợp lý, tốn kém và lãng phí, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Bắt bị can tội đào ngũ sau một ngày phát lệnh truy nã

Bắt bị can tội đào ngũ sau một ngày phát lệnh truy nã

21:40 20/07/2023

Ngày 20/7, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 5 - Quân khu 7 đã bắt được bị can Nguyễn Trọng Huy (20 tuổi, thường trú phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) theo quyết định truy nã về tội đào ngũ. Nguyễn Trọng Huy bị bắt vào trưa cùng ngày, khi đang ngồi trong một tiệm sửa xe ở thị xã La Gi. Trước đó, vào ngày 25/5, khi đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Đại đội trinh sát 5, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Huy đã bỏ trốn khỏi...

Đoàn công tác tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm việc tại Kiên Giang

Đoàn công tác tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm việc tại Kiên Giang

19:40 14/05/2024

Ngày 14/5, đoàn công tác do ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng - làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang.

Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ bánh heroin

Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ bánh heroin

14:40 31/05/2024

Công an thành phố Lào Cai phối hợp cùng các đơn vị liên quan triệt xóa thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, bắt...

Cây đổ đè cô gái tử vong

Cây đổ đè cô gái tử vong

17:10 13/02/2024

Cây tùng hàng chục năm tuổi bị đổ, đè trúng thiếu nữ đang bán hoa mừng ngày Valentine trên lề đường Phan Chu Trinh, khiến nạn nhân tử vong ngày mùng 4 Tết.

Lao động nông thôn được học nghề phù hợp, từng bước nâng cao thu nhập

Lao động nông thôn được học nghề phù hợp, từng bước nâng cao thu nhập

15:40 03/07/2023

Thời gian qua, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Krông Nô ( Đắk Nông ) đã có nhiều chuyển biến tích cực, hình...

Video người đàn ông phóng hỏa đốt nhà hàng xóm rồi lao xuống sông

Video người đàn ông phóng hỏa đốt nhà hàng xóm rồi lao xuống sông

17:20 09/06/2023

Đoạn video clip ghi lại hình ảnh người đàn ông mang xăng sang nhà hàng xóm đổ xuống nền và đốt nhà sau đó phóng xe máy xuống sông Đào tự tử.

'Kiếp nạn thứ 82' là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

'Kiếp nạn thứ 82' là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

09:50 07/07/2023

Những ngày gần đây, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao “kiếp nạn thứ 82” lại trở nên 'hot' như vậy. Trên mạng xã hội, cụm từ này đã trở thành một hiện tượng viral, gợi lại những kỷ niệm vui nhộn và diễn tả những tình huống 'khó đỡ' mà mọi người gặp phải trong cuộc sống. Vậy 'kiếp nạn thứ 82' là gì và đâu là nguồn gốc của nó? Nguồn gốc “kiếp nạn thứ 82” Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký....

Những câu chuyện ấm tình trong vùng lũ

Những câu chuyện ấm tình trong vùng lũ

10:30 04/11/2023

Lũ đi qua, gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại Hà Tĩnh. Với tinh thần “Tất cả vì Nhân dân phục vụ”, các chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đã không quản ngại hiểm nguy, kịp thời có mặt tại các khu vực trọng điểm mưa lũ để giúp đỡ nhân dân.

Sẽ mở lại phiên tòa xử vụ tranh chấp đất lâm trường kéo dài hơn 10 năm

Sẽ mở lại phiên tòa xử vụ tranh chấp đất lâm trường kéo dài hơn 10 năm

16:10 26/08/2023

Liên quan đến vụ việc tranh chấp khiếu nạn quyền khai thác, bảo vệ quản lý giữa ông Phạm Thành Nam và vợ chồng ông Vũ Văn Quân tại khu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra