Vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 74 người

13:40 20/06/2023

Thiếu tướng Lê Vinh Quy - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã bắt, tạm giữ hình sự 74 người bị tổ chức phản động lôi kéo tham gia vụ tấn công trụ sở UBND hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Thiếu tướng Lê Vinh Quy thông tin một số nội dung vụ tấn công trụ sở UBND xã - Ảnh: TRUNG TÂN

Sáng 20-6, tại buổi gặp mặt chúc mừng 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND hai xã tại huyện Cư Kuin.

Theo ông Quy, vụ việc đau xót sáng 11-6 đã cướp đi sinh mạng 9 người là cán bộ, chiến sĩ, người dân và làm bị thương 2 người khác. Sau vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã tổ chức truy quét nhóm người gây án.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức lực lượng động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh vượt qua đau thương, mất mát sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, thực hiện việc đảm bảo an ninh trật tự, động viên tinh thần để nhân dân không hoang mang sau vụ việc.

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ Online, ông Quy cho biết việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 74 trường hợp này sẽ thực hiện trong 1-2 ngày tới vì đang củng cố hồ sơ.

Theo ông, một số người thuộc nhóm tấn công này bị các tổ chức phản động nước ngoài lôi kéo qua các phương tiện Internet.

Những người này sau đó lợi dụng các mâu thuẫn nhỏ, các bất cập ở địa phương để lôi kéo thêm những người khác từ các buôn làng.

Họ đồn thổi việc không công bằng trong chính sách dân tộc, đất đai gây chia rẽ mất đoàn kết.

Với thủ đoạn như vậy, nhóm này thực hiện việc tập hợp nhau, chuẩn bị vũ khí để tấn công trụ sở hai xã, với mong muốn sẽ thành lập nhà nước riêng.

Công an tỉnh đã bắt hầu hết những người tham gia tấn công. Hiện nay vẫn tiếp tục mở rộng, bắt giữ thêm những người liên quan, tổ chức cảm hóa những thành phần bị lôi kéo nhưng chưa tham gia.

"Bên cạnh đó là tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là các buôn làng người dân tộc thiểu số tỉnh táo, không tin, không theo các tổ chức phản động" - thiếu tướng Lê Vinh Quy nhấn mạnh.

Quyết liệt trấn áp kẻ xấu để bảo vệ nhà báo

Tại buổi gặp mặt này, ông Đinh Xuân Toản - tổng biên tập báo Đắk Lắk, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk - cảm ơn tình cảm lãnh đạo công an tỉnh dành cho các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên.

"Dù hiện nay công an tỉnh bận rộn nhiều việc, nhất là việc xử lý nhóm tấn công trụ sở UBND hai xã nhưng vẫn dành thời gian chúc mừng ngày báo chí. Đây là tình cảm rất đáng trân trọng", ông Toản nói.

Ông Đinh Xuân Toản nêu lại hai vụ việc nhà báo hai cơ quan báo chí bị đe dọa, khủng bố tinh thần để cản trở việc phản ánh các tiêu cực, sai phạm tại địa phương.

Ông Toản nói vừa qua phóng viên báo Tuổi Trẻ bị kẻ xấu tạt sơn sau một số phản ánh về thực trạng xây dựng trái phép, phân lô bán nền.

Phóng viên báo Tiền Phong lại bị "dọa giết cả nhà" vì phản ánh việc múc đất trái phép để thi công đường tránh phía đông quốc lộ 14.

"Hai vụ việc đã được công an thu thập, xác minh nhưng chưa có kết quả" - ông Toản đề cập.

Trả lời vấn đề này, thiếu tướng Lê Vinh Quy khẳng định công an tỉnh đã nắm thông tin hai vụ việc, yêu cầu công an các địa phương làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng manh động.

"Tôi đã trực tiếp chỉ đạo công an các huyện, thành phố phải xử lý dứt điểm, quyết liệt trấn áp kẻ xấu để bảo vệ nhà báo" - ông Quy nói.

Có thể bạn quan tâm
Hai học sinh được tuyên dương vì cứu người đuối nước

Hai học sinh được tuyên dương vì cứu người đuối nước

21:50 18/03/2024

Kpuih Sân và Kpuih Dấu, học sinh lớp 6-7 ở huyện Chư Prông được nhận huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' sau khi liều mình cứu em nhỏ đuối nước.

Cường kích - ném bom Su-34 Nga xuất kích tiêu diệt mục tiêu ở mặt trận Kupyansk

Cường kích - ném bom Su-34 Nga xuất kích tiêu diệt mục tiêu ở mặt trận Kupyansk

11:50 08/12/2023

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy cường kích - ném bom Su-34 gia tăng hoạt động ở phòng tuyến Kupyansk. Theo báo cáo, Su-34 của Nga đã được thiết lập để mang theo bom mảnh trang bị mô đun hiệu chỉnh và phổ quát UMPC, cho phép tấn công chính xác các mục tiêu mà không cần xâm nhập vào phòng tuyến của đối phương.

Kiến nghị xử lý nhiều tập thể, cá nhân ở thị xã An Khê do sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng

Kiến nghị xử lý nhiều tập thể, cá nhân ở thị xã An Khê do sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng

11:30 20/04/2023

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND thị xã An Khê kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể và các cá nhân liên quan đến sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng trong việc kiểm tra, giám sát về thu hồi, chi ngân sách của chủ đầu tư trong đầu tư xây dựng tại địa phương.

Cảnh sát truy tìm thanh niên chạy môtô gây tai nạn rồi bỏ đi

Cảnh sát truy tìm thanh niên chạy môtô gây tai nạn rồi bỏ đi

13:00 11/12/2023

Hà Nội - Nam thanh niên lái xe môtô, trong lúc chuyển làn đường đã va chạm với một xe máy khác khiến người phụ nữ trên xe ngã văng...

1.500 tân binh Hà Tĩnh rạng ngời trong ngày nhập ngũ

1.500 tân binh Hà Tĩnh rạng ngời trong ngày nhập ngũ

16:30 26/02/2024

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân trong cả nước, 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân. Trong ngày lên đường nhập ngũ, nhiều tân binh Hà Tĩnh rạng rỡ nụ cười chia tay gia đình, người thân lên đường…

Những thách thức báo trước về khủng hoảng điện của Nam Phi trong mùa Đông

Những thách thức báo trước về khủng hoảng điện của Nam Phi trong mùa Đông

18:30 02/06/2024

Các chuyên gia cảnh báo rằng khi mùa Đông tiếp tục kéo dài, Nam Phi vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về nguồn cung cấp điện.

Tin 20h: Cháu bé vặn tay ga xe máy gây tai nạn, 3 người tử vong

Tin 20h: Cháu bé vặn tay ga xe máy gây tai nạn, 3 người tử vong

20:30 27/05/2023

Tin 20h : Đề nghị giám sát, làm rõ 'ai đang ở trong những căn nhà ở xã hội'; Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh...

Hải Phòng: Dập tắt đám cháy lan từ xe máy, xe đạp điện ở chân cầu thang nhà dân

Hải Phòng: Dập tắt đám cháy lan từ xe máy, xe đạp điện ở chân cầu thang nhà dân

22:10 14/11/2023

Tối 14/11, thông tin từ Công an TP Hải Phòng, sau gần nửa tiếng, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã dập tắt đám cháy nhà dân, hướng dẫn 12 người thoát ra ngoài an toàn. Cụ thể, khoảng 16h10 cùng ngày, Trung tâm báo cháy 114 Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP Hải Phòng nhận được tin cháy nhà dân trong ngõ 123 đường Lương Khánh Thiện (phường Cầu Đất, Ngô Quyền). Lãnh đạo đơn vị điều...

Triệt phá vụ vận chuyển 180kg ma túy: Thứ trưởng Công an gửi thư khen

Triệt phá vụ vận chuyển 180kg ma túy: Thứ trưởng Công an gửi thư khen

21:00 30/05/2023

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương thành tích của các cán bộ tham gia triệt phá đường dây mua bán trái phép hơn 180kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra