Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Khẩn trương khắc phục hậu quả và hỗ trợ các nạn nhân

23:30 11/07/2024

Ngày 11-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Công điện 66/CĐ-TTg về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Hình ảnh xảy ra tai nạn

Khẩn trương khắc phục hậu quả

Nội dung công điện nêu rõ: Vào lúc 9h ngày 11-7-2024 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 ô tô.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lực lượng Công an đến hiện trường vụ tai nạn để khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với xe ô tô tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, nhất là các vi phạm về phần đường, làn đường, tránh, vượt trái quy định; cùng với đơn vị quản lý đường cao tốc có biện pháp giải quyết kịp thời đối với các trường hợp dừng xe trên đường cao tốc, kể cả dừng xe do sự cố của phương tiện để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự.

Hiện trường vụ tai nạn

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh bố trí mọi điều kiện về y tế, thuốc men để cứu chữa người bị nạn, hạn chế thấp nhất các tổn thất về người và tài sản của người dân; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn nêu trên; đồng thời, khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến cao tốc; chỉ đạo đơn vị quản lý, khai thác các tuyến đường cao tốc có biện pháp ứng phó ngay đối với các trường hợp dừng đỗ xe trên cao tốc nhằm bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn tương tự trong thời gian tới.

Thăm hỏi hỗ trợ nạn nhân

Đồng thời, chiều 11-7, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương 2 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương Vũ Đức Hạnh đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đã tử vong; thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông.

Thay mặt Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, ông Vũ Đức Hạnh đề nghị, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bố trí mọi điều kiện về y tế, thuốc men để cứu chữa người bị nạn.

Ngày 11-7, tại Km 49+400 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (hướng đi Hà Nội - Hải Phòng) thuộc thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa ba xe gồm: Xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 15F-006.78, xe ô tô con biển kiểm soát 30K-757.00 và xe ô tô bán tải biển kiểm soát 38C-195.83.

Vụ tai nạn khiến 2 người chết tại hiện trường; nhiều người bị thương được đưa đi bệnh viện; 3 xe ô tô hư hỏng nặng.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức thế giới ngày 10-1: 40 nước chỉ trích Nga dùng tên lửa Triều Tiên tấn công ở Ukraine

Tin tức thế giới ngày 10-1: 40 nước chỉ trích Nga dùng tên lửa Triều Tiên tấn công ở Ukraine

07:30 10/01/2024

Triều Tiên gọi Hàn Quốc là 'quốc gia thù địch nhất'; Ngoại trưởng Mỹ gợi ý chuyện Israel phải chung sống hòa bình với người Palestine.

Tai nạn lao động tại Công ty Giấy Bãi Bằng, 1 người tử vong

Tai nạn lao động tại Công ty Giấy Bãi Bằng, 1 người tử vong

12:00 19/04/2023

Phú Thọ - Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại Công ty Giấy Bãi Bằng (Tổng Công ty Giấy Việt Nam tại huyện Phù Ninh) khiến 1...

Bị xịt hơi cay, chiến sĩ công an nén đau truy đuổi tóm gọn nghi can trộm xe máy

Bị xịt hơi cay, chiến sĩ công an nén đau truy đuổi tóm gọn nghi can trộm xe máy

19:00 11/05/2023

Bị các nghi can trộm xe máy chống trả, xịt hơi cay, chiến sĩ công an vẫn dũng cảm truy đuổi và quật ngã, khống chế đối tượng.

Triệt phá xưởng sản xuất nước giặt giả quy mô cực lớn ở Hà Nội

Triệt phá xưởng sản xuất nước giặt giả quy mô cực lớn ở Hà Nội

09:00 22/01/2024

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với lực lượng quản lý thị trường phát hiện, triệt phá xưởng sản xuất nước giặt D-nee giả quy mô cực lớn ở Hà Nội.

Làm giả hồ sơ đào tạo 800 lái xe, giám đốc và 2 phó giám đốc bị bắt

Làm giả hồ sơ đào tạo 800 lái xe, giám đốc và 2 phó giám đốc bị bắt

11:10 28/06/2024

Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải ở tỉnh Quảng Nam bị khởi tố, bắt tạm giam.

Công an Nghệ An phá hàng loạt đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi

Công an Nghệ An phá hàng loạt đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi

02:40 16/07/2024

Chỉ trong một thời gian ngắn, công an các huyện Nam Đàn, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) đã liên tiếp phá 4 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Qua đó bắt giữ 23 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan.

Thuốc lá điện tử “tấn công” trường học

Thuốc lá điện tử “tấn công” trường học

10:30 30/03/2023

TP - Không chỉ ở bậc trường THPT, THCS mà nay đã có một số học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh hút thuốc lá điện tử. Tại xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà), qua kiểm tra phát hiện gần 100 em học sinh cấp 1, cấp 2 sử dụng loại thuốc lá độc hại này. Nhiều trường tại Hà Nội cũng phát thông tin cảnh báo phụ huynh, học sinh.

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

09:00 15/04/2023

Theo Cục An toàn thông tin, có 16 hình thức lừa đảo thường xuyên diễn ra trên không gian mạng Việt Nam. Người dùng cần nâng cao cảnh giác để nhận biết để phòng tránh.

Cảnh sát Hàn Quốc bắt nghi phạm lao xe, đâm dao chết người

Cảnh sát Hàn Quốc bắt nghi phạm lao xe, đâm dao chết người

20:50 03/08/2023

Ngày 3-8, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã xảy ra một vụ lao xe và đâm dao chấn động ở ngay thủ đô Seoul.

Co loi xay ra
Co loi xay ra