Vụ hiệu trưởng chỉ mặt trưởng hội phụ huynh: Tủ như thế nào mà giảm từ 6 xuống 4 triệu?

05:20 31/05/2024

Loại tủ mà trường mầm non số 1 Quy Đạt đặt mua cho các lớp là gì mà sau khi bị hội phụ huynh phản đối thì vị này báo giá giảm từ 6 xuống 4 triệu đồng?

Mẫu tủ mà Công ty TNHH thương mại và quảng cáo Huấn Hà đưa đến cho trường và hội phụ huynh nghiệm thu ngay trong cuộc họp thống nhất ngày 20-10-2023 - Ảnh: L.T.

Ngày 30-5, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết đoàn thanh tra liên ngành sẽ bắt đầu thanh tra việc mua tủ bỏ đồ bằng cách xã hội hóa với hội phụ huynh tại Trường mầm non số 1 Quy Đạt vào sáng 31-5.

Nội dung làm việc của đoàn có việc vì sao ban đầu tủ được báo giá 6 triệu đồng, mà sau khi bị hội phụ huynh phản ứng thì hiệu trưởng báo lại giá 4 triệu đồng.

Cũng theo tìm hiểu, sau khi hiệu trưởng giảm mức giá báo cho mỗi tủ từ 6 triệu đồng xuống 4 triệu đồng, thì đã có một cuộc họp được tổ chức ngày 20-10-2023 giữa ban giám hiệu nhà trường, ban chấp hành hội phụ huynh trường và 11 giáo viên chủ nhiệm.

Các bên đã thống nhất các vấn đề liên quan đến việc mua tủ để đồ cho các lớp.

Theo đó, có ba công ty liên quan trong lĩnh vực này gửi báo giá đến với cùng chất liệu, cùng kích cỡ. Nhưng chỉ có Công ty TNHH thương mại và quảng cáo Huấn Hà (trụ sở tại Minh Hóa) để giá 4 triệu đồng mỗi tủ. Hai đơn vị còn lại bỏ giá 4,5 triệu đồng mỗi tủ.

Sau đó, các bên thống nhất chọn Công ty TNHH thương mại và quảng cáo Huấn Hà làm bên cung cấp tủ.

Mẫu tủ được cung cấp làm bằng gỗ công nghiệp MDF cốt xanh chống ẩm. Kích thước mỗi tủ cao 1,26 mét; rộng 1,7 mét.

Tuy nhiên, sau vài tháng sử dụng, một số hộc tủ đã bị bong bản lề cửa - Ảnh: L.T.

Số lượng tủ ban đầu dự tính là mỗi lớp 2 cái, tổng là 22 cái. Tuy nhiên, sau đó có ba lớp có sĩ số ít học sinh nên hội phụ huynh thống nhất chỉ đóng mỗi lớp một tủ. Tổng số tủ phải đóng còn 19 cái.

Được biết, trước khi diễn ra cuộc họp, công ty này đã đưa đến trường này một mẫu tủ để trường làm mẫu nghiệm thu.

Trong cuộc họp, hiệu trưởng mời toàn bộ ban chấp hành hội phụ huynh và các giáo viên chủ nhiệm cùng đi nghiệm thu mẫu tủ của công ty này.

Để phù hợp với diện tích từng lớp, các bên thống nhất đóng các cỡ tủ có số ô khác nhau với tổng chi phí là 79 triệu đồng. Trong đó tiền từ xã hội hóa giáo dục là 51 triệu đồng, còn 28 triệu là trích từ quỹ hội phụ huynh.

Tuy nhiên, theo xác minh của Tuổi Trẻ Online, mẫu tủ mà trường này đã mua chỉ sau vài tháng sử dụng có dấu hiệu hư hỏng.

Hình ảnh một số phụ huynh cung cấp cho thấy ở thời điểm sử dụng khoảng 3 tháng, một số hộc tủ đã xập xệ. Có hộc tủ đã bị bong lề khiến việc đóng mở cửa hộc tủ rất khó.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, những ngày cuối tháng 5, mạng xã hội tại Quảng Bình vô cùng xôn xao trước những đoạn clip tại lễ tổng kết năm học của Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa, Quảng Bình).

Những clip này ghi lại cảnh hiệu trưởng giật micro chỉ mặt hội trưởng phụ huynh và ngăn cản người này nói về những khuất tất trong việc nhà trường xã hội hóa mua tủ bỏ đồ cho các lớp.

  • Thanh tra đột xuất trường mầm non có hiệu trưởng giật micro, chỉ tay ngăn cản trưởng hội phụ huynhĐỌC NGAY

Theo như nội dung đoạn clip, hội trưởng hội phụ huynh của trường được mời lên sân khấu phát biểu.

Trong quá trình phát biểu, người này có xin phép toàn thể phụ huynh được giãi bày rõ sự việc liên quan đến chuyện nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh để mua 22 tủ để đồ đạc học sinh trong các lớp học. Mỗi lớp hai cái bằng loại tủ gỗ ép.

Tổng số là 22 cái tủ, giá mỗi tủ là 6 triệu đồng. Nguồn kinh phí mua tủ được vận động từ quỹ hội phụ huynh.

Nhiều phụ huynh có ý kiến không đồng tình với việc này. Lý do bởi các phụ huynh cho rằng với kích thước mà hiệu trưởng đưa ra thì không thể có giá 6 triệu. Nhiều phụ huynh cũng tư vấn dùng chất liệu khác vì tủ gỗ ép sẽ dễ hư hỏng.

Sau đó, hiệu trưởng đã thông báo lại giá 4 triệu đồng một tủ.

Tuy nhiên, khi hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày thì bà Đinh Thị Bùi Chung, hiệu trưởng, vừa đi lên phía sân khấu vừa chỉ tay vào hội trưởng phụ huynh để yêu cầu người này không được nói đến chuyện xã hội hóa mua tủ trong lễ tổng kết.

Cũng trong clip, một hiệu phó đứng lên nêu ý kiến rằng hội trưởng hội phụ huynh được mời phát biểu. Trước khi phát biểu đã xin phép nên được quyền đưa ra ý kiến. Nhưng bà Chung giật luôn micro từ tay hiệu phó.

Vụ việc này diễn ra ngay trước mặt hàng chục phụ huynh cùng học sinh.

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn giao thông ở Hòa Bình, 1 người chết, 1 người bị thương

Tai nạn giao thông ở Hòa Bình, 1 người chết, 1 người bị thương

12:00 27/03/2023

Hòa Bình - Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường 12B đoạn qua huyện Kim Bôi khiến 1 người chết,...

Cô gái 20 tuổi lái xe sang đâm đổ nhà cổ ở Hàng Bạc vi phạm nồng độ cồn

Cô gái 20 tuổi lái xe sang đâm đổ nhà cổ ở Hàng Bạc vi phạm nồng độ cồn

14:40 04/12/2023

Hà Nội - Cô gái 20 tuổi điều khiển xe sang đâm đổ nhà cổ ở phố Hàng Bạc được xác định có nồng độ cồn khi lái xe.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu bế mạc Chương trình Lãnh đạo cao cấp 2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu bế mạc Chương trình Lãnh đạo cao cấp 2024

14:00 04/04/2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, Chương trình VELP lần thứ 9 đã thành công với 10 chuyên đề rất thiết thực và hữu ích đối với các bộ, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam.

Thắng kiện chính quyền sau 20 năm đeo đuổi, giờ mòn mỏi... chờ bồi thường

Thắng kiện chính quyền sau 20 năm đeo đuổi, giờ mòn mỏi... chờ bồi thường

06:00 15/03/2023

Gần 20 năm đeo đuổi vụ kiện đòi bồi thường đất, thương binh Đỗ Thấm Nhuần (ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được tòa án cấp cao xử phúc thẩm lần hai buộc UBND TP Biên Hòa hủy quyết định hành chính và bồi thường cho ông.

Cập nhật: Điểm chuẩn các trường đại học phía Bắc

Cập nhật: Điểm chuẩn các trường đại học phía Bắc

16:40 24/08/2023

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học phía Bắc như ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân... đã công bố điểm chuẩn.

Hà Nội nêu lý do chưa miễn học phí cho học sinh các cấp

Hà Nội nêu lý do chưa miễn học phí cho học sinh các cấp

15:30 16/06/2024

Hiện nay, cả nước đã có 4 tỉnh miễn học phí hoàn toàn cho học sinh từ mầm non đến hết THPT, gồm Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu. Trong khi đó, Hà Nội là một trung tâm kinh tế xã hội lớn của cả nước, nguồn thu ngân sách rất lớn. Do đó, cử tri các huyện Hoài Đức, Đan Phượng… đề nghị thành phố xem xét miễn hoàn toàn học phí cho học sinh từ mầm non đến THPT. Về vấn đề này, UBND TP. Hà Nội cho biết, theo quy định tại Nghị định số...

Chủ tịch Hà Tĩnh nhận ngàn cuộc gọi sau 2 ngày công khai số điện thoại làm 'đường dây nóng’

Chủ tịch Hà Tĩnh nhận ngàn cuộc gọi sau 2 ngày công khai số điện thoại làm 'đường dây nóng’

10:50 19/07/2023

Sau 2 ngày công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhận khoảng 1.000 cuộc gọi và hàng loạt tin nhắn của người dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Cầu Tình Yêu tỉnh Quảng Ninh bị mất ánh hào quang

Cầu Tình Yêu tỉnh Quảng Ninh bị mất ánh hào quang

20:30 25/05/2023

Quảng Ninh - Theo số liệu tổng hợp của ​Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh (chủ...

Siêu bão Saola giật trên cấp 17, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống

Siêu bão Saola giật trên cấp 17, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống

17:10 31/08/2023

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chủ động ứng phó với bão Saola trong mọi tình huống, kể cả dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Kiến ThứcĐường đi và hướng di chuyển của tâm bão.1 Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 31/8, vị trí tâm bão Saola ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc;...

Co loi xay ra
Co loi xay ra