Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Người nhà, nhân chứng nói lý giải của Sở Y tế không đúng sự thật

11:50 10/08/2023

Sau khi Sở Y tế TP Đà Nẵng có thông cáo báo chí về vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe cứu thương, cả người nhà lẫn nhân chứng vụ việc cho rằng thông tin Sở Y tế đưa ra là không đúng sự thật.

Xe dịch vụ cứu thương mang biển số Đà Nẵng được gọi tới dù trước đó đã có "chuyến xe 0 đồng" do gia đình gọi - Ảnh cắt từ clip

Theo thông cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng: "Vào tối 7-8, ông L.V.D. (Trung tâm Pháp y Đà Nẵng) đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ.

Tuy nhiên, cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc hai xe vận chuyển cùng có mặt.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào".

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người nhà nạn nhân lẫn nhân chứng chứng kiến vụ việc đều cho rằng thông tin này "chưa đúng sự thật".

Ông T.T.H. (đại diện người nhà nạn nhân) cho biết khi xảy ra sự việc, gia đình rất đau buồn nên không muốn vướng vào chuyện tranh cãi đúng sai.

Tuy nhiên, với những nội dung ban đầu mà Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp (ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào - PV) gia đình rất bức xúc vì "sai hoàn toàn sự thật".

Theo ông H. việc chặn không cho "xe 0 đồng" của gia đình vào bên trong không xảy ra "nhẹ nhàng" như cách giải thích của Sở Y tế Đà Nẵng.

  • Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Làm rõ sai phạm của người liên quanĐỌC NGAY

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tuấn là người lái "chuyến xe 0 đồng" từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng để đưa thi thể nạn nhân về quê Hải Dương khẳng định xe của ông đã đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng vào khoảng 23h đêm 7-8 và chờ hơn một tiếng vì không được vào bên trong.

Ông Tuấn và người nhà nạn nhân nhiều lần xin ông D. cho xe vào bên trong để đưa thi thể nạn nhân về nhưng bị ông này từ chối.

"Tôi sẵn sàng chạy ra lại Đà Nẵng để đối chất làm rõ chuyện này. Tôi là người chứng kiến trực tiếp, tận tai nghe anh này (nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng - PV ) nói lý do không cho xe vào vì muốn làm dịch vụ. Làm sao có thể giải thích cho qua như vậy trong khi xe tôi đã đứng chờ ở đó hơn 1 tiếng rồi xe cứu thương kia mới tới"- ông Tuấn nói.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Sở Y tế TP Đà Nẵng để tìm câu trả lời. Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng thì thông tin ban đầu cung cấp cho báo chí dựa trên báo cáo ban đầu từ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

Còn nội dung cụ thể, sai phạm tới đâu thì Sở Y tế sẽ còn tiếp tục làm việc với Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để có kết quả cuối cùng. Từ đó đưa ra các hình thức xử lý theo đúng tính chất vụ việc.

Làm rõ vụ việc, xử lý nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe

Trong thông cáo báo chí này, Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định yêu cầu giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông L.V.D. cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có).

Nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc hơn 50% số phiếu tín nhiệm thấp: Bất thường hay bình thường?

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc hơn 50% số phiếu tín nhiệm thấp: Bất thường hay bình thường?

09:10 20/12/2023

TP - Việc Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhận 53,19% tổng số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp để rồi phải đối diện với hệ quả là xin từ chức hoặc bị bỏ phiếu tín nhiệm đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Vậy nên nhìn nhận đánh giá kết quả này như thế nào?

Phát hiện thi thể tài xế xe khách tử vong trong tư thế treo cổ

Phát hiện thi thể tài xế xe khách tử vong trong tư thế treo cổ

19:10 17/07/2023

Khoảng 7h ngày 17/7, một số người dân đi tập thể dục cạnh bờ hồ Hà Yên, thuộc tổ 1 (phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Danh tính nam thanh niên được xác định là anh V.V.Đ. (SN 1989, trú ở xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Anh Đ. làm nghề lái xe khách chạy tuyến...

Nghi vấn trưởng công an xã ở Thái Bình say rượu tự gây tai nạn

Nghi vấn trưởng công an xã ở Thái Bình say rượu tự gây tai nạn

08:50 09/08/2023

Thái Bình - Ngày 9.8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp (huyện Hưng Hà) cho biết, trên địa bàn xảy ra một...

Thả rông động vật nuôi trong đô thị có thể bị xử phạt như thế nào?

Thả rông động vật nuôi trong đô thị có thể bị xử phạt như thế nào?

07:30 20/05/2024

Bạn đọc có email doanhaimy08xxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người dân thả rông động vật nuôi trong đô thị...

Tung tin đồn về vụ việc tại Đắk Lắk, người đàn ông ở Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng

Tung tin đồn về vụ việc tại Đắk Lắk, người đàn ông ở Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng

12:30 18/06/2023

Tung tin đồn gây hoang mang dư luận về vụ việc ở Đắk Lắk trên Facebook, người đàn ông trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng.

Điểm khác về quy định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã từ 1.8

Điểm khác về quy định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã từ 1.8

05:20 09/07/2023

Từ 1.8.2023, Nghị định 33/2023/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Điều 14 của Nghị định này quy định về tiếp nhận vào làm công chức cấp xã như sau:

Bộ Công an khuyến cáo về việc xách hộ hàng hoá

Bộ Công an khuyến cáo về việc xách hộ hàng hoá

16:00 25/03/2023

Bộ Công an cho rằng, khi được nhờ trông, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, bến tàu, người dân cần kiểm tra xem hành lí có vi phạm...

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

22:00 16/04/2023

Ngày 16/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đường phố, tối ngày 15/4, hàng trăm cảnh sát thuộc Tổ công tác 151 của tỉnh và Công an TP Hải Dương đã kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý 45 xe, 97 đối tượng vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, không đeo biển kiểm soát, một số đối tượng có biểu hiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách...

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác

12:20 24/06/2024

Zhang Huaiyuan, 33 tuổi, lớn lên trong ngôi làng nghèo khó ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Anh sốc khi biết mình là con nuôi, cha mẹ ruột là những thương gia giàu có ở tỉnh Chiết Giang. Năm 1991, khi Zhang vừa chào đời, các bác sỹ nói với bố mẹ anh rằng con trai họ đã chết vì sinh non. Hai người gần như gục ngã vì nỗi đau mất con, trong khi thực ra đứa bé được trao cho một người họ hàng bị vô sinh của giám đốc bệnh viện. Zhang lớn lên cách tỉnh Chiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới