Vụ tấn công trụ sở UBND hai xã: Truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho các liệt sĩ

19:00 21/06/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký quyết định truy tặng, trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho thân nhân các liệt sĩ vụ tấn công trụ sở UBND hai xã.

Đọc quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho các liệt sĩ hy sinh trong vụ tấn công trụ sở UBND hai xã - Ảnh: TÂM AN

Chiều 21-6, ông Võ Văn Cảnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cùng đại diện các ban ngành địa phương đã thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho thân nhân các liệt sĩ.

Theo đó, Chủ tịch nước xét những hy sinh hầm lặng của bốn liệt sĩ hy sinh trong trụ sở UBND hai xã Ea Ktur và Ea Tiêu (Cư Kuin) bị tấn công, đã có quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho các liệt sĩ này.

Bốn liệt sĩ được truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba gồm: thiếu tá Hà Trung, đại úy Nguyễn Đăng Nhân (đều là cán bộ Công an xã Ea Ktur); thiếu tá Trần Quốc Thắng, đại úy Hà Tuấn Anh (đều là cán bộ Công an xã Ea Tiêu).

Đây là những cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ vào sáng 11-6 bởi nhóm tấn công trụ sở UBND hai xã.

Sự hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc của các liệt sĩ để lại sự tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng đội, nhân dân. Đó là tấm gương sáng khích lệ tinh thần sẵn sàng hy sinh vì bình yên cuộc sống của nhân dân trong lực lượng Công an nhân dân.

Trao quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho thân nhân liệt sĩ Hà Tuấn Anh - Ảnh: TÂM AN

Tại lễ trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba, nhiều thân nhân liệt sĩ đã không cầm được nước mắt khi cảm ơn đồng đội, ban ngành đã luôn bên cạnh, hỗ trợ cho gia đình.

Trước đó, vào rạng sáng 11-6, các cán bộ, chiến sĩ Nguyễn Đăng Nhân, Hoàng Trung, Trần Quốc Thắng và Hà Tuấn Anh đang trực nhiệm vụ tại trụ sở của đơn vị thì bị một nhóm người bịt mặt mang theo súng, dao, bom xăng, lựu đạn, hung khí… bất ngờ tấn công vào trụ sở. Vụ tấn công đã làm bốn công an hy sinh tại chỗ, ba công an xã khác bị thương.

Ngoài ra, nhóm này còn manh động ra tay sát hại chủ tịch UBND xã Ea Tiêu và bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur khi hai người nhận được tin báo của người dân về vụ tấn công đang trên đường đến trụ sở. Nhóm này cũng đã giết hại ba người dân vô tội khác.

Đại tá Trần Quang Hiếu, phó giám đốc Công an tỉnh, động viên tinh thần vợ liệt sĩ Hà Tuấn Anh - Ảnh: TÂM AN

Ngay sau vụ việc xảy ra, chiều 11-6, Đại tướng Tô Lâm - ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an - đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với bốn cán bộ, chiến sĩ công an xã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Bà Trần Thị Hòa, mẹ liệt sĩ, thiếu tá Trần Quốc Thắng, thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương.

Bà kể anh Thắng chưa lập gia đình và ở với mẹ vì các chị em khác đã lập gia đình bận nhiều công việc, luôn sắp xếp về với mẹ mỗi lúc rảnh. "Tui giục lấy vợ đi, cứ tham công tiếc việc mãi. Thắng nói con xây nhà xong cho mẹ sẽ tìm con dâu cho tui. Vậy mà...", bà Hòa nói.

Ngôi nhà cấp bốn quá nhỏ, đồng đội phải dựng phông lễ truy tặng huân chương ngoài sân.

Bà Trần Thị Hòa (mẹ liệt sĩ Thắng) vẫn chưa hết đau buồn - Ảnh: TÂM AN

Sau lễ truy tặng huân chương cho liệt sĩ Hà Tuấn Anh, thấy chị Phạm Thị Như Phương (vợ anh Tuấn Anh) vẫn mãi sụt sùi, đại tá Trần Quang Hiếu, phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã chia sẻ những mất mát của gia đình.

Ông Hiếu nói gia đình có khó khăn, vướng mắc gì thì lãnh đạo Công an tỉnh, gần nhất là Công an huyện Cư Kuin sẵn sàng hỗ trợ để gia đình vượt qua mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn đã khô ở Hà Nội

Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn đã khô ở Hà Nội

20:00 08/05/2024

Thời điểm cảnh sát tiếp cận khám nghiệm, thi thể không còn nguyên vẹn nằm dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội) đã khô lại.

Thu hồi cả miếu thổ công, nghĩa trang để làm sân golf ở Lạng Sơn

Thu hồi cả miếu thổ công, nghĩa trang để làm sân golf ở Lạng Sơn

06:10 12/10/2023

Phản ánh tới Báo Lao Động, người dân xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, bày tỏ bức xúc khi bị thu hồi nhiều phần đất tâm...

Quảng Nam 'mạnh tay' dẹp nạn chèo kéo khách ở phố cổ Hội An

Quảng Nam 'mạnh tay' dẹp nạn chèo kéo khách ở phố cổ Hội An

09:30 17/10/2023

Ngày 17/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản gửi UBND TP Hội An, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch trên địa bàn Hội An. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, ngày 22/3/2023, UBND tỉnh ban hành chỉ thị đẩy mạnh công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Các ngành, địa phương trong thời gian qua đã tích cực xây dựng các...

ASEAN khẳng định mạnh mẽ vai trò và đóng góp của phụ nữ trong thúc đẩy nền kinh tế chăm sóc và tự cường

ASEAN khẳng định mạnh mẽ vai trò và đóng góp của phụ nữ trong thúc đẩy nền kinh tế chăm sóc và tự cường

19:40 23/08/2024

Sáng ngày 23/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu trực tuyến tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba

Nữ sinh lớp 6 đứt hai chân vì tông xe: 'Xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được'

Nữ sinh lớp 6 đứt hai chân vì tông xe: 'Xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được'

05:20 29/05/2024

Bà Hồ Thị Tuyết Sương (bà nội của em N.T.A.T. - học sinh lớp 6) chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về tình hình của T. sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Nổ súng trong quán nhậu ở Bình Dương, nhiều người bị thương

Nổ súng trong quán nhậu ở Bình Dương, nhiều người bị thương

10:20 24/11/2023

Hai nhóm thanh niên ngồi nhậu trong quán thì xảy ra mâu thuẫn. Một số nạn nhân bị trúng đạn trong vụ xô xát này.

Bộ GTVT lên tiếng về quy hoạch đường sắt cao tốc tại Bình Dương

Bộ GTVT lên tiếng về quy hoạch đường sắt cao tốc tại Bình Dương

18:30 03/01/2024

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) ngày 2.1 trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương, trong đó có việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc trên địa bàn.

Giải mã lý do học sinh Hải Phòng mê mẩn FPT Schools

Giải mã lý do học sinh Hải Phòng mê mẩn FPT Schools

10:20 19/09/2023

FPT School Hải Phòng là ngôi trường được học sinh khen hết lời không chỉ bởi môi trường học tập sáng tạo, năng động mà còn có đa dạng các hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt, phải kể đến chương trình Tuần lễ định hướng tổ chức đầu năm học 2023 – 2024 đã khiến học sinh mê mẩn và thích thú.

Cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang được bầu giữ chức Phó Chủ tịch huyện

Cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang được bầu giữ chức Phó Chủ tịch huyện

08:10 22/11/2023

Ông Lý Xuân Tiến - Phó trưởng Phòng Kinh tế - Tổng hợp trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang, vừa được HĐND huyện Vị Xuyên bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới