Vụ 'hôi của' xe tải bị lật: Người dân giao nộp 106 bao gạo

16:00 14/01/2024

Từ đêm 13-1 đến sáng nay, nhiều người dân đã tự nguyện đưa các bao gạo, nếp đã lấy trước đó đến giao nộp; đồng thời, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng.

Sáng 14-1, ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị), cho biết đến sáng cùng ngày, người dân tại các thôn Vùng Kho và Làng Cát đã tiến hành giao nộp hơn 100 bao gạo, nếp đã lấy đi sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13-1 trên Quốc lộ 9.

Tiền Phong Lực lượng chức năng tiếp nhận các bao gạo, nếp người dân giao nộp vào sáng 14-1 1

Lực lượng chức năng tiếp nhận các bao gạo, nếp người dân giao nộp vào sáng 14-1

Theo ông Thanh, trong sáng sớm cùng ngày, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng và các đoàn thể đã tổ chức 3 điểm họp để tuyên truyền, vận động người dân trả lại số hàng hóa mà họ đã lấy đi sau vụ tai nạn. Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo, nếp đã lấy đi trước đó.

"Người dân đã nhận ra hành vi của mình là sai trái nên cùng với việc giao nộp lại, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng. Đến nay, người dân trên địa bàn đã giao nộp lại gần như toàn bộ số hàng lấy đi trước đó" - ông Thanh nói.

Tiền Phong Sau khi tiếp nhận số hàng hóa người dân giao nộp, lực lượng chức năng sẽ bàn giao lại cho chủ hàng 1

Sau khi tiếp nhận số hàng hóa người dân giao nộp, lực lượng chức năng sẽ bàn giao lại cho chủ hàng

Nhắc đến hành vi "hôi của" trước đó của mình, anh Hồ Văn L. (39 tuổi, ngụ thôn Làng Cát, xã Đakrông) tỏ ra rất áy náy.

"Lúc tối thấy nhiều người lấy các bao gạo, nếp sau khi xe tải lật, tôi cũng có chở 1 bao. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, tôi thấy hành vi của mình là sai trái. Vì thế, ngay trong đêm 13-1, tôi cùng với nhiều người dân khác đã giao nộp lại bao nếp mà mình đã lấy.

Bản thân tôi và nhiều người khác thấy rất áy náy về hành vi của mình và mong tài xế cũng như chủ hàng rộng lòng bỏ qua" - anh L. chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13-1, tại km 57+600 Quốc lộ 9 (thuộc địa phận xã Đakrông, huyện Đakrông) xe tải BKS 37H-037.22 do lái xe Nguyễn Văn Đông (29 tuổi, ngủ tỉnh Nghệ An) điều khiển theo hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn. Trên xe tải có chở anh Bùi Duy Ngọc (25 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Nghệ An).

Tiền Phong Trong đêm 13-1, phương tiện bị tai nạn đã được di chuyển khỏi hiện trường 1

Trong đêm 13-1, phương tiện bị tai nạn đã được di chuyển khỏi hiện trường

Sau vụ tai nạn, tài xế Đông và anh Ngọc bị mắc kẹt trong cabin, hàng chục bao gạo, nếp trên thùng xe tràn ra bên ngoài.

Phát hiện vụ việc, một số người dân trên địa bàn tìm cách hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương và cả người đi đường đã có hành vi "hôi của", bốc vác các bao gạo, nếp lên xe rồi chở đi.

Vụ tai nạn khiến anh Đông bị thương ở chân, phải nhập viện điều trị. Nhiều bao nếp, gạo bị lấy đi sau vụ tai nạn xảy ra.

Có thể bạn quan tâm
Tàu sân bay Mỹ đối phó với tên lửa Nga, Trung Quốc thế nào?

Tàu sân bay Mỹ đối phó với tên lửa Nga, Trung Quốc thế nào?

18:00 30/04/2024

Chuyên gia an ninh Maya Carlin nhận định, các nhóm tấn công tàu sân bay của hải quân Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ các công nghệ tên lửa tiên tiến, chẳng hạn như Kh-47M2 Kinzhal của Nga và tên lửa đạn đạo chống sân bay DF-26 và DF-21 của Trung Quốc. Trong khi đó, hải quân Mỹ không thể mở rộng tầm hoạt động của các tiêm kích trên hạm như F/A-18E/F Super Hornets và F-35. Điều này tạo ra những rủi ro đáng kể khi các tàu sân...

Chích ma túy ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa: Quản lý người nghiện còn chủ quan

Chích ma túy ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa: Quản lý người nghiện còn chủ quan

18:30 06/12/2023

Đại diện Công an quận Bình Tân, TP.HCM nhìn nhận công tác quản lý người nghiện ma túy trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A còn chủ quan, lơ là và gặp nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận thêm nhiệm vụ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận thêm nhiệm vụ

16:00 14/03/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi được phân công làm tổ trưởng Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh.

Đoàn đại biểu thủ đô Hà Nội, TPHCM dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu thủ đô Hà Nội, TPHCM dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng

13:30 23/08/2024

Đây là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TPHCM”, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ukraine chuẩn bị nhận lô xe tăng Leopard mới từ Tây Ban Nha

Ukraine chuẩn bị nhận lô xe tăng Leopard mới từ Tây Ban Nha

14:30 21/05/2024

Quan chức Tây Ban Nha tuyên bố sẽ sớm chuyển giao lô xe tăng Leopard thứ hai cùng đạn dược cho Ukraine.

Cậu bé 8 tuổi đột tử sau một buổi học võ

Cậu bé 8 tuổi đột tử sau một buổi học võ

19:50 27/06/2023

Sự việc xảy ra ngày 18/6 trong lớp học võ ở Câu lạc bộ Thể thao Wushu Chongde Juying Thanh Đảo, quận Chengyang, thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Học viên 8 tuổi liên tục chịu đòn của 2 người chủ câu lạc bộ là Sử Phương, Trương Hiền Vũ và thầy giáo dạy võ. Sau khi bị đánh, cậu bé ngồi lên ghế và bất ngờ ngã xuống đất và tử vong. Cả ba người lớn này đều không áp dụng biện pháp cấp cứu nào khi cậu bé ngã ra sàn, bất tỉnh. Tuy nhiên để chứng minh...

Không chỉ Phú Thọ, người dân Yên Bái cũng ngóng chờ tuyến đường 2.000 tỉ đồng

Không chỉ Phú Thọ, người dân Yên Bái cũng ngóng chờ tuyến đường 2.000 tỉ đồng

16:00 20/03/2024

Tuyến đường liên tỉnh hơn 2.000 tỉ đồng kết nối Phú Thọ với Yên Bái được nhiều người dân huyện Trấn Yên háo hức đón chờ để việc giao thương,...

Tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn khiến 15 người thương vong: Danh tính các nạn nhân

Tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn khiến 15 người thương vong: Danh tính các nạn nhân

12:20 31/10/2023

Sáng 31/10, thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn khiến 5 người chết, 10 người bị thương xảy ra vào rạng sáng ngày 31/10 tại dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đoạn km70+800 trên Quốc lộ 1A. Theo đó, các nạn nhân tử vong gồm Cao Văn Toàn (SN 1992, trú Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh), Ngô Thị Nga (SN 1971), Bùi Thị Thủy...

Vườn quốc gia Tràm Chim cháy do 'có người xâm nhập trái phép'

Vườn quốc gia Tràm Chim cháy do 'có người xâm nhập trái phép'

21:30 11/06/2024

Vụ cháy rừng thuộc Vườn quốc gia Tràm Chim do người dân dùng lửa khi xâm nhập trái phép, theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới