Vụ tai nạn máy bay trên biển: Tìm thấy hộp đen của trực thăng

18:30 06/04/2023

Các lực lượng chức năng đang tích cực mở rộng phạm vi, dùng lưới cào, lưới câu, vây… để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ trực thăng Bell 05, nhãn hiệu VN-8650 gặp nạn.

Động cơ của trực thăng Bell-05 được tìm thấy. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại tá Khúc Thành Dư, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết khoảng 16 giờ ngày 6/4, các lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen và cơ bản các phần của chiếc trực thăng Bell 05, nhãn hiệu VN-8650.

Khu vực trực thăng gặp nạn là xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng và Vịnh Hạ Long.

Máy bay gặp nạn khi đã bay khá xa nên khu vực tìm kiếm rộng hơn. Ngoài ra, dốc dòng chảy, khu vực xung quanh có nhiều hẻm và hang đá nên thi thể trôi dạt nếu bị mắc vào sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Các lực lượng đang tích cực tìm mở rộng phạm vi, dùng lưới cào, lưới câu, vây… để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng. Đặc công, người nhái của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 (thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân) được huy động để tìm kiếm, quyết tâm sớm tìm được nạn nhân cuối cùng.

Một số thiết bị của trực thăng Bell-05 được tìm thấy. (Ảnh: TTXVN phát)

Trên 500 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang và các ngành của Trung ương, địa phương tham gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, trong đó tỉnh Quảng Ninh huy động trên 300 cán bộ, chiến sỹ…

Chiều 6/4, lãnh đạo một số đơn vị, sở, ngành tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long đã làm việc với thân nhân các nạn nhân gặp nạn để trao các khoản hỗ trợ của địa phương, thống nhất phương án đưa thi thể nạn nhân về an táng.

Ông Nguyễn Đình Thăng, người nhà của Đại tá, phi công Chu Quang Minh cho hay trong thời gian người thân gặp nạn, gia đình đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tận tình của chính quyền, đoàn thể trong tỉnh Quảng Ninh. Gia đình hoàn toàn đồng ý với các phương án của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh, Bộ Quốc phòng đã đưa ra.

Các cơ quan chức năng đang thống nhất phương án với gia đình các nạn nhân là du khách đến từ Đà Nẵng để có hình thức di chuyển thi thể nạn nhân phù hợp bởi hiện tại vẫn còn một nạn nhân chưa được tìm thấy.

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ đây là vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được thông tin, tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Trung ương và địa phương tích cực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng/một nạn nhân. Hội Chữ thập Đỏ, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 6 triệu đồng; đồng hành với các gia đình nạn nhân giải quyết các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi.

Các chi phí đi lại, ăn ở, lo hậu sự cho nạn nhân trong thời gian lưu lại Quảng Ninh sẽ được Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) chịu trách nhiệm./.

Có thể bạn quan tâm
Ninh Bình: Hàng trăm hộ dân khổ sở vì xưởng đóng gạch ô nhiễm tiếng ồn, bụi

Ninh Bình: Hàng trăm hộ dân khổ sở vì xưởng đóng gạch ô nhiễm tiếng ồn, bụi

16:30 16/03/2023

Ninh Bình - Một cơ sở sản xuất gạch rộng hàng nghìn m2, nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc, thường xuyên hoạt động gây ô nhiễm môi trường,...

'Chỉ bàn làm, không bàn lùi' - Bài 6: Khơi thông huyết mạch giao thông

'Chỉ bàn làm, không bàn lùi' - Bài 6: Khơi thông huyết mạch giao thông

10:10 25/06/2024

TP - Là đầu tàu kinh tế của cả nước, trước tình trạng hạ tầng giao thông hiện hữu chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển, thậm chí gây nhiều thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, nhiều năm qua, TPHCM đã tập trung nguồn lực để khơi thông điểm nghẽn này trên tinh thần “không bàn lùi”.

Tiền Phong ­­của chúng tôi

Tiền Phong ­­của chúng tôi

10:10 17/11/2023

TP - Dịp kỷ niệm 70 năm ngày báo in số đầu tiên (16/11/1953-16/11/2023), đại gia đình Tiền Phong sẽ tụ hội về “đất võ trời văn” Quy Nhơn, Bình Định. Nghe các bạn trẻ tổ chức giải chạy nội bộ và bàn tán việc chọn cự ly của giải, tôi mới góp ý, rằng “cứ mỗi năm một cây số, ai ở Tiền Phong bao nhiêu năm sẽ chạy bấy nhiêu cây số”...

Phá hoại tư tưởng trên không gian mạng ngày càng cam go, quyết liệt

Phá hoại tư tưởng trên không gian mạng ngày càng cam go, quyết liệt

09:11 15/11/2023

Tính đến cuối năm 2022, Việt Nam có hơn 800 mạng xã hội đăng ký hoạt động; khoảng 70 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm hơn 70% dân số. Bên cạnh những tiện ích, mạng xã hội cũng là nơi hình thành các luồng dư luận tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Đồng thời, cũng là nguồn phát tán lớn nhất những thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch. Theo Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quảng Bạ, nguyên Phó Tổng cục trưởng...

Tập đoàn Đèo Cả san ủi rừng tự nhiên để mở đường?

Tập đoàn Đèo Cả san ủi rừng tự nhiên để mở đường?

14:00 31/05/2023

Hạt kiểm lâm thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi đã yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả cung cấp thông tin liên quan đến việc san ủi rừng tự nhiên mở đường thuộc xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Chủ tịch Quốc hội dự phiên họp Ban Chấp hành AIPA, đề cao khả năng thích ứng của các Nghị viện ASEAN

Chủ tịch Quốc hội dự phiên họp Ban Chấp hành AIPA, đề cao khả năng thích ứng của các Nghị viện ASEAN

23:50 06/08/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Indonesia và tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 44 (AIPA-44), chiều 6/8, tại thủ đô Jakarta, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự phiên họp Ban Chấp hành AIPA.

Container lật khi đổ đèo, tài xế tử vong

Container lật khi đổ đèo, tài xế tử vong

14:50 11/06/2024

Đang đổ đèo ở Hòa Bình, xe container bị mất lái đâm vào tôn lượn sóng rồi lật nghiêng, tài xế tử vong trước khi được cấp cứu.

Lấy lời khai nhóm người đánh dằn mặt khiến đồng nghiêp bị tai nạn tử vong

Lấy lời khai nhóm người đánh dằn mặt khiến đồng nghiêp bị tai nạn tử vong

16:30 07/04/2023

Do quá trình làm việc chung tổ xảy ra mâu thuẫn, 1 đối tượng đã rủ thêm 2 người nữa đến đánh dằn mặt đồng nghiệp. Tuy nhiên sự việc đã đi quá xa, 3 đối tượng đuổi đánh khiến nạn nhân lạc tay láy đâm bào cột đèn chiếu sáng tử vong.

Thanh tra đột xuất trường mầm non có hiệu trưởng giật micro, chỉ tay ngăn cản trưởng hội phụ huynh

Thanh tra đột xuất trường mầm non có hiệu trưởng giật micro, chỉ tay ngăn cản trưởng hội phụ huynh

18:20 29/05/2024

UBND huyện Minh Hóa đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, để làm rõ những vấn đề khuất tất liên quan đến phản ứng của hội phụ huynh về việc xã hội hóa mua tủ đồ cho học sinh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra