Vụ hai cô giáo bị đuổi việc vì không 'niềm nở': Lãnh đạo TP Lạng Sơn nói gì?

17:50 19/12/2023

Hai cô giáo bị đuổi việc vì không "niềm nở" với phụ huynh đã được chấm dứt hợp đồng, đảm bảo quyền lợi, lãnh đạo TP Lạng Sơn thông tin.

Trường mầm non An Bình, TP Lạng Sơn - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: HÀ QUÂN

Ngày 19-12, ông Dương Công Dũng - phó chủ tịch TP Lạng Sơn, Lạng Sơn - cho biết Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lạng Sơn đã có báo cáo về vụ hai cô giáo tại trường mầm non An Bình trên địa bàn bị đuổi việc vì không 'niềm nở', khiến phụ huynh đăng bài tố trên Facebook.

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lạng Sơn cho biết chiều 7-11, tài khoản facebook của cô giáo N.M.N., nhân viên y tế, hỗ trợ chăm sóc lớp 2 tuổi bức xúc vì phụ huynh tố cô "không ra gì", có thái độ với phụ huynh lẫn trẻ.

"Trả giá cho sự việc rất đơn giản này là cô mất danh dự và bị nhà trường cho nghỉ việc. Sự việc đã được một số trang mạng xã hội, hội nhóm, fanpage, người dùng facebook bình luận, chia sẻ, thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội", báo cáo nêu.

Trước đó ngày 4-11, bà Hà Thị Hải Yến, quản lý trường, nhiều lần gọi điện cho phụ huynh trên xin gỡ song không được người này xóa ngay.

Qua trao đổi với cô L.T.H. vào ngày 6-11, phó hiệu trưởng nhà trường, bà Yến trách cô H. để sự việc xảy ra như thế mà không báo cáo nhà trường và cho cô nghỉ việc.

"Cô H. rời khỏi trường và không đến trường làm việc từ thời điểm đó", trích báo cáo.

Vị lãnh đạo TP Lạng Sơn thông tin nhà trường cùng các cô giáo trong sự việc chấm dứt hợp đồng dưới sự chứng kiến của các bên và đảm bảo quyền lợi cho các cô.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lạng Sơn đã đề nghị các bên cùng cam kết không khiếu kiện, sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin cũng như phát ngôn tổn hại, ảnh hưởng quyền lợi của nhau.

"Dưới sự chứng kiến của phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường đã tổ chức họp giải quyết việc chấm dứt hợp đồng lao động. Nhà trường đã xin lỗi phòng, các cô về cách giải quyết sự việc nóng vội, ảnh hưởng đến tâm lý các cô", báo cáo nêu.

Bà Phan Mỹ Hạnh - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, bày tỏ ngành đã có nhiều giải pháp hạn chế vụ việc tương tự.

Đó là chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuân thủ điều lệ, quy chế trong đó chú trọng thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử từ hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên tới người học, phụ huynh.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn tuyên truyền ứng xử văn minh trên môi trường mạng đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao đạo đức nhà giáo.

Các trường trên địa bàn có trách nhiệm trao đổi với phụ huynh, phối hợp với các trường, tạo đồng thuận khi phụ huynh gửi con em đến trường.

Có thể bạn quan tâm
Phạt 15 tháng tù giam người đàn ông lấy trộm khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng

Phạt 15 tháng tù giam người đàn ông lấy trộm khúc gỗ trị giá 2,6 triệu đồng

18:50 26/10/2023

HĐXX TAND huyện Cư Kuin quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tiến 15 tháng tù vì tội 'Trộm cắp tài sản' là khúc gỗ muồng có giá trị chỉ 2,6 triệu đồng.

Ôtô đâm liên hoàn trong đêm khiến nhiều người bị thương

Ôtô đâm liên hoàn trong đêm khiến nhiều người bị thương

09:30 10/06/2023

Vĩnh Phúc - Lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ ôtô đâm liên hoàn trong đêm khiến nhiều người bị thương.

Quảng Ninh dừng 4 đề án khoa học do chưa xác định được phương án ứng dụng

Quảng Ninh dừng 4 đề án khoa học do chưa xác định được phương án ứng dụng

18:40 11/09/2023

Quảng Ninh - 4 đề án khoa học đã bị UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng thực hiện do chưa xác định phương án ứng dụng, duy trì và...

Thăm hỏi và trao quà cho hàng trăm nghìn đoàn viên, người lao động

Thăm hỏi và trao quà cho hàng trăm nghìn đoàn viên, người lao động

19:20 01/07/2024

Thanh Hóa - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn Thanh Hóa đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho hàng trăm nghìn lượt đoàn viên,...

Chùa Bà Đanh là chùa nào, ở đâu?

Chùa Bà Đanh là chùa nào, ở đâu?

10:00 09/11/2023

Chắc hẳn đa số người Việt Nam nghe đến tên ngôi chùa này qua câu thành ngữ “Vắng như chùa Bà Đanh”. Hễ muốn nhấn mạnh về sự vắng vẻ của một địa điểm nào đó, người ta thường sử dụng câu này. Chùa Bà Đanh ở đâu? Chùa Bà Đanh còn có tên là Bảo Sơn tự, nằm tại thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam, cách thành phố Phủ Lý gần 7km. Nó được xem là một trong những ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam nói riêng và của miền Bắc nói chung. Chùa...

100 trung tâm đột quỵ trên cả nước vẫn quá tải bệnh nhân

100 trung tâm đột quỵ trên cả nước vẫn quá tải bệnh nhân

20:00 20/08/2023

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP. HCM - cho biết, Việt Nam có trên 100 trung tâm đột quỵ, tuy nhiên, do chưa làm tốt cấp cứu trước viện nên người dân chưa nhận biết được triệu chứng đột quỵ, còn tin vào các phương pháp điều trị dân gian, làm trì hoãn thời gian vàng điều trị. Một thử thách lớn nữa là xe cấp cứu hiện nay rất ít, không đáp ứng đủ nhu cầu. Riêng tại Trung tâm cấp cứu 115, số lượng xe cấp cứu hiện đã tốt hơn so...

Doanh nghiệp không đăng ký nội quy lao động bị xử phạt như thế nào

Doanh nghiệp không đăng ký nội quy lao động bị xử phạt như thế nào

04:10 12/06/2023

Bạn đọc có email trantrungxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, doanh nghiệp có bắt buộc phải đăng ký nội quy...

Trường học Xanh

Trường học Xanh

11:40 10/06/2024

TP - Những thay đổi nhỏ trong thói quen, hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa của thầy và trò ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở (TH, THCS) ở Đà Nẵng, đã góp những “viên gạch xanh” xây dựng Trường học Xanh cho thế hệ tương lai.

Truy thăng hàm đại úy cho liệt sỹ Trần Trung Hiếu

Truy thăng hàm đại úy cho liệt sỹ Trần Trung Hiếu

22:10 17/11/2023

Ngày 17/11, trước sự hy sinh anh dũng của thượng úy Trần Trung Hiếu, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định thăng cấp bậc hàm lên đại uý cho liệt sỹ Hiếu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra