Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh su kem, còn 2 bé đang điều trị

19:00 03/10/2023
Bệnh nhân đang cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Ly

TPHCM - Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngờ sau khi ăn bánh su kem vào đêm Trung thu, hiện vẫn còn 2 bé nằm điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc thực phẩm, trong tổng số 48 người bị rối loạn tiêu hóa.

Liên quan đến trường hợp một bé gái 6 tuổi tại TP Thủ Đức tử vong nghi sau khi ăn bánh su kem vào đêm Trung thu (ngày 29.9), ngày 3.10, Ban quản lý chung cư Palm Heights cho biết, vẫn còn 2 bé nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo báo cáo mới nhất của Phòng Y tế TP Thủ Đức, hiện, các cơ quan chức năng đã đến cơ sở phân phối bánh su kem có liên quan trên địa bàn quận Bình Thạnh, kiểm tra và làm rõ nguyên nhân.

Được biết, công ty sản xuất bánh su kem phân phối cho cơ sở ở quận Bình Thạnh, có địa chỉ sản xuất tại khu công nghiệp quận Tân Bình theo giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm do Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cấp ngày 20.4.2023.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, ngày 29.9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức) đã tổ chức vui Trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư.

Ngày 1.10, có 2 hộ dân trong chung cư báo mỗi nhà đều có một trẻ em và một người lớn bị ói, tiêu chảy, sốt nghi do ăn bánh đã phát trước đó.

Ngày 2.10, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights tiếp tục nhận được thông tin một bé là con của nhân viên vệ sinh chung cư sinh tử vong, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm bánh su kem ăn vào đêm Trung thu được tổ chức tại chung cư.

Nguồn tin của Lao Động xác nhận, đến thời điểm hiện tại, có 19 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh và Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM (trong đó có 2 bé), trong tổng số 48 người có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Những người này có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, sốt, nghi liên quan đến vụ việc nêu trên.

Phòng Y tế TP Thủ Đức đang tiếp tục khẩn trương phối hợp các bệnh viện điều trị tốt nhất cho các nạn nhân. Đồng thời, điều tra ngộ độc thực phẩm theo quy trình, lấy mẫu bánh còn sót lại, khẩn trương xét nghiệm truy tìm nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Công khai chủ tịch tỉnh, bộ trưởng ít tiếp dân sẽ như một hình thức phê bình

Công khai chủ tịch tỉnh, bộ trưởng ít tiếp dân sẽ như một hình thức phê bình

12:40 12/10/2023

Theo đại biểu, nguyên đại biểu Quốc hội, việc công khai thông tin người đứng đầu các bộ ngành, tỉnh, thành không đảm bảo thời gian tiếp công dân theo...

Chiêu lừa đảo 'con cấp cứu:' Các đối tượng chia vai để 'bẫy' phụ huynh

Chiêu lừa đảo 'con cấp cứu:' Các đối tượng chia vai để 'bẫy' phụ huynh

21:00 09/03/2023

Cơ quan Công an cho biết các đối tượng lừa đảo chia vai nhau để lừa các phụ huynh trong mỗi vụ việc, kẻ mạo danh giáo viên, kẻ đóng vai bác sỹ và những người liên quan khác.

Tiến sỹ trộm cắp tài sản lĩnh án tù giam

Tiến sỹ trộm cắp tài sản lĩnh án tù giam

00:00 20/03/2024

Ngày 19/3, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức xét xử trực tuyến vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Ngọc Hà (SN 1985, trú tại phố Bà Triệu, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội 'Trộm cắp tài sản'.

Vụ Alibaba: Sáng nay Nguyễn Thái Luyện lại hầu tòa phúc thẩm

Vụ Alibaba: Sáng nay Nguyễn Thái Luyện lại hầu tòa phúc thẩm

08:30 27/03/2023

Sáng nay 27-3, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án Alibaba do có kháng cáo của 18/23 bị cáo, người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan…

Ông Putin cam kết hỗ trợ châu Phi bảo vệ chủ quyền

Ông Putin cam kết hỗ trợ châu Phi bảo vệ chủ quyền

07:20 27/07/2023

Trong bài phát biểu chào mừng khách mời dự Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi tại St. Petersburg, ​​diễn ra vào ngày 27-28/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moskva nhận thấy giá trị to lớn khi hợp tác với các quốc gia châu Phi. “Nga ủng hộ nguyện vọng của các quốc gia châu Phi nhằm đạt được sự ổn định và tiến bộ về kinh tế và xã hội. Điều quan trọng là sự hợp tác của chúng tôi với châu Phi đã đạt đến một tầm cao mới trong những năm gần...

Cháy lớn giữa ban ngày, một căn nhà bị thiêu rụi

Cháy lớn giữa ban ngày, một căn nhà bị thiêu rụi

14:30 17/04/2023

Vụ cháy khiến một căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn và làm ảnh hưởng đến căn nhà bên cạnh ở ngay trung tâm TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Bà Nguyễn Phương Hằng bị 3 năm tù không kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Nguyễn Phương Hằng bị 3 năm tù không kháng cáo bản án sơ thẩm

17:40 08/10/2023

Ngày 8/10, hết 15 ngày kháng cáo bản án sơ thẩm kể từ ngày tuyên án, TAND TP HCM không nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương). TAND TP HCM đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) và 3 bị cáo: Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (40...

Khánh Hòa: Truy tìm kẻ đục mái nhà, trộm 70 chiếc điện thoại

Khánh Hòa: Truy tìm kẻ đục mái nhà, trộm 70 chiếc điện thoại

13:50 26/12/2023

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra thông báo truy tìm nghi phạm đột nhập, trộm cắp tài sản thẻ cào, điện thoại và tiền mặt với tổng giá trị 220 triệu đồng. Theo Công an huyện Vạn Ninh, khoảng 5h ngày 19/11, tại cửa hàng điện thoại di động Nguyên và tiệm cầm đồ số 1 ở thôn Tân Đức Đông, xã Vạn Lương, anh Huỳnh Phúc Nguyên chủ 2 cửa hàng thức dậy thì phát hiện mái nhà bị dỡ ngói, phần la phông bị đục...

Quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ chiến sĩ các đơn vị của Vùng 5 Hải quân

Quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ chiến sĩ các đơn vị của Vùng 5 Hải quân

12:50 26/07/2023

Chính ủy Hải quân yêu cầu các cấp ngoài thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng còn phải quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra