Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?

11:00 16/03/2024

TPO - Dù chưa xác định nguyên nhân hơn 300 người nhập viện sau khi ăn cơm gà, nhưng đại diện quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã viết thư đăng lên mạng xã hội xin lỗi khách hàng, tích cực hỗ trợ kinh phí cho các bệnh nhân.

Sáng 16/3, trao đổi với Tiền Phong, đại diện quán cơm gà Trâm Anh cho biết, những ngày qua quán đã tích cực liên hệ với các nạn nhân và đến các bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị để hỏi thăm, đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Đồng thời, gia đình cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Tiền Phong Quán cơm gà Trâm Anh - nơi nghi xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm hàng trăm người nhập viện. Ảnh: MXH. 1

Quán cơm gà Trâm Anh - nơi nghi xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm hàng trăm người nhập viện. Ảnh: MXH.

Ngay sau khi có thông tin hàng trăm người nhập viện sau khi ăn cơm gà của quán mình, đại diện quán Trâm Anh đã đăng tải trên xã hội lời xin lỗi, trước mắt nhận trách nhiệm về mình.

“Quán tôi đã hoạt động hàng chục năm, là một trong những quán cơm gà nổi tiếng tại Nha Trang, tôi rất tiếc khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn này. Đến nay, gia đình tôi đã chủ động thanh toán viện phí cho hơn 70 trường hợp và sẽ tiếp tục liên hệ các bệnh nhân để khắc phục hậu quả”, đại diện quán cơm gà Trâm Anh chia sẻ.

Tiền Phong Quán cơm gà Trâm Anh lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình. 1

Quán cơm gà Trâm Anh lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Chị Hồng Nhung (trú tại TP Nha Trang) cho biết: “Quán ăn khá nổi tiếng với người dân địa phương lẫn du khách. Ngày 11/3, tôi có đến quán ăn một phần cơm gà gồm: cơm, gà luộc, rau và sốt, các món ăn không có mùi vị gì bất thường. Đến tối, tôi bắt đầu xuất hiện nôn ói, tiêu chảy, sốt nặng sau đó đã nhập viện. Sau 3 ngày điều trị tôi đã bớt tiêu chảy nhưng chuyển sang nhạt miệng, tê lưỡi và lả người. Phía đại diện quán nói sẽ đến thăm và làm việc nhưng hiện tại tôi vẫn chưa thấy”.

Tiền Phong Phần cơm gà nghi gây vụ ngộ độc tập thể tại Nha Trang. Ảnh: MXH. 1

Phần cơm gà nghi gây vụ ngộ độc tập thể tại Nha Trang. Ảnh: MXH.

Tính đến 15h ngày 15/3, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận có 345 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở quán Trâm Anh. Trong đó, có 201 ca đang điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, có một sản phụ diễn biến nặng đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để theo dõi và điều trị sát sao.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã yêu cầu các bệnh viện điều trị theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella, với kết quả tham khảo kháng sinh đồ sớm nhất từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec.

Tiền Phong Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn thức ăn tại quán cơm gà Trâm Anh, nghi ngộ độc. 1

Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn thức ăn tại quán cơm gà Trâm Anh, nghi ngộ độc.

Theo ông Trịnh Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, việc cấy phân nhanh tại bệnh viện chỉ là thao tác bước đầu để định hướng điều trị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, phác đồ kháng sinh sẽ tập trung vô khuẩn Salmonella. Tuy nhiên, các cơ sở y tế vẫn phải chờ kết quả cấy máu, cấy sinh đồ, từ các thực phẩm, nếu khuẩn trên bệnh nhân tương ứng với khuẩn trên thực phẩm mới có thể khẳng định nguyên nhân gây ngộ độc. Các cơ quan chuyên môn đang tăng cường tập trung xét nghiệm các mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xác định nguyên nhân.

Có thể bạn quan tâm
Đang câu cá, người đàn ông ngã xuống hồ tử vong

Đang câu cá, người đàn ông ngã xuống hồ tử vong

19:30 14/04/2023

Ngày 14/4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ người đàn ông đi câu cá bị ngã xuống hồ tử vong. Khoảng 10h30 cùng ngày, ông T.Đ.T. (SN 1965, trú tại phường Khương Đình) đang ngồi câu cá thì bị ngã xuống hồ Đầm Chuối (phường Khương Đình). Chứng kiến vụ việc, nhiều người hô hoán và nhảy xuống cứu nhưng bất thành. Nhận được tin báo từ Công an phường Khương Đình, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân điều cán...

Tát nữ nhân viên công ty môi trường, bị phạt 6,5 triệu đồng

Tát nữ nhân viên công ty môi trường, bị phạt 6,5 triệu đồng

16:20 15/10/2023

Tuôn ra những lời chửi bới, tát nữ nhân viên Cty cổ phần Đô thị và Môi trường tỉnh Đắk Lắk, một phụ nữ ở TP Buôn Ma Thuột vừa bị xử phạt 6,5 triệu đồng.

Việt Nam đề nghị IMO tiếp tục hỗ trợ phát triển ngành hàng hải

Việt Nam đề nghị IMO tiếp tục hỗ trợ phát triển ngành hàng hải

00:30 13/05/2023

Chiều 12/5, tiếp Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) Kitack Lim, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị IMO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành hàng hải, nhất là trong khoa học quản lý, đào tạo nguồn nhân lực…

Ai là hoàng đế đầu tiên của Việt Nam, truyền ngôi cho người ngoài?

Ai là hoàng đế đầu tiên của Việt Nam, truyền ngôi cho người ngoài?

06:00 24/04/2023

1. Ai là hoàng đế đầu tiên của Việt Nam? A Vua Hùng B Đinh Bộ Lĩnh C Ngô Quyền D Lý Nam Đế Lý Nam Đế tên húy là Lý Bí hoặc Lý Bôn (SN 503 - 548) quê gốc ở xã Tiên Phong (Thái Nguyên). 'Lý Nam Đế là hoàng đế đầu tiên của nước ta, bởi ông lập một triều đình riêng là sự khẳng định chủ quyền độc lập, bền vững muôn đời của dân tộc ta. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, người Việt tự xây dựng cho mình một cơ cấu nhà nước mới theo chế độ...

Thần đồng 2 tuổi nhớ Bảng tuần hoàn hóa học, 12 tuổi đỗ đại học hàng đầu

Thần đồng 2 tuổi nhớ Bảng tuần hoàn hóa học, 12 tuổi đỗ đại học hàng đầu

00:20 07/07/2024

Tốt nghiệp Trường Trung học Malverne (Mỹ) ở tuổi 12, thần đồng Suborno Bari sẽ chính thức trở thành tân sinh viên Đại học New York, ngành Toán và Vật lý (bằng kép) vào mùa thu tới.

Thêm 41 người trong vụ 'lùa gà mua dự án ma' bị khởi tố

Thêm 41 người trong vụ 'lùa gà mua dự án ma' bị khởi tố

01:20 12/06/2024

Mở rộng điều tra Công ty Lộc Phúc bán dự án 'ma' ở huyện Trảng Bom, cảnh sát đã khởi tố thêm 41 người, chủ yếu là nhân viên công ty.

Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án, chỉ còn bị giam 15 tháng

Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án, chỉ còn bị giam 15 tháng

07:30 14/06/2023

Chiều 13/6, sau 2 ngày xét xử công khai, HĐXX phúc thẩm vụ án 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ' đối với bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tuyên án. Căn cứ vào kết quả xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa và các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm định, hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân...

Cựu Vụ trưởng lĩnh án chung thân vì chiếm đoạt 80 tỷ của Chủ tịch Tân Hoàng Minh

Cựu Vụ trưởng lĩnh án chung thân vì chiếm đoạt 80 tỷ của Chủ tịch Tân Hoàng Minh

10:30 10/09/2024

Khi tuyên án, HĐXX đánh giá hành vi lừa đảo chiếm đoạt 80 tỷ đồng của cựu Vụ trưởng Nguyễn Sỹ Tá thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, gây ảnh hưởng đến uy tín cán bộ Nhà nước. Quá trình điều tra cũng như tại tòa bị cáo không thành khẩn, luôn quanh co chối tội, nên cần cách ly ra khỏi xã hội.

Xôn xao vụ trường học 'trắng' giáo viên sau quyết định của lãnh đạo huyện

Xôn xao vụ trường học 'trắng' giáo viên sau quyết định của lãnh đạo huyện

17:40 21/09/2023

Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã ký quyết định điều chuyển giáo viên Tiếng Anh duy nhất của một trường sang nơi khác, khiến trường này rơi vào cảnh 'trắng' giáo viên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới