Vụ sập trần lớp học ở Nghệ An: Một học sinh bị liệt hoàn toàn vận động, cảm giác

16:30 22/12/2023
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thông tin việc tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M, 16 tuổi trong sự cố sập trần gỗ xảy ra sáng qua tại trường Phổ thông Hermann Gmeiner (TP Vinh, Nghệ An).

Ngay sau khi bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, xử trí, đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

TS.BS Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân Đ.T.M nhập viện do tai nạn sinh hoạt, đa chấn thương, vỡ trật đốt sống ngực T11 liệt tủy hoàn toàn; sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, Glasgow 15 điểm. Bệnh nhân cũng bị gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên.

"Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên; mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh", bác sĩ Long nói và cho biết do bệnh nhân M bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém.

Hiện các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị cho bệnh nhân.

M. là một trong 10 học sinh bị thương sau khi trần gỗ lớp 11A9 đổ sập sáng 21/12 ngay trong tiết học đầu tiên. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các học sinh được đưa đến bệnh viện sơ cứu.

Hiện có 2 học sinh tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa 115, trong đó 1 học sinh bị gãy cẳng chân, người còn lại phải theo dõi chấn thương sọ não. 7 trường hợp khác đã ra viện, về nhà theo dõi.

Một học sinh lớp 11A9 cho biết, vào khoảng 7h30, khi đang học tiết đầu tiên, trần nhà sập xuống một phần. Nhiều học sinh bị gỗ đè lên người. Khi thấy phòng bên bị sự cố, các học sinh lớp khác đã nhanh chóng chạy sang nâng các tấm gỗ, gạch bị sập đưa bạn ra ngoài.

Tối 21/12, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Sở Y tế Nghệ An đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu tại chỗ, vận chuyển đến các bệnh viện tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế Nghệ An và bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị cấp cứu người bị nạn.

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh trong chiều nay đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu tiếp tục chỉ đạo các các bệnh viện trực thuộc và phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn vượt qua khủng hoảng; Phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth, theo dõi điều trị cho nạn nhân tại các bệnh viện tuyến trên.

Có thể bạn quan tâm
Tạm đình chỉ công tác cán bộ trật tự phường 'giằng co' với bà bán cá

Tạm đình chỉ công tác cán bộ trật tự phường 'giằng co' với bà bán cá

06:30 30/08/2023

Ngày 29/8, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác 20 ngày đối với ông Nguyễn Vũ Lâm - cán bộ trật tự đô thị của phường này.

Khởi công hệ thống cấp nước 5.000 tỷ đồng

Khởi công hệ thống cấp nước 5.000 tỷ đồng

07:20 19/04/2024

Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình sử dụng nguồn nước mặt sông Đà với công suất 300.000 m3/ngày đêm sẽ cung cấp nước sạch cho Hòa Bình và Hà Nội.

Làng của danh nhân Bùi Dục Tài sắp có cầu mới

Làng của danh nhân Bùi Dục Tài sắp có cầu mới

21:00 26/09/2023

Cầu Câu Nhi nối hai xã Hải Phong và Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vừa được khởi công xây dựng. Cây cầu này là mơ ước của hơn 11 ngàn dân hàng chục năm qua.

Lừa 'chạy án', giám đốc doanh nghiệp thiết kế nội thất chiếm đoạt 210 triệu đồng

Lừa 'chạy án', giám đốc doanh nghiệp thiết kế nội thất chiếm đoạt 210 triệu đồng

07:20 04/04/2024

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thanh Vũ (sinh năm 1980, trú thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, Phạm Thanh Vũ là Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thiết kế nội thất Phạm Gia. Vài năm gần đây, Vũ tự nhận mình quen biết rộng, có thể “chạy...

Ông Trần Minh Lợi bị cáo buộc vu khống Chánh án huyện Cư Kuin

Ông Trần Minh Lợi bị cáo buộc vu khống Chánh án huyện Cư Kuin

16:00 02/12/2023

Ông Trần Minh Lợi, 55 tuổi, bị cho là đăng tải nhiều thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống Chánh án TAND huyện Cư Kuin.

Tỷ lệ mắc mới, tử vong do bệnh ung thư tăng: Bác sĩ nêu nguyên nhân

Tỷ lệ mắc mới, tử vong do bệnh ung thư tăng: Bác sĩ nêu nguyên nhân

11:30 31/03/2023

Từ 164.671 trường hợp mắc ung thư vào năm 2018, số mắc mới tăng lên 182.563 ca vào năm 2020. Thực tế này cho thấy cần có cách tiếp cận toàn diện và giải pháp tiên tiến hơn để tăng cường khả năng ứng phó bệnh ung thư tại Việt Nam. Ngưỡng báo động về tỷ lệ tử vong Chia sẻ tại Hội thảo Khoa học thường niên lần thứ 23 của Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam tại Hà Nội vào tháng 8 năm ngoái, GS.TS Mai Trọng Khoa, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện...

Khởi tố, tạm giam thanh niên tàng trữ vũ khí quân dụng và hung khí

Khởi tố, tạm giam thanh niên tàng trữ vũ khí quân dụng và hung khí

19:00 07/08/2023

Tàng trữ vũ khí quân dụng và hung khí, thanh niên ở huyện Châu Thành (tỉnh An Giang ) bị cơ quan Công an khởi tố, tạm giam.

Vụ bé 2 tuổi mất tích bí ẩn: Tiến hành trích xuất camera an ninh xung quanh hiện trường

Vụ bé 2 tuổi mất tích bí ẩn: Tiến hành trích xuất camera an ninh xung quanh hiện trường

20:30 01/12/2023

Mặc dù các cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất dữ liệu trong các camera an ninh xung quanh nhưng do ảnh hưởng mưa nên hình ảnh bị nhòe và không thấy cháu bé Đoàn Phúc A. (trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Tìm thấy thi thể nam thanh niên dừng xe trên cầu nhảy xuống sông Hương

Tìm thấy thi thể nam thanh niên dừng xe trên cầu nhảy xuống sông Hương

21:50 22/05/2024

HUẾ - Sau khi dừng xe trên cầu , nam thanh niên bất ngờ lao mình xuống sông Hương (đoạn qua TP Huế), mất tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra