Vụ quản lý thị trường bắt giữ xe chở hàng: Có 2 quyết định khám xe khác nhau?

19:10 20/09/2024

Quyết định khám xe cùng số và ngày ký nhưng kỳ lạ là 2 bản được cán bộ quản lý thị trường cung cấp cho tài xế tại 2 thời điểm lại không giống nhau!

Chiếc xe tải chở hàng bị Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Kon Tum bắt giữ rồi thả ra trong vụ việc - Ảnh: NHẬT TRƯỜNG

Liên quan vụ chặn xe chở hàng tại Kon Tum, ngày 20-9, tài xế xe hàng là anh Nguyễn Nhật Trường đã cung cấp cho phóng viên ảnh chụp 2 bản quyết định khám xe được Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum, gửi cho anh.

Quyết định khám xe cùng số nhưng khác nội dung

Đáng chú ý, nội dung 2 bản quyết định này có một số điểm không giống nhau dù cùng số văn bản là 36010011/QĐ-KPTĐV, cùng ngày ký 26-8.

  • Vụ Quản lý thị trường bắt giữ xe chở hàng: Không giao quyết định khám xe có đúng quy trình?ĐỌC NGAY

Cụ thể, trong ngày 28-8 anh Trường được gọi lên trụ sở Đội Quản lý thị trường số 1 để giao quyết định khám xe.

Sau khi cho xem quyết định, anh dùng điện thoại chụp lại nhưng không đồng ý nhận quyết định vì không được cung cấp quyết định tạm giữ xe, biên bản giữ xe.

Đến ngày 6-9, anh lại được gọi lên trụ sở Đội Quản lý thị trường số 1 để cung cấp quyết định khám xe. Lần này anh đã ký nhận quyết định rồi đem về.

Đáng chú ý, khi quay về mở điện thoại ra đối chiếu với bản quyết định khám xe Đội Quản lý thị trường số 1 cung cấp ngày 28-8 anh phát hiện có điểm khác nhau.

Theo đó, trong quyết định khám xe được đưa cho anh Trường ngày 28-8, phần căn cứ ra quyết định không có căn cứ phương án khám. Nhưng đến ngày 6-9 bản quyết định khám xe tài xế này nhận được có căn cứ phương án khám.

Ở khoản 4 của điều 1 quyết định, nơi khám xe cũng có sự bổ sung. Tại quyết định đầu tiên anh Trường tiếp cận, khu vực khám xe là "33 Tạ Quang Bửu, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum".

Hai bản quyết định khám xe có một số điểm khác nhau được Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Kon Tum giao cho tài xế xe chở hàng - Ảnh: NHẬT TRƯỜNG

Nhưng ở bản thứ 2 anh nhận về ghi khu vực khám là: "Trụ sở phòng Cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Kon Tum. Địa chỉ: 33 Tạ Quang Bửu, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum".

Do có thay đổi thêm nội dung nên độ dài và ngắt đoạn của 2 văn bản quyết định này cũng khác nhau dù cùng ngày ký và có cùng số văn bản.

Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc

Ngày 20-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hữu Linh - tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - cho hay đã chỉ đạo lập đoàn xác minh tố cáo vụ việc.

Ông Linh cho biết cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của công dân về một số hành vi có dấu hiệu vi phạm của công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum, trong đó có nội dung như phản ánh của Tuổi Trẻ Online.

Căn cứ quy định của pháp luật về giải quyết tố cáo, Tổng cục Quản lý thị trường đã ban hành quyết định thụ lý tố cáo và thành lập đoàn xác minh nội dung tố cáo. Hiện nay, đoàn xác minh đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Linh cho biết vụ việc sẽ được giải quyết trên tinh thần tuân thủ quy định của pháp luật, không bao che và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có. Khi có kết luận vụ việc, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ cung cấp thông tin liên quan.

Theo ông Linh, vụ việc này đang được chỉ đạo xác minh kỹ lưỡng do những yếu tố phức tạp. "Theo quy định trong vòng 30 ngày phải có kết quả xác minh nên cơ quan chức năng sẽ thực hiện xác minh theo đúng quy định và thông tin công khai ngay khi có kết quả xác minh" - ông cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Cứu ba người mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Nội

Cứu ba người mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Nội

23:10 25/01/2024

Ba người mắc kẹt trong đám cháy ngôi nhà 6 tầng ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, được lính cứu hỏa giải cứu chiều 25/1.

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ ở thành phố Nha Trang ngày Quốc khánh

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ ở thành phố Nha Trang ngày Quốc khánh

10:40 02/09/2023

Nhiều người dân Khánh Hòa không khỏi xúc động và tự hào khi lần đầu tiên được chứng kiến nghi lễ Thượng cờ cấp tỉnh trên chính quê hương mình vào ngày Quốc khánh.

Chó pitbull cắn chết người: Chủ nuôi là con nạn nhân…xử sao?

Chó pitbull cắn chết người: Chủ nuôi là con nạn nhân…xử sao?

08:00 19/05/2023

Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đang làm rõ vụ chó pitbull cắn chết cụ bà 82 tuổi tại phường Bình Thắng vào tối ngày 17/5. Nạn nhân là mẹ ruột và sinh sống cùng bà bà T.T.T.T. (44 tuổi) và con rể cũng là chủ chó Pitbull. Trước đó đã xảy ra rất nhiều vụ chó pitbull cắn chết người tại một số địa phương trên cả nước. Dư luận đặt câu hỏi: Chủ nuôi chó dữ để xảy ra sự việc chó cắn chết người sẽ bị xử lý như thế nào? Có thể bị xử lý hình sự? TS.LS Đặng...

Bát nháo, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, sao chưa dẹp được?

Bát nháo, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, sao chưa dẹp được?

21:00 03/06/2024

Bạn đọc Mạnh Quang phản ánh, sau thời gian tạm lắng, sân bay Tân Sơn Nhất lại tái diễn cảnh chèo kéo khách.

Án mạng tại tiệc sinh nhật

Án mạng tại tiệc sinh nhật

18:00 05/02/2024

Phạm Tấn Kiệt, 20 tuổi, xảy ra mâu thuẫn với thiếu niên cùng dự tiệc sinh nhật nên lấy chai bia đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

TP.HCM khảo sát hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú

TP.HCM khảo sát hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú

21:30 25/04/2023

Các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM khảo sát sự hài lòng của học sinh về bữa ăn bán trú và nhà vệ sinh trường học. Thời gian khảo sát: từ nay đến ngày 5-5.

Bắt đầu xét xử ‘đại án đăng kiểm’: Hai cựu cục trưởng cùng 252 đồng phạm hầu tòa

Bắt đầu xét xử ‘đại án đăng kiểm’: Hai cựu cục trưởng cùng 252 đồng phạm hầu tòa

10:00 18/07/2024

Từ ngày hôm nay (18/7) đến ngày 18/10, TAND TPHCM sẽ xét xử sơ thẩm, vụ sai phạm xảy ra tại Cục đăng kiểm Việt Nam, 11 Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới trên địa bàn TPHCM, 3 Trung tâm đăng kiểm tại Sóc Trăng, Long An và Bến Tre.

Cận cảnh 4 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

Cận cảnh 4 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

17:00 28/03/2023

UBND thành phố Hà Nội dự kiến cho phép hồ Tây mở lại các tuyến du lịch thủy, hoạt động vận chuyển hành khách, dịch vụ bơi thuyền... Cùng với đó, việc thanh thải 4 tàu “ma” dự kiến được thực hiện ngay sau khi có ý kiến rà soát của các sở ngành liên quan.

Thông tin vụ tai nạn khiến 4 công dân Trung Quốc thiệt mạng

Thông tin vụ tai nạn khiến 4 công dân Trung Quốc thiệt mạng

17:50 20/07/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, vụ tai nạn xe khách trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa), đã khiến 4 công dân Trung Quốc bị tử vong và một số người khác bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới