Vụ nuôi 19 con chó ở chung cư: Đừng vì yêu động vật mà làm ảnh hưởng người xung quanh

15:20 04/04/2024

"Nuôi chó như trại nuôi heo trong khu dân cư là xem thường môi trường sống, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, không thể chấp nhận được".

Hiện tại 19 con chó đang được một cơ sở chăm sóc thú cưng ở TP.Thủ Đức nhận nuôi tạm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đó là một trong những bình luận của bạn đọc sau khi bài viết "19 con chó để cả đêm ở sân chung cư, chủ nuôi nói do bị đuổi" đăng tải trên Tuổi Trẻ Online.

Mới đây, sự việc một người phụ nữ tên N.P. (35 tuổi) nuôi tới 19 con chó trong căn hộ thuê ở quận 7 (TP.HCM) bị hàng xóm phản ánh làm ồn, khi bị chủ nhà dọn hết đồ ra ngoài thì bỏ đi suốt đêm, để lại đồ đạc cùng đàn chó ngoài sân chung cư River Panorama (phường Phú Thuận, quận 7) khiến nhiều người bức xúc vì sự vô trách nhiệm và không có lòng yêu thương động vật của người này.

Nhiều người cùng chia sẻ quan điểm không phản đối việc nuôi thú cưng như chó, mèo ở chung cư. Có tinh thần yêu chó, mèo là tốt, tuy nhiên chỉ nên nuôi 1 -_2 con. Quan trọng nhất, chủ nuôi phải chăm sóc thú cưng của mình đàng hoàng và có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng khi nuôi, đừng để ảnh hưởng người xung quanh.

Bạn đọc Thiên Hà Thủy nhận định: "Ở chung cư nuôi 1 con chó cũng đã gây phiền phức cho người khác rồi. Nào là tiếng chó sủa, chó gây mất vệ sinh, gây nguy hiểm nếu tấn công người khác, chó làm trẻ em sợ hãi... Không nên vì thú vui của cá nhân mình mà làm ảnh hưởng xấu đến người khác".

Độc giả Nam bức xúc: "Đuổi đi là đúng cả về mặt pháp luật đến qui định chung cư nhà ở người dân. Nuôi chó như nhiều như nuôi heo trong khu dân cư là vô ý thức, xem thường điều kiện môi trường sống, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh là không thể chấp nhận được.

Cần phạt thật nặng những người vô ý thức, biện hộ là yêu động vật, họ đang xem thường sức khỏe người khác".

Còn bạn đọc bornbebad phân tích một cách dỉ dỏm: "Tại anh tại ả, tại cả đôi bên: Ban quản lý chung cư/bảo vệ/chủ nhà cho thuê có một phần lỗi từ việc thông báo, giám sát cho đến việc nhắc nhở, yêu cầu và áp dụng các biện pháp thích hợp khi xử lý, không đợi cư dân phản ánh rồi mới làm "quyết liệt quá".

"Nhà phố mà nuôi số lượng như thế là đã gây phiền phức cho hàng xóm rồi, nói chi ở chung cư, ai chịu nổi. Nếu không có quy định rõ ràng, không thi hành quyết liệt chuyện nuôi chó mèo gây ảnh hưởng đến người chung quanh, đến môi trường, e là sẽ xảy ra xung đột", độc giả Ba Saigon nhìn nhận.

Một số bình luận khác cho rằng cần bảo vệ loài động vật như chó, mèo, tuy nhiên sức khỏe và tính mạng con người là trên hết.

"Mình cũng yêu thương động vật, nhưng không nuôi vì rất bất tiện và chăm sóc không cẩn thận thì hóa ra có tội. Nên không nuôi là khỏe nhất. Thường chung cư không cho nuôi chó, mà chị này nuôi 19 con nên họ chấm dứt hợp đồng là đúng rồi".

"Các chủ nhà sau này nên ghi rõ luôn trong hợp đồng số lượng chó hoặc mèo được phép nuôi!".

"Kế bên nuôi 1 con mà tôi còn chịu không nổi, huống gì nuôi 19 con trong chung cư. Đuổi là đúng, đừng lôi cái lý do yêu động vật ra ngụy biện".

Dù khó chịu và phản đối chuyện nuôi tới 19 con chó, đêm khuya chó sủa inh ỏi và thường phóng uế ở hàng lang, gây phiền nhiễu rất nhiều đến cuộc sống hàng xóm, tuy nhiên suốt đêm 2-4 khi chủ nuôi bỏ đi, nhiều người đã chăm sóc hộ đàn chó.

Chị Ha Tran, một cư dân sống tại chung cư này, đã bình luận trên bài viết của Tuổi Trẻ Online:"Chó của chị ta dọn xuống sân. Chị ta bỏ đi. Cư dân còn thay nhau xuống chăm lo cho 19 con chó. Trời nắng, mọi người bê mấy lồng chó vào chỗ mát, thuê dù lớn để che chắn...".

Sau khi bỏ đi cả đêm, sáng 3-4 bà N.P. mới quay lại di dời đồ đạc và đem đàn chó đi nơi khác nhờ chăm giúp.

Có thể bạn quan tâm
Xuân tình nguyện TP.HCM mở màn Năm thanh niên tình nguyện 2024

Xuân tình nguyện TP.HCM mở màn Năm thanh niên tình nguyện 2024

11:20 07/01/2024

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 chính thức khởi động sáng 7-1 tại Nhà văn hóa Sinh viên (khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM).

Cần 70 tỉ đồng xây khu lưu niệm soạn giả Viễn Châu

Cần 70 tỉ đồng xây khu lưu niệm soạn giả Viễn Châu

10:20 10/07/2024

Thông tin được ông Dương Hoàng Sum - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh - chia sẻ trong chương trình vận động gây quỹ xây dựng khu lưu niệm cố soạn giả Viễn Châu vào ngày 9-7 tại Cần Thơ.

Người trẻ tích cực hẹn hò

Người trẻ tích cực hẹn hò

10:40 04/01/2024

Trong quán cà phê ở quận Đống Đa (Hà Nội), nhân dịp Giáng sinh, Thùy Dung tổ chức một buổi gặp cho hơn 30 người xa lạ làm quen nhau qua những trò chơi ghép đôi.

Thanh niên Long An, Đồng Nai ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023

Thanh niên Long An, Đồng Nai ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023

02:30 27/02/2023

Ngày 26/2, Tỉnh Đoàn Long An tổ chức Lễ khởi động và ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023, với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Vinh danh 14 Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Vinh danh 14 Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

06:30 01/01/2024

Hôm nay (1-1-2024), Thành Đoàn TP.HCM sẽ vinh danh 14 bạn trẻ với giải thưởng cao quý Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM.

Tranh cãi chuyện 'phải trật tự' tại quán cà phê

Tranh cãi chuyện 'phải trật tự' tại quán cà phê

13:30 18/04/2024

Hai tiếng ngồi cà phê cùng bạn, Thu Trang bị vài người xung quanh nhắc nói nhỏ, yêu cầu hai đứa trẻ đi cùng cô hạn chế chạy nhảy, để họ tập trung làm việc.

Đà Nẵng vinh danh các cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng 26/3

Đà Nẵng vinh danh các cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng 26/3

18:40 23/03/2024

48 cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng 26/3 đều là các cán bộ Đoàn có nhiều mô hình, sáng kiến được lan tỏa mạnh mẽ ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Hàng loạt chương trình mừng lễ 30.4 - 1.5 ở TP Hồ Chí Minh

Hàng loạt chương trình mừng lễ 30.4 - 1.5 ở TP Hồ Chí Minh

14:30 21/04/2023

Dịp lễ 30.4 - 1.5 , TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn như bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật...

Co loi xay ra
Co loi xay ra