Vụ nam sinh lớp 10 tử vong: Hai học sinh lái xe chưa đủ tuổi, vượt không an toàn

20:40 23/11/2023

Cơ quan điều tra giữ xe container và làm việc với lái xe N.D.T. (sinh năm 1978, quê huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) liên quan vụ xe container cán chết nam sinh lớp 10 rồi bỏ chạy tại Hóc Môn, TP.HCM.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - thông tin tại họp báo - Ảnh: T.N

Chiều 23-11, tại họp báo kinh tế - xã hội, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - thông tin về vụ việc một nam sinh lớp 10 tử vong do va chạm vào xe container ở huyện Hóc Môn.

Qua điều tra, Công an TP.HCM cho biết ngày 14-11, em T.V.T.T. (sinh năm 2008, thường trú tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) chạy xe máy trên đường Phạm Văn Sáng.

Đang chạy xe, T. vượt bên trái một xe container chạy phía trước cùng chiều, sau đó tự té ngã về bên phải và bị bánh xe container cán qua người.

Cùng lúc này, xe máy do em H.D.B. (sinh năm 2008, thường trú xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) đi phía sau cùng chiều với xe máy của T. cũng vượt lên bên trái xe container. Do thấy xe máy của T. bị té, B. cũng thắng gấp làm xe và người té ngã xuống đường, xảy ra tai nạn.

Hậu quả T. chết tại hiện trường, còn B. không bị thương tích. Sau tai nạn, xe container không dừng lại mà tiếp tục đi về huyện Bình Chánh.

Tiến hành xác minh, cơ quan điều tra giữ xe container và làm việc với tài xế xe là N.D.T. (sinh năm 1978, quê huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định dấu vết va chạm của các xe liên quan.

Kết quả kiểm tra ban đầu ghi nhận T. và B. lái xe chưa đủ tuổi, vượt xe không đảm bảo an toàn, không làm chủ tay lái. N.D.T. lái xe container xét nghiệm nồng độ cồn trong máu là 0,2 miligam/100ml máu.

Có trường hợp giết người chỉ vì dắt thú cưng đi vệ sinh

Cũng tại họp báo, thượng tá Lê Mạnh Hà đã trả lời phản ánh của phóng viên về tội phạm giết người đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Hà, các vụ giết người trên địa bàn có nhiều nguyên nhân, nhưng nhìn chung đều do bộc phát. Có trường hợp giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày, có trường hợp chỉ do mâu thuẫn nhỏ như tai nạn giao thông, dắt thú cưng đi vệ sinh, giết người vì sử dụng ma túy gây ảo giác, do sử dụng rượu bia. Cũng có vụ việc các băng nhóm thanh niên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, giết người do mâu thuẫn tình cảm nam nữ, thù oán từ trước...

Ông nhắc tới vụ phóng hỏa tại quận 8 khiến ba người chết vừa xảy ra và cho biết nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm. Hung thủ và một nạn nhân có mâu thuẫn với nhau từ năm 2012, nhưng đến gần đây mới xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Tội phạm giết người do các nguyên nhân xã hội rất khó phát hiện, phòng ngừa, bởi không cơ quan, tổ chức nào nhận diện được đối tượng có nguy cơ giết người.

Để chủ động phòng ngừa, ngành công an đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là quy định pháp luật hình sự, chế tài xử lý đối với tội phạm giết người. Đồng thời, người dân cần được nâng cao kỹ năng phòng ngừa, xử lý tình huống bạo lực, tiềm ẩn bạo lực, côn đồ, càn quấy.

Lực lượng công an TP, công an từng địa bàn sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, duy trì chế độ trực ban, trực chiến đảm bảo giải quyết kịp thời, triệt để các hành vi bạo lực, côn đồ có nguy cơ dẫn đến giết người. Ngoài ra, Công an TP.HCM sẽ tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, xử lý đối tượng ngáo đá.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội hơn 600 tỉ

Đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội hơn 600 tỉ

06:20 29/09/2024

Dự án cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội do Cảng Sài Gòn đề xuất có tổng mức đầu tư 624,9 tỉ đồng.

Người phụ nữ rơi từ tầng 7 bệnh viện xuống tử vong, nghi trầm cảm sau sinh

Người phụ nữ rơi từ tầng 7 bệnh viện xuống tử vong, nghi trầm cảm sau sinh

17:00 10/03/2023

Phú Thọ - Người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 7 của Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ là sản phụ mới sinh 2 tháng, nghi mắc...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

19:11 11/12/2023

Chiều 11.12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Vương quốc Campuchia do Thủ tướng, Phó...

Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, chậm trễ cấp cứu người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, chậm trễ cấp cứu người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

16:20 22/04/2024

Trong văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị. Bộ cũng đề nghị các đơn vị không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ. 'Nếu...

Dự kiến sơ tán khoảng 30.000 người để ứng phó bão số 1

Dự kiến sơ tán khoảng 30.000 người để ứng phó bão số 1

10:30 17/07/2023

Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp trực tuyến với 27 địa phương từ Quảng Ninh đến Nghệ An về công tác ứng phó với cơn bão số 1 (Talim). Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, diễn biến bão số 1 được nhận định còn rất phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương theo sát diễn biến của bão; thực hiện nghiêm Công điện số 646/CĐ-TTg ngày...

Lễ tốt nghiệp: Sự học tốn kém tới phút cuối cùng

Lễ tốt nghiệp: Sự học tốn kém tới phút cuối cùng

07:30 28/05/2024

Những buổi lễ tốt nghiệp đánh dấu các cột mốc quan trọng trong đời mỗi người. Khi rời mỗi cấp học, đi kèm với niềm hân hoan vui sướng của người đi học là nỗi lo của phụ huynh ở nhà, vì cái gì cũng quy thành tiền.

Bộ Giao thông lên tiếng về thời gian hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Bộ Giao thông lên tiếng về thời gian hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

11:00 15/03/2023

Một số thông tin cho rằng Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận lùi thời gian hoàn thành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 30.6, Bộ...

Một trung tâm y tế ở Hải Phòng hoạt động cầm chừng vì thiếu bác sĩ

Một trung tâm y tế ở Hải Phòng hoạt động cầm chừng vì thiếu bác sĩ

18:00 06/04/2023

Ngày 6.4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP.Hải Phòng do ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố- làm trưởng đoàn giám sát việc triển khai...

Đào tạo đại học: Sẽ không còn 'nồi cơm' chất lượng cao?

Đào tạo đại học: Sẽ không còn 'nồi cơm' chất lượng cao?

11:00 15/03/2023

Theo Bộ GD-ĐT, Luật sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục đại học năm 2018 không còn khái niệm chương trình đào tạo chất lượng cao, nên các trường đại học sẽ không còn chương trình này nữa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới