Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Chốt thời hạn cuối

06:30 06/08/2024

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung giữa Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam (Đà Nẵng) và Công ty CP Bách Đạt An hiện ra sao?

Một góc dự án Hera Complex Riverside - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

"Chốt" thời hạn

  • Diễn biến mới vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền TrungĐỌC NGAY

Liên quan vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung, thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam vừa có kết luận tại hội nghị đối thoại với đại diện các hộ dân có liên quan đến 3 dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo đó, thường trực Tỉnh ủy yêu cầu đến hết ngày 31-8-2024, Công ty Bách Đạt An phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính của 3 dự án theo quy định, đảm bảo cơ sở để cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các nội dung liên quan của 3 dự án theo quy định của pháp luật.

Hết thời hạn trên, Công ty CP Bách Đạt An không thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định đối với 3 dự án, đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án Bách Đạt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Đồng thời đề nghị thành lập tổ công tác để tập trung chỉ đạo, theo dõi, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kịp thời báo cáo đề xuất.

Các hộ dân theo từng dự án cử từ 1-2 công dân đại diện để liên hệ, theo dõi, trao đổi thông tin với các cơ quan có liên quan...

2 doanh nghiệp đã ngồi vào bàn đàm phán

Mới đây, Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam và Công ty CP Bách Đạt An trong vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung đã ngồi vào bàn đàm phán.

Hai bên đã trao đổi về cách thức sử dụng nguồn tiền mà Công ty Hoàng Nhất Nam đã thu từ khách hàng của 3 dự án để thực hiện các nghĩa vụ tài chính với các dự án này, nhằm hoàn thành dự án để giao đất, giao sổ đỏ cho khách hàng.

Các bên đàm phán về đơn giá đất đối với phần đất đã được giao, hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại dự án khu đô thị Bách Đạt.

Cả hai cùng thống nhất chủ trương ra sổ cho người dân trên cơ sở đàm phán giá đất theo đơn giá thành phẩm, và theo biên bản thỏa thuận ngày 23-5-2019.

Hai công ty cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện các nội dung đã đưa ra tại buổi làm việc và được ghi nhận tại biên bản.

Chủ động thực hiện các công việc theo trách nhiệm của mình, báo cáo cho bên kia kết quả thực hiện để cùng nhau biết, phối hợp và triển khai.

Hai công ty thống nhất pháp lý về chuyển tiền; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi, công việc của mình.

Công ty Bách Đạt An cũng đã nộp số tiền nợ thuế vào ngân sách nhà nước hơn 7,7 tỉ đồng...

Toàn cảnh dự án 7B mở rộng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Được biết, năm 2017, Công ty Bách Đạt An (chủ đầu tư) ký hợp đồng giao Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối khoảng 1.000 lô đất tại 3 dự án: Khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside, Bách Đạt (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Sau đó, hai doanh nghiệp nảy sinh tranh chấp và đưa nhau ra tòa.

Tòa án đã tuyên các bản án có hiệu lực pháp luật, trong đó có nội dung buộc chủ đầu tư phải tiếp tục thực hiện hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền, các phụ lục đính kèm, biên bản thỏa thuận… giữa hai công ty.

Công ty Bách Đạt An có trách nhiệm liên hệ với chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện việc giao nhận đất, lập các thủ tục để cấp sổ đỏ cho những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Dự án bỏ hoang thành nơi chăn bò - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Quá trình thi hành án, Cục Thi hành án dân sự Quảng Nam đã nhiều lần đôn đốc, yêu cầu Bách Đạt An tự nguyện thi hành án. Tuy nhiên, công ty này không tự nguyện thi hành, vi phạm các cam kết về nghĩa vụ thời hạn thực hiện các dự án, chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính…

Việc chậm thi hành án đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của các hộ dân được các bản án ghi nhận, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh của địa phương...

Việc tranh chấp đã khiến gần 1.000 khách hàng phải khổ sở đi đòi đất suốt nhiều năm qua.

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn liên hoàn trên đèo, 2 xe ô tô lật ngang, ùn ứ nhiều giờ

Tai nạn liên hoàn trên đèo, 2 xe ô tô lật ngang, ùn ứ nhiều giờ

16:20 21/06/2024

Vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1 đoạn qua đèo Quán Cau (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) khiến 3 ô tô hư hỏng, gây ùn ứ giao thông nhiều giờ.

Điều tra vụ tai nạn liên hoàn tại Hải Phòng khiến 1 người bị thương

Điều tra vụ tai nạn liên hoàn tại Hải Phòng khiến 1 người bị thương

15:10 06/11/2023

Ngày 6.11, Công an TP.Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Lê Lợi, huyện An Dương.

Mùng 2 Tết: Khách nước ngoài nườm nượp đến chợ Bến Thành, 'chốt' đặc sản liền tay

Mùng 2 Tết: Khách nước ngoài nườm nượp đến chợ Bến Thành, 'chốt' đặc sản liền tay

03:00 12/02/2024

Dù chưa mở cửa nhưng các sạp phía ngoài chợ Bến Thành đã đông vui, nhộn nhịp. Tiểu thương phấn khởi vì du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm rất đông ngay trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan được áp dụng nguyên tắc có lợi

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan được áp dụng nguyên tắc có lợi

06:50 26/02/2024

TP - Từ ngày 5/3 - 29/4, TAND TPHCM sẽ xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). 86 bị cáo trong vụ án này bị xét xử nhiều tội danh khác nhau.

Phó trưởng ban Đô thị HĐND TPHCM chuyển công tác đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Phó trưởng ban Đô thị HĐND TPHCM chuyển công tác đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương

12:40 22/06/2024

Sáng 22/6, HĐND TPHCM đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Huỳnh Hồng Thanh. Trước đó, ông Thanh đã chuyển công tác đến cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường 4 làn xe tại huyện Thanh Trì

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường 4 làn xe tại huyện Thanh Trì

17:40 06/09/2023

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường nối từ đường Phan Trọng Tuệ đến thôn Tả Thanh Oai thuộc các xã Thanh Liệt, Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Tuyến đường có chiều dài 2,1km, rộng 25m với 4 làn xe chạy.

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị báo chí tăng thời lượng tuyên truyền về quân đội

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị báo chí tăng thời lượng tuyên truyền về quân đội

22:00 07/03/2023

Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh việc xây dựng thế trận lòng dân qua phương tiện thông tin đại chúng, qua đó hình ảnh bộ đội Cụ Hồ được tỏa sáng trong giai đoạn hiện nay.

Bé gái 3 tháng bị người tình của mẹ hành hạ gãy cả hai tay, hai chân

Bé gái 3 tháng bị người tình của mẹ hành hạ gãy cả hai tay, hai chân

15:00 22/05/2023

Bé gái 3 tháng bị người tình của mẹ hành hạ gãy cả hai tay hai chân

Phó giám đốc trung tâm y tế huyện tham gia đường dây cá độ bóng đá mùa Euro

Phó giám đốc trung tâm y tế huyện tham gia đường dây cá độ bóng đá mùa Euro

13:40 25/06/2024

Công an tỉnh Quảng Bình vừa tạm giữ hình sự nhóm người liên quan đến đường dây cá độ bóng đá mùa Euro, trong đó có cả phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới