Vụ sinh viên 'ấm ức' vì lễ tốt nghiệp ở hội trường nhỏ, trường khảo sát lấy ý kiến

17:30 22/04/2024

Trường đại học Bách khoa TP.HCM đang khảo sát học viên, sinh viên một số khoa về công tác tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 4-2024, sau khi sinh viên phản ứng.

Theo thông lệ hằng năm hội trường A5 là nơi tổ chức lễ tốt nghiệp của Trường đại học Bách khoa TP.HCM - Ảnh: OISP

Trường đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vẫn chưa có quyết định mới về tổ chức lễ tốt nghiệp tháng 4-2024 ở hai hội trường A5 và B4, nhưng nhà trường khảo sát, lấy ý kiến sinh viên về việc này.

Khảo sát sẽ kết thúc khảo sát vào 23h30 hôm nay 22-4

Theo Trường đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), để có cơ sở cho quyết định việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 4-2024 một cách hài hòa đáp ứng nguyện vọng của học viên, sinh viên cũng như phù hợp với điều kiện và các công tác triển khai, nhà trường tổ chức cuộc khảo sát ý kiến học viên, sinh viên.

Đại diện nhà trường cho hay hiện nay, email mời khảo sát đã được gửi tới các học viên, sinh viên có tên trong danh sách tốt nghiệp đợt tháng 4-2024.

Các học viên, sinh viên của 7 khoa/trung tâm, gồm: kỹ thuật giao thông, môi trường và tài nguyên, kỹ thuật địa chất và dầu khí, quản lý công nghiệp, công nghệ vật liệu, khoa học ứng dụng và Trung tâm đào tạo bảo dưỡng công nghiệp, được tham gia khảo sát trên hệ thống https://lms.hcmut.edu.vn/.

Theo đó, người học kiểm tra email, truy cập tài khoản và tham gia khảo sát trực tuyến về việc tổ chức lễ tốt nghiệp.

"Hệ thống sẽ kết thúc khảo sát vào 23h30 ngày 22-4. Căn cứ trên kết quả khảo sát, nhà trường sẽ đưa ra quyết định bố trí, sắp xếp phù hợp và kịp thời nhất cho lễ tốt nghiệp", đại diện nhà trường cho biết.

Sinh viên bày tỏ mong muốn tổ chức lễ tốt nghiệp tại hội trường A5

Trước đó, Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã thông báo đến sinh viên kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp tháng 4-2024.

Nhà trường cho biết theo thông lệ các năm gần đây, lễ tốt nghiệp được tổ chức tập trung cho các khoa tại hội trường A5 (cơ sở Q.10, TP.HCM).

Đợt tốt nghiệp tháng 4-2024 có khoảng 1.000 học viên, sinh viên tốt nghiệp, trong đó một số khoa/trung tâm chỉ có tổng số khoảng 20-40 học viên, sinh viên. Số lượng này dẫn đến e ngại sẽ không phù hợp với hội trường có sức chứa 1.000 người như hội trường A5.Đó là chưa kể có thể sinh viên và gia đình đến dự lễ ít hơn do thông báo về hoán đổi ngày làm việc để kéo dài kỷ nghỉ lễ của Chính phủ.

Căn cứ trên tình hình đó, với mong muốn tổ chức trang trọng lễ tốt nghiệp cho sinh viên, hội đồng học vụ trường đã bỏ phiếu quyết định bố trí lễ tốt nghiệp tại hai hội trường A5 và hội trường B4, mặc dù điều này sẽ dẫn đến khó khăn hơn cho công tác hậu cần để đảm bảo trang trí, âm thanh, ánh sáng và tổ chức chụp ảnh tại chỗ với mã QR lấy ảnh nhanh cho cả hai hội trường.

  • Sinh viên 'ấm ức' lễ tốt nghiệp ở hội trường nhỏ là phân biệt, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nói gì?ĐỌC NGAY

Công tác chuẩn bị hậu cần và nhân lực phục vụ cho cả hai hội trường đã được triển khai.

Tuy nhiên, sau khi thông báo về lễ tốt nghiệp, nhà trường nhận được nhiều ý kiến phản hồi của học viên và sinh viên, trực tiếp hoặc qua email hay các phương tiện thông tin khác.

Các học viên, sinh viên bày tỏ mong muốn tổ chức lễ tốt nghiệp tại hội trường A5, đặc biệt có thảo luận đề xuất phương án toàn bộ các khoa dự kiến tổ chức lễ tại hội trường B4 sẽ cùng chuyển về hội trường A5 tổ chức chung, vừa đảm bảo số lượng, vừa đảm bảo sự thống nhất trong một khung cảnh chung.

Những ngày qua, rất nhiều sinh viên Trường đại học Bách khoa (Đại quốc gia TP.HCM) liên tục phản ứng quyết định tổ chức lễ tốt nghiệp tháng 4-2024 ở hai hội trường A5 và B4, vì cho rằng hội trường B4 quá nhỏ, không tương xứng với quy mô của lễ tốt nghiệp.

Đỉnh điểm của sự bức xúc này là hôm 19-4, các sinh viên đã lập một trang web "Thỉnh nguyện về thay đổi địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp 4-2024 của Trường đại học Bách khoa TP.HCM".

Có thể bạn quan tâm
Bán đất rừng để người khác khai thác gỗ trái phép, hai mẹ con bị khởi tố

Bán đất rừng để người khác khai thác gỗ trái phép, hai mẹ con bị khởi tố

20:30 06/10/2023

Ngày 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 người để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”. Ba người bị khởi tố gồm: Nguyễn Phước Long (SN 1972), Cao Thị Nga (SN 1952) và Nguyễn Văn Hải (SN 1979, con trai bà Nga), cùng trú thôn Cao Ngạn, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Cơ quan chức năng đã thi...

CSGT Bình Thuận phát hiện hơn 8.200 lái xe vi phạm nồng độ cồn

CSGT Bình Thuận phát hiện hơn 8.200 lái xe vi phạm nồng độ cồn

12:40 23/10/2023

Bình Thuận - 10 tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Thuận phát hiện, xử lí 8.288 trường hợp vi phạm nồng độ cồn...

Lý do ông Trần Thanh Hà bất ngờ không còn giữ chức Giám đốc Sở TN-MT Quảng Nam

Lý do ông Trần Thanh Hà bất ngờ không còn giữ chức Giám đốc Sở TN-MT Quảng Nam

21:20 07/11/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định cử ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), phụ trách, điều hành Sở TN-MT khiến nhiều người bất ngờ

Đà Nẵng: Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất một loại ma túy mới

Đà Nẵng: Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất một loại ma túy mới

09:00 08/04/2023

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng vừa triệt phá một nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ, sản xuất một loại ma túy mới trên địa...

Thông tin chính thức về thời gian thông xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh

Thông tin chính thức về thời gian thông xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh

00:30 03/03/2023

Chiều 2/3, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Nguyễn Công Bằng cho biết, ngày 5/3 sẽ tổ chức cho các phương tiện lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bình thường như trước đây.

Bắt 2 kẻ đập vỡ hàng loạt kính xe ô tô, trộm cắp tài sản

Bắt 2 kẻ đập vỡ hàng loạt kính xe ô tô, trộm cắp tài sản

16:30 08/08/2023

Ngày 8/8, Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Anh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Kim Đông (SN 1998) về tội “Trộm cắp tài sản”. Kiến Thức2 đối tượng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an Thái Bình.1 Trước đó, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo của người dân về việc ô tô bị đập phá cửa kính để trộm cắp tài sản bên trong. Qua đấu tranh, truy vết, lực lượng...

Ra quân lấy lại vỉa hè quanh Bệnh viện Đà Nẵng sau phản ánh

Ra quân lấy lại vỉa hè quanh Bệnh viện Đà Nẵng sau phản ánh

15:30 15/03/2023

Vỉa hè xung quanh Bệnh viện Đà Nẵng lâu nay bị nhiều hộ dân 'xí phần' để giữ xe tự phát. Ngày 15-3 các lực lượng của phường Thạch Thang phối hợp với quận Hải Châu ra quân xử lý, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Thủ tướng yêu cầu 'năm quyết tâm'

Thủ tướng yêu cầu 'năm quyết tâm'

08:10 06/01/2024

TP - Nhấn mạnh, nhiệm vụ của năm 2024 là rất nặng nề, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”, đồng thời bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh xuống cấp, Sở GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh xuống cấp, Sở GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm

09:00 15/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản kết luận liên quan đến tình hình giao thông khu vực khu đô thị An...

Co loi xay ra
Co loi xay ra