Vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng: Khởi tố 13 cá nhân, chủ doanh nghiệp

11:00 31/07/2023

TPO - CQĐT đã khởi tố 13 cá nhân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị cáo buộc đã đưa hối lộ cho các đội Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 31/7, tin từ Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, quá trình điều tra mở rộng vụ án “Đưa hối lộ" và "nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra giao thông, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với Phòng 1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 13 cá nhân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh có hành vi đưa hối lộ.

Tiền Phong Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng. 1

Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng.

Trước đó, căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định, Lâm Hữu Trí - Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã sử dụng 2 tài khoản ngân hàng để nhận tiền hằng tháng của các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động vận tải trên địa bàn để bỏ qua các lỗi vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông. Tổng số tiền nhận qua tài khoản hơn 10 tỷ đồng.

Hằng tháng, Trí sẽ rút tiền hoặc chuyển khoản để chia cho các đội Thanh tra giao thông phụ trách các địa bàn có các phương tiện hoạt động theo một quy ước chung đã được các đối tượng thống nhất trước.

Đến đầu tháng 5/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 bị can là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh này và 5 chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

4 cán bộ thanh tra giao thông bị bắt tạm giam về tội “Nhận hối lộ”, gồm Lâm Hữu Trí (42 tuổi, trú huyện Long Điền - thanh tra viên giao thông đội số 5), Trần Văn Dũng (53 tuổi, trú huyện Châu Đức - đội phó đội thanh tra giao thông số 8), Võ Thanh Liêm (44 tuổi, trú TP.Vũng Tàu - thanh tra viên) và Nguyễn Đức Tú (48 tuổi, trú TP.Bà Rịa - đội trưởng đội thanh tra).

Tiền Phong Đến nay, đã có 24 đối tượng bị khởi tố trong vụ án “Đưa và nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 1

Đến nay, đã có 24 đối tượng bị khởi tố trong vụ án “Đưa và nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

5 chủ doanh nghiệp bị bắt tạm giam tội “Đưa hối lộ”, gồm Nguyễn Mạnh Cường (48 tuổi, trú TP.Vũng Tàu), Hồ Đình Huy (42 tuổi, trú huyện Đất Đỏ), Nguyễn Văn Sắt (31 tuổi, trú huyện Long Điền), Nguyễn Văn Duy (33 tuổi, trú huyện Châu Đức), Nguyễn Thắng (32 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ).

Đến đầu tháng 7/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục bắt giữ thêm 2 thanh tra giao để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”, gồm: T.N.H. (60 tuổi, trú tại phường Phước Nguyên TP.Bà Rịa) và P.V.D. (46 tuổi, trú tại phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa), đều là nhân viên thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Xe khách chặn đầu ô tô tải giữa cao tốc, tài xế xe tải bị hành hung túi bụi

Xe khách chặn đầu ô tô tải giữa cao tốc, tài xế xe tải bị hành hung túi bụi

17:30 22/06/2024

Chiếc xe khách lạng lách, chặn đầu ô tô tải giữa đường cao tốc. Ba người đàn ông sau đó đi xuống từ xe khách, leo lên cacbin rồi hành hung tài xế xe tải.

Bộ trưởng Bộ Công an dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Bộ Công an dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

19:20 01/07/2024

Ngày 1.7, Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác...

Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

01:20 17/04/2024

Chủ tịch tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị của tỉnh này rà soát các dự án có liên quan đến Công ty...

Cựu chiến binh với ngôi mộ mang tên mình

Cựu chiến binh với ngôi mộ mang tên mình

06:30 20/12/2023

TP - Cuối tháng 9 vừa qua, báo Tiền Phong đã tổ chức chương trình “Ánh lửa từ trái tim” lần thứ 2 với sự tham gia của các Trung tâm điều dưỡng thương binh trên toàn quốc. Những nhân vật được mời về dự chương trình, họ là những nhân chứng sống của một thời hào hùng, biểu trưng cho phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Triệu tập người đàn ông đánh bé trai dã man ở Hà Nội

Triệu tập người đàn ông đánh bé trai dã man ở Hà Nội

17:30 20/03/2023

Ngày 20/3, lãnh đạo Công an xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã triệu tập người đàn ông đánh đập dã man bé trai 14 tuổi. Kiến ThứcBé trai bị ông của bạn hành hung dã man.1 Vị này cho hay: 'Người này là ông nội của bạn cháu bé bị đánh, sinh sống tại địa phương. Tại cơ quan Công an, người đàn ông thừa nhận hành vi đánh đập cháu bé và tỏ ra ân hận. Chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc lên công an huyện để tiếp tục xử...

Hàn Ni hầu tòa

Hàn Ni hầu tòa

06:30 01/03/2024

Cựu nhà báo Hàn Ni và cựu luật sư Trần Văn Sỹ bị đưa ra xét xử về cáo buộc đăng nhiều bài viết xâm phạm đến danh dự, uy tín vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Làm xuyên lễ đua tiến độ đơn hàng, công trình

Làm xuyên lễ đua tiến độ đơn hàng, công trình

09:40 19/04/2024

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động vào ngày 18.4 (10.3 Âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), trong các nhà máy sản xuất,...

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí đặt cháu vào xô nhựa rồi thả dây xuống

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí đặt cháu vào xô nhựa rồi thả dây xuống

12:50 29/08/2023

Sáng 29/8, tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh. Bà N.T.M. (chủ căn nhà bị cháy) kể lại, khoảng 8h35, khi đang ở tầng 3 thì bà phát hiện mùi khét trong nhà. Bà M. liền mở cửa, thấy khói đen xông lên từ tầng 1, nữ chủ nhà liền chạy ra ban công hô hoán, nhờ những người bên dưới dập cầu dao điện bên ngoài. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người, gồm vợ chồng bà M. và 3...

Hải Phòng: Điều tra vụ một người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn

Hải Phòng: Điều tra vụ một người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn

23:30 21/02/2023

Tối 21.2, lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên ( Hải Phòng ) cho biết, trên địa bàn xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên vừa xảy ra vụ nổ khiến 1 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra