Vụ học sinh nhập viện ở TP.HCM: Không phát hiện ngộ độc tập thể

14:20 07/05/2024

Sở Y tế TP.HCM cho biết không phát hiện vụ ngộ độc tập thể nào tại hai trường tiểu học ở quận 4 và TP Thủ Đức.

Người lớn và trẻ nhỏ nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại Đồng Nai - Ảnh: A.B.

Ngày 7-5, Sở Y tế TP.HCM cho biết không phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể tại hai trường tiểu học ở quận 4 và Thủ Đức.

Trước đó ngày 4-5, Sở Y tế nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 về các trường hợp nhập viện có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm có địa chỉ TP Thủ Đức và quận 4.

Ngay trong đêm, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) phối hợp các trung tâm y tế địa phương điều tra dịch tễ và đánh giá nguy cơ tại cộng đồng.

Tổ công tác ghi nhận các trẻ nhập viện đều là học sinh tiểu học. Điều tra tại hai trường học đều không ghi nhận dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm tập thể, bữa trưa bán trú của hai trường được cung cấp bởi hai công ty khác nhau.

  • Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ không có nguy cơ ngộ độc?

Sự trùng hợp ngẫu nhiên là tại thời điểm này (ngày 4-5), Trường tiểu học Linh Chiểu, TP Thủ Đức ghi nhận có 82 trẻ nghỉ học.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tìm hiểu sự trùng hợp này. Theo báo cáo của nhà trường, trong số 82 trẻ nghỉ học thì có trên 50 trẻ nghỉ vì lý do không liên quan đến sức khỏe. Cụ thể như trẻ đi thi tiếng Anh, đi du lịch cùng gia định, do việc nhà…

Số còn lại nghỉ học vì các lý do thông thường như ho, cảm, mệt (không có triệu chứng rối loạn tiêu hóa)… "Số học sinh nghỉ học này cũng tương đương số trường hợp nghỉ học trung bình hàng ngày của trường", theo báo cáo.

Ngoài hai học sinh nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2, nhà trường khẳng định không ghi nhận thêm học sinh nào đi khám bệnh hoặc nhập viện vì nhiễm trùng tiêu hóa.

Nắng nóng cẩn thận ngộ độc thực phẩm

Cùng ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thông tin về tình hình sức khỏe hai học sinh tiểu học nhập viện với triệu chứng đường tiêu hóa.

Trường hợp đầu tiên là bé trai 9 tuổi ở quận 4, được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn. Hiện bé tỉnh, không sốt, không ói thêm, điều trị với kháng sinh, bù nước…

Trường hợp hai là bé gái 11 tuổi ở TP Thủ Đức, nhập viện trong tình trạng đau bụng quanh rốn, ói ra thức ăn cũ từ trưa ba lần, không sốt, không tiêu lỏng... Hiện bệnh nhi tỉnh, không sốt, không ói, không đau bụng thêm, không có dấu hiệu mất nước

Xét nghiệm bệnh phẩm của hai trường hợp này kết quả không có tác nhân gây bệnh.

Sở Y tế khuyến cáo trong tình hình thời tiết nắng nóng hiện nay là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm tăng cao, không chỉ từ các bữa ăn tập thể mà còn ở từng gia đình.

Sở Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt trong kỳ nghỉ hè sắp tới, các bậc phụ huynh cần quan tâm hướng dẫn cho trẻ ăn uống hợp vệ sinh, không tự ý mua và sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ngãi tháo dỡ tòa nhà gỗ lớn xây dựng trái phép trên đất lúa

Quảng Ngãi tháo dỡ tòa nhà gỗ lớn xây dựng trái phép trên đất lúa

19:30 04/04/2023

Đến sáng 4/4, ông Nguyễn Hồng Sơn đã thuê máy móc, nhân công tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, toàn bộ phần mái ngói, cột kèo, trụ khung ngôi nhà gỗ đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Điều ước Giáng sinh giản đơn của bé trai vừa được cứu sống nhờ tuỷ chị gái

Điều ước Giáng sinh giản đơn của bé trai vừa được cứu sống nhờ tuỷ chị gái

06:30 24/12/2023

Sau ghép tuỷ, Nguyễn Minh Quang (quê Hải Phòng) đang nằm ở khu vực cách ly của Bệnh viện Nhi Trung ương với điều kiện vô trùng gần như tuyệt đối. Em đang chờ ông già Noel mang tới món quà mơ ước. Năm nay, Quang không cần đồ chơi, quần áo đẹp, món quà em mong chờ nhất chính là sức khoẻ. Đây cũng là điều mà nhiều bệnh nhi mắc suy giảm miễn dịch đang điều trị tại khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp, Bệnh viện Nhi Trung ương mong muốn. Nghe mẹ kể về...

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 08/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 08/04/2024

15:40 07/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 08/04/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tiền Giang ngày 08/04/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Châu Thành Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/04/2024 07h30-16h00 Một phần ấp Long Lợi thuộc xã Long Hưng, huyện Châu Thành Điện lực Mỹ Tho Bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện thị xã Gò Công Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/04/2024 07h00-15h00 Một phần khu...

Bé gái bị bố cầm chân ném ra đường

Bé gái bị bố cầm chân ném ra đường

19:40 01/11/2023

Thấy con gái 3 tuổi đứng khóc ngoài sân, Dương Vũ Lâm chạy ra đạp mạnh, xách chân ném ra đường khiến đứa trẻ rạn xương vai.

Nghệ An: Hơn 85% trường chọn phương án 2 cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Nghệ An: Hơn 85% trường chọn phương án 2 cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT

08:50 08/10/2023

Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 3 cho biết họ thống nhất chỉ nên chọn 3 môn bắt buộc và mong Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải các môn thi để giảm áp lực cho học sinh.

Dùng dao chém bạn ngay tại lớp học ở Thanh Hoá

Dùng dao chém bạn ngay tại lớp học ở Thanh Hoá

12:30 28/04/2023

Một vụ chém nhau vừa xảy ra ngay trong lớp học tại Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn (Thanh Hoá) khiến một nam sinh bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Xe kẹt cứng trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe kẹt cứng trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

20:50 28/09/2024

Trên đoạn đường khoảng 1,5 km qua cầu Mường Kênh ở đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, các phương tiện phải nhích từng chút một

Đứt ruột nhìn cảnh 2 con thơ bê di ảnh cha mẹ tử nạn khi trên đường đi họp phụ huynh

Đứt ruột nhìn cảnh 2 con thơ bê di ảnh cha mẹ tử nạn khi trên đường đi họp phụ huynh

22:10 16/09/2024

Những người đến viếng, đưa tang đôi vợ chồng trẻ tử nạn trên đường đi họp phụ huynh không kìm được nước mắt, khi nhìn 2 đứa con nhỏ của họ bưng di ảnh cha mẹ đưa về nơi an nghỉ cuối cùng...

Giáo viên, học sinh Hà Nội: Đề Toán không khó, dự đoán phổ điểm sẽ cao

Giáo viên, học sinh Hà Nội: Đề Toán không khó, dự đoán phổ điểm sẽ cao

12:00 11/06/2023

Trong khi thí sinh vẫn có nhiều ý kiến khó, dễ khác nhau thì giáo viên dạy Toán nhận định, đề thi thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội không quá khó nhưng có câu phân hoá trình độ học sinh. Mức điểm phổ biến từ 7 đến 9 sẽ rất nhiều.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới