Vụ hàng chục người nhập viện sau tiệc cưới: Phạt chủ kinh doanh 100 triệu đồng

11:30 24/05/2023

TPO - Liên quan đến vụ hàng chục người nhập viện sau tiệc cưới, cơ quan chức năng vào cuộc, phát hiện chủ gia chánh có nhiều vi phạm nên xử phạt 100 triệu đồng.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với bà Triệu Thị Kim (SN 1989), chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ gia chánh Bảo Trân (thôn 7, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn).

Lý do, cơ sở gia chánh do bà Kim làm chủ đã có các hành vi vi phạm hành chính gồm: Kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; không thực hiện đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước.

Mặt khác, chủ cơ sở không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; cơ sở không lưu giữ thông tin hoặc lưu trữ không đầy đủ thông tin để truy xuất nguồn gốc thực phẩm; chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với các lỗi vi phạm nói trên, UBND tỉnh Đắk Lắk xử phạt chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ gia chánh Bảo Trân 100 triệu đồng.

Tiền Phong Nơi hàng chục người nhập viện điều trị sau khi ăn tiệc cưới 1

Nơi hàng chục người nhập viện điều trị sau khi ăn tiệc cưới

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm 4 tháng đối với cơ sở gia chánh Bảo Trân. Tỉnh này cũng yêu cầu cơ sở phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 18h chiều 4/5, tại gia đình ông H.H. (trú thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) tổ chức đám cưới cho con. Ông H. hợp đồng với dịch vụ gia chánh Bảo Trân tại địa chỉ thôn 7 (xã Tân Hòa) để nấu tiệc, tổng cộng có 22 bàn (khoảng 240 người ăn).

Đến 1h sáng 5/5, hàng chục người bắt đầu có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, với các triệu chứng như: nôn, đau bụng, đi cầu lỏng...

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và lấy thực phẩm để phục vụ kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm
Cục CSGT: Lan tỏa tinh thần xử lý vi phạm nồng độ cồn không vùng cấm

Cục CSGT: Lan tỏa tinh thần xử lý vi phạm nồng độ cồn không vùng cấm

08:30 28/09/2023

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã và đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Theo đó, từ ngày 30/8 - 21/9/2023, các Tổ công tác của Cục CSGT đã triển khai ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà...

Hai ôtô chở gần 50 khách tông nhau, một người chết

Hai ôtô chở gần 50 khách tông nhau, một người chết

10:50 30/04/2024

Hai xe giường nằm chở nhiều khách về quê, du lịch dịp lễ, bất ngờ tông nhau ở ngã tư đường tránh huyện Chư Sê, một nguời chết, 9 người bị thương, sáng 30/4.

Phạt 7 năm tù người cầm 39 kg vàng từ Campuchia về bán để hưởng chênh lệch

Phạt 7 năm tù người cầm 39 kg vàng từ Campuchia về bán để hưởng chênh lệch

17:30 05/09/2023

Có hai quốc tịch, Thanh nhờ người lấy 39kg vàng từ Phnompenh, Campuchia về đưa cho mình tại biên giới. Trong lúc chạy về nhà, Thanh đã bị công an chặn lại, bắt quả tang hành vi buôn lậu.

Kỷ luật Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giao thông

Kỷ luật Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giao thông

07:00 12/12/2023

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lạng Sơn và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật, đề nghị kỷ luật đối với một số cán bộ vi phạm.

Hà Nội thông qua đề án sắp xếp xã, phường tại 20 quận, huyện

Hà Nội thông qua đề án sắp xếp xã, phường tại 20 quận, huyện

10:00 15/05/2024

Tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP. Hà Nội đã xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên án 13 cựu Công an phường Phú Thọ Hòa

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên án 13 cựu Công an phường Phú Thọ Hòa

18:30 29/08/2023

Hội đồng Xét xử nhận định hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, điều tra xử lý đối tượng vi phạm pháp luật.

Bị bắt vì gây thiệt hại hơn 5 tỷ đồng trong đấu giá

Bị bắt vì gây thiệt hại hơn 5 tỷ đồng trong đấu giá

16:40 16/11/2023

Chấp hành viên Hoàng Thị Vân Anh của Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngô Quyền bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong đấu giá tài sản, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

Voi rừng đột nhập nhà dân trong đêm

Voi rừng đột nhập nhà dân trong đêm

15:00 22/03/2023

Theo Kiểm lâm Bình Phước, sau khi xuất hiện, voi rừng đã phá 12 bụi chuối, 1 cây mít và 3 cây đu đủ của người dân trồng cạnh chòi và hai bên đường dân sinh.

Lễ cúng rằm tháng Chạp có nên thực hiện trước vài ngày?

Lễ cúng rằm tháng Chạp có nên thực hiện trước vài ngày?

09:10 22/01/2024

Đối với người Việt, tháng Chạp (tháng 12 âm lịch) có các lễ cúng quan trọng là rằm tháng Chạp, cúng ông Công ông Táo, cúng Tất niên. Như vậy, rằm tháng Chạp được coi như là sự mở đầu của mùa Tết Nguyên đán. Lễ cúng rằm tháng Chạp có nên thực hiện trước vài ngày? Đây cũng là lễ cúng quan trọng để tri ân tổ tiên và tạ ơn các vị thần linh nên thường được các gia đình chuẩn bị chỉn chu, tươm tất. Tuy nhiên, lễ cúng rằm tháng chạp có nên thực hiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra