Vụ học sinh ném dép vào người cô giáo, cần xử lý nghiêm hiệu trưởng

15:00 07/12/2023
Nhóm học sinh dồn cô giáo vào góc tường, liên tục xúc phạm. Ảnh cắt từ clip

Nhiều ý kiến cho rằng, để sự việc học sinh chửi mắng, có hành vi bạo hành với giáo viên ngay tại lớp học, hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm rất lớn.

Sự cô đơn của người thầy

Quá xót xa, phẫn nộ - đó là những gì thầy Nguyễn Văn Lực - giáo viên Trường THCS Trịnh Phong, Khánh Hoà thốt lên khi theo dõi vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang bị nhóm học sinh bạo hành.

"Tôi không ngờ trong chính trường học lại xảy ra sự việc như vậy. Cô giáo bất lực, đứng chịu sự hành hạ tra tấn này. Tôn sư trọng đạo còn đâu nữa..." - thầy Lực xót xa nói.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, chiều 4.12, xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh tấn công. Nhóm học sinh này dồn cô giáo vào tường, ném bằng dép, giấy rác vào người cô và liên tục buông những lời thô tục.

Thậm chí, một học sinh trong lớp còn nằm lăn ra đất nhằm "vu oan" cho giáo viên có hành vi không phải với mình, kèm với đó là những tiếng chửi tục, cười đùa của nhiều học sinh.

Điều đáng nói trong suốt thời gian vụ việc diễn ra, không rõ vì lí do gì, cô giáo trong clip gần như "đứng im chịu trận". Không hề có sự xuất hiện, vào cuộc của nhà trường hay bất kì ai khác, cô giáo gần như "đơn độc" giữa nhóm học sinh.

Cần quy trách nhiệm cho hiệu trưởng

Thầy Lực nhìn nhận, vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang bị nhóm học sinh buông lời thoá mạ, thậm chí, có những hành động bạo lực chính là một hồi chuông báo động về tình trạng suy thoái đạo đức trong một bộ phận học sinh. Để xảy ra vụ việc gây bức xúc dư luận xã hội như trên, cần quy trách nhiệm quản lí của Ban giám hiệu.

"Cô giáo ở Tuyên Quang đã phải chịu cảnh cô độc, sự cô đơn đến cùng cực. Khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo trường đang ở đâu? Tại sao không có động thái vào cuộc? Họ đã và sẽ làm gì để phòng chống, bảo vệ giáo viên, giúp thầy cô vượt qua khó khăn, mặc cảm những ngày này?" - thầy Lực trăn trở.

Chia sẻ về những giải pháp để ngăn chặn những vụ việc thiếu chuẩn mực đạo đức như trên, thầy Lực cho rằng, điều quan trọng là cần xử lý về mặt đạo đức xã hội đã xuống cấp trong một bộ phận học sinh.

"Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 dạy học phát huy phẩm chất học sinh đã được đặt ra là một hướng đổi mới đúng hướng của ngành giáo dục, thầy cô cần tích cực thực hiện. Đó cũng là một giải pháp quan trọng để dạy các em học sinh các hành xử, lối sống tôn sư trọng đạo, đồng thời, nâng cao vị thế của người thầy.

Trách nhiệm này cần có sự vào cuộc từ gia đình - nhà trường - xã hội. Cần chung tay hành động kịp thời ngăn ngừa thay vì chỉ là hô hào" - thầy Lực chia sẻ.

Là phụ huynh có 2 con trong độ tuổi đến trường, chị Đỗ Hải Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cảm thấy "sốc" khi xem được đoạn clip ghi lại cảnh học sinh bạo hành cô giáo.

"Hành động của nhóm học sinh là điều không thể chấp nhận. Hành động của lũ trẻ quá nguy hiểm khi tấn công cô giáo. Với những đối tượng học sinh như vậy, cần có biện pháp giáo dục đặc biệt" - chị Hải Minh chia sẻ.

Phụ huynh này quan niệm, học sinh khi đến lớp, có trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, hình thành nhân cách của các em. Còn giáo viên, khi đến trường dạy, cần được đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh để công tác, giảng dạy.

"Bạo lực học đường không chỉ xảy ra với học sinh mà cả với giáo viên nữa. Giáo viên cũng cần phải được bảo vệ. Khi nhà trường không vào cuộc kịp thời, không bảo vệ được đội ngũ giáo viên, thì cần quy trách nhiệm và xử lí cả hiệu trưởng" - chị Hải Minh nêu quan điểm.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine tung ghi âm nói Nga làm vỡ đập Nova Kakhovka

Ukraine tung ghi âm nói Nga làm vỡ đập Nova Kakhovka

17:30 09/06/2023

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã chặn được một cuộc điện thoại chứng minh một nhóm phá hoại của Nga đã làm vỡ đập Nova Kakhovka.

Người tuyên truyền, người khác lại thả túi nilon xuống sông

Người tuyên truyền, người khác lại thả túi nilon xuống sông

13:30 02/02/2024

Trong ngày cúng ông Công, ông Táo, nhiều người dân sau khi được tuyên truyền đã đưa cá cho các bạn tình nguyện viên thả để thu gom túi nilon.

17 tỉnh, thành công bố điểm chuẩn vào lớp 10, nhiều nơi điểm tăng mạnh

17 tỉnh, thành công bố điểm chuẩn vào lớp 10, nhiều nơi điểm tăng mạnh

19:10 22/06/2023

Ghi nhận đến tối 22.6, trên cả nước đã có 17 tỉnh, thành trên cả nước công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Từ vụ trẻ mầm non tử vong trên xe, đại biểu Quốc hội đề xuất lắp camera trên ô tô đưa đón

Từ vụ trẻ mầm non tử vong trên xe, đại biểu Quốc hội đề xuất lắp camera trên ô tô đưa đón

12:20 30/05/2024

Các đại biểu Quốc hội cho rằng vụ việc trẻ mầm non chết do bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình rất đau lòng, xót xa và trước đó đã có rất nhiều cảnh báo được đưa ra.

Dân số thế giới từ 60 tuổi trở lên đạt 2,1 tỷ người vào năm 2050

Dân số thế giới từ 60 tuổi trở lên đạt 2,1 tỷ người vào năm 2050

07:00 03/10/2023

Riêng tại Ấn Độ, số người trên 60 tuổi sẽ tăng từ mức 149 triệu người vào năm 2022 lên 347 triệu người vào năm 2050. Đến năm 2046, số người cao tuổi tại Ấn Độ sẽ vượt qua số trẻ em dưới 14 tuổi.

Đồng hành cùng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng hành cùng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

07:40 18/04/2024

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã khởi động và xây dựng, ra mắt “Quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn”.

Nam Phi: Xả súng tại Cape Town khiến 6 người thiệt mạng

Nam Phi: Xả súng tại Cape Town khiến 6 người thiệt mạng

22:00 12/04/2023

Một chiếc xe ôtô dừng trước một ngôi nhà ở Neptune Lane ở Ocean View lúc 10h50 sáng12/4, sau đó các tay súng không rõ danh tính xông vào bên trong ngôi nhà và nổ súng khiến 6 người thiệt mạng.

Hà Nội tăng 70.000 học sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025

Hà Nội tăng 70.000 học sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025

16:50 02/01/2024

Năm học 2024 - 2025, dự kiến số lượng học sinh vào lớp 1 ở Hà Nội tăng 7.000; học sinh vào lớp 6 tăng 58.000 và học sinh vào...

Iran: Hỏa hoạn tại cơ sở lọc dầu ở thành phố Doroud

Iran: Hỏa hoạn tại cơ sở lọc dầu ở thành phố Doroud

19:50 02/08/2023

Theo giới chức tỉnh Lorestan, ngọn lửa đã bùng phát tại các bể chứa của khu công nghiệp lọc dầu Gohar ở thành phố Doroud khiến 2 người bị thương và họ đã được đưa đến bệnh viện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới