Vụ khai quật tử thi đã chôn cất 3 tháng: Kết luận nguyên nhân tử vong

20:10 05/12/2023

TPO - Cơ quan chuyên môn đã có kết luận giám định nguyên nhân khiến người đàn ông ở Đắk Nông tử vong. Trước đó, người này được an táng 3 tháng nhưng gia đình bất ngờ yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết nên phải khai quật tử thi.

Ngày 5/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã có kết luận giám định về nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Bá T. (49 tuổi, trú huyện Đắk Mil, Đắk Nông).

Theo kết luận giám định của công an, nguyên nhân tử vong của ông T. không liên quan đến chất độc; không có chấn thương hệ thống xương; không loại trừ nguyên nhân do bệnh lý.

Tiền Phong Cơ quan chức năng tiến hành khai quật mộ ông T. 1
Cơ quan chức năng tiến hành khai quật mộ ông T.

Trước đó, sáng 15/7, ông T. cùng anh trai từ quê Vĩnh Phúc vào Đắk Nông. Đến trưa ông T. vào phòng ngủ với vợ được một lúc thì có biểu hiện bất thường như tím tái, thở dốc…

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông T. đã chết ở ngoài viện. Gia đình tổ chức mai táng chôn cất được 3 tháng thì gia đình bên ông T. ở quê Vĩnh Phúc gửi đơn đề nghị Công an tỉnh Đắk Nông điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan chức năng xác minh ban đầu, trước khi chết, ông T. không có dấu hiệu bị tác động ngoại lực. Nhưng để khách quan, cơ quan chức năng buộc phải khai quậttử thi giám định.

Nhận thông báo này, phía gia đình ông T. yêu cầu giao xác để đem về quê chôn cất. Tuy nhiên, công an giải thích, theo nguyên tắc khai quật tử thi ở đâu chôn lại đó.

Có thể bạn quan tâm
Phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước phồn vinh

Phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước phồn vinh

20:00 16/06/2023

Bộ Chính trị khẳng định, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, là đường lối chiến lược của Đảng, là nhân tố quyết định mọi thắng...

Vừa nộp đơn tuyển sinh đã lo việc làm sau tốt nghiệp

Vừa nộp đơn tuyển sinh đã lo việc làm sau tốt nghiệp

06:30 27/02/2023

TP - Đến thời điểm này, thí sinh đã rất quan tâm việc đăng ký nguyện vọng như thế nào, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao. Các trường ĐH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng các phương thức không phụ thuộc điểm thi tốt nghiệp THPT.

Lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa được phép hoạt động

Lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa được phép hoạt động

17:20 04/05/2024

Qua kiểm tra hồ sơ, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa có giấy kiểm định, chưa được đăng ký sử dụng.

Chủ tịch Phan Văn Mãi thăm, mừng thọ người cao tuổi tiêu biểu tại quận 3

Chủ tịch Phan Văn Mãi thăm, mừng thọ người cao tuổi tiêu biểu tại quận 3

13:30 06/06/2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn đại biểu TP đến thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi tại quận 3.

Nam sinh lớp 7 cầm kéo đâm bạn học: Phòng GD&ĐT TP Vũng Tàu lên tiếng

Nam sinh lớp 7 cầm kéo đâm bạn học: Phòng GD&ĐT TP Vũng Tàu lên tiếng

18:20 05/12/2023

Chiều 5/12, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Lan Hương, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đơn vị có báo cáo về việc học sinh trường THCS TP Vũng Tàu gây thương tích cho bạn cùng trường. Theo bà Hương, ngay sau khi nhận được báo cáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nhà trường nhanh chóng đưa học sinh đi bệnh viện, cử giáo viên ở lại bệnh viên chăm sóc và cập nhật thường xuyên tình hình sức khỏe của...

Ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Nam Định, nhiều người bị thương

Ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Nam Định, nhiều người bị thương

22:30 09/04/2024

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 9/4, tại đường Điện Biên (TP Nam Định, tỉnh Nam Định). Cụ thể, một người đàn ông (chưa xác định được danh tính) điều khiển ô tô Camry màu đen BKS 30E 659.xx di chuyển trên đường Điện Biên bất ngờ va chạm vào một xe đạp điện đang di chuyển cùng chiều. Sau khi gây tai nạn, ô tô không có dấu hiệu giảm tốc độ, va chạm tiếp với ô tô hiệu Vinfast, xe máy hiệu Honda, ô tô Toyota. Đến khi xe ô tô lao vào nhà dân rồi...

Các đại án được đưa ra xét xử trong năm 2023

Các đại án được đưa ra xét xử trong năm 2023

06:30 31/12/2023

Nhóm sĩ quan hầu toà vụ Việt Á Chiều 29/12, HĐXX Tòa án Quân sự Thủ đô Hà Nội tuyên án đối với 7 bị cáo trong vụ án liên quan tới các vi phạm tại Học viện Quân y, Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và các đơn vị liên quan. Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Quốc Việt (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á) 15 năm tù về tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' và 10 năm tù về tội 'Vi phạm quy định về đấu thầu...

Dây diều chém đứt vỏ ô tô, cứa cổ người đi đường: Chủ diều có thể bị phạt tù

Dây diều chém đứt vỏ ô tô, cứa cổ người đi đường: Chủ diều có thể bị phạt tù

09:30 10/08/2023

Thả diều vốn là trò chơi dân gian giải trí được nhiều người yêu thích, nhưng những năm gần đây việc thả diều trở thành ẩn họa đối với người đi đường khi xảy ra nhiều vụ dây diều chém đứt vỏ ô tô, cuốn vào xe, cứa vào cổ người tham gia giao thông. Dây diều chém đứt cản trước ô tô Anh N.H.Q (ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, bản thân vừa gặp phải sự cố 'trên trời rơi xuống' vì dây diều. Chiều tối 30/7, khi anh lái ô tô đi từ Cầu...

Loạn số nhà ở Hà Nội

Loạn số nhà ở Hà Nội

10:00 20/05/2024

Trên các tuyến như Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Trần Hữu Tước..., số nhà không theo quy tắc khiến đội cấp cứu 115 có lần phải nhờ công an tìm hộ bệnh nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra