Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công nhân kể lại giây phút kinh hoàng

13:00 01/05/2024

TPO - Một công nhân thoát nạn trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai cho hay, anh vừa đi ra khỏi xưởng, thì nghe tiếng nổ lớn, bụi bay mù mịt và liên tiếp phát hiện đồng nghiệp thương vong tại hiện trường.

Ngày 1/5, Công an huyện Vĩnh Cửu đang phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm nhiều người thương vong xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa bàn xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

Tiền Phong Hiện trường sau vụ nổ lò hơi 1

Hiện trường sau vụ nổ lò hơi

Theo thông tin ban đầu từ công an xã Thiện Tân, vụ nổ lò hơi xảy ra vào lúc 8h10 phút ngày 1/5, tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh. Vụ nổ làm 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm điều tra vụ nổ. Bên ngoài công ty rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.

Anh Bùi Văn Hiền, công nhân tại Công ty gỗ Bình Minh cho biết, anh vừa đi ra khỏi xưởng, thì nghe tiếng nổ lớn và tro, bụi bay mù mịt. Chạy vào xưởng, anh Hiền thấy có một người bị thương nặng và khiêng ra ngoài. Khi tiếp tục chạy vào trong, anh phát hiện thêm 2 người bị thương nặng và hỗ trợ đưa ra ngoài. Rất nhiều công nhân và người dân cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Một công nhân khác của Công ty gỗ Bình Minh cho hay, mặc dù ngày nghỉ lễ nhưng do đơn hàng gấp nên lãnh đạo công ty yêu cầu công nhân vẫn đi làm với mức lương được nhân đôi so với ngày bình thường. Có khoảng 30 công nhân đi làm trong ngày nghỉ lễ. Công nhân này cũng cho biết, lò hơi bị nổ trước đó mấy ngày đã bị hỏng và mới được sửa lại.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã đến thăm các công nhân bị thương trong vụ nổ, hỗ trợ mỗi công nhân bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/trường hợp. Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết: “Công ty nơi xảy ra vụ việc là doanh nghiệp nước ngoài, việc công ty tổ chức cho người lao động đi làm trong nghỉ lễ không trái luật nếu doanh nghiệp có thỏa thuận với người lao động. Hiện liên đoàn đang nắm thông tin về vụ việc”.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh về vụ nổ lò hơi

Tiền Phong Rất đông người hiếu kỳ tập trung gần nơi xảy ra vụ nổ 1

Rất đông người hiếu kỳ tập trung gần nơi xảy ra vụ nổ

Tiền Phong Lực lượng công an chốt chặn bảo vệ hiện trường từ xa 1

Lực lượng công an chốt chặn bảo vệ hiện trường từ xa

Tiền Phong Xe cấp cứu và công an đến hiện trường sau vụ nổ 1

Xe cấp cứu và công an đến hiện trường sau vụ nổ

Tiền Phong Vụ nổ đã làm sập tường nhà xưởng và rách toác hàng chục mét vuông mái nhà xưởng 1

Vụ nổ đã làm sập tường nhà xưởng và rách toác hàng chục mét vuông mái nhà xưởng

Có thể bạn quan tâm
Trăm năm vẫn giữ lửa nghề làm muối ở Bạc Liêu

Trăm năm vẫn giữ lửa nghề làm muối ở Bạc Liêu

11:00 06/05/2023

Với lịch sử hình thành trên 100 năm, nghề muối Bạc Liêu xuất hiện đầu tiên và có diện tích lớn nhất tại huyện Đông Hải. Trải qua bao thăng...

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ do vướng mặt bằng

09:00 23/06/2024

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 bị ảnh hưởng tiến độ giải ngân vì chậm giải phóng mặt bằng.

Hiện trạng đường Phan Văn Hớn, Nguyễn Văn Bứa ở Hóc Môn được đề xuất chi 6.000 tỉ mở rộng

Hiện trạng đường Phan Văn Hớn, Nguyễn Văn Bứa ở Hóc Môn được đề xuất chi 6.000 tỉ mở rộng

10:00 21/03/2024

Hai tuyến đường huyết mạch nằm trên địa bàn huyện Hóc Môn, kết nối TP.HCM với Long An đang được đề xuất chi hơn 6.000 tỉ đồng mở rộng để giảm ùn tắc.

Hà Nội: Thực hư vụ cô gái chặn đầu xe ở Hồ Tây

Hà Nội: Thực hư vụ cô gái chặn đầu xe ở Hồ Tây

17:30 18/05/2023

Ngày 18/5, mạng xã hội xuất hiện clip về một cô gái trẻ đeo tai nghe và ba lô, bất ngờ lao ra giữa đường chặn ô tô, sau đó đánh nhau với ba người đàn ông gây xôn xao dư luận. Theo đó, một chiếc ô tô đang di chuyển trên đường Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) - tuyến đường ven Hồ Tây - thì một cô gái trẻ bất ngờ đi ra giữa đường chặn đầu xe rồi quát lớn, yêu cầu xe này phải quay theo chiều ngược lại. Kiến ThứcHình ảnh được cắt từ...

Lạng Giang đẩy mạnh thu gom rác thải sinh hoạt

Lạng Giang đẩy mạnh thu gom rác thải sinh hoạt

11:20 15/11/2023

Thời gian qua, huyện Lạng Giang đã tăng cường việc thực hiện thu gom, phân loại, đổ rác thải sinh hoạt và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Mùa săn sâu măng

Mùa săn sâu măng

08:50 30/12/2023

Người dân huyện Kỳ Sơn vào rừng chẻ cây tre và nứa lấy sâu măng bên trong đưa về làm món ăn, hoặc bán cho thương lái thu hơn 500.000 đồng mỗi ngày.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng ban Nội chính Thành ủy

Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng ban Nội chính Thành ủy

11:50 19/05/2024

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quyết định điều động, phân công ông Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, giữ chức Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.

Tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm: Chỉ số giá tiêu dùng và lạm phát tăng

Tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm: Chỉ số giá tiêu dùng và lạm phát tăng

19:30 29/06/2024

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố tình hình kinh tế xã hội quý II và 6 tháng đầu 2024.

Khởi tố đối tượng mua tiền giả về cho bố chi tiêu

Khởi tố đối tượng mua tiền giả về cho bố chi tiêu

06:50 26/03/2024

TP - Chiều 25/3, lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Võ Đức Anh Hào (sinh năm 2003, ở thôn Hạnh Trí 2, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi “Tàng trữ tiền giả”. Quyết định trên đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới