Vụ giữ học bạ 2 năm vì không đóng học phí: Học sinh sẽ đến trường vào tuần tới

11:40 08/06/2024

Sau khi hoàn thành 50% học phí, phụ huynh của Trường quốc tế Á Châu đã nhận lại học bạ bản online và sẽ nhận bản chính khi trả hết 100% học phí.

Phụ huynh Trường quốc tế Á Châu cho biết đã nhận lại được học bạ bản photo của con - Ảnh: ASIAN SCHOOL

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 7-6, bà Nguyễn Thị Hiếu - mẹ của học sinh bị giữ học bạ 2 năm tại Trường Quốc tế Á Châu trong bài viết "Giữ học bạ 2 năm vì không đóng học phí, nhà trường nói gì?" - cho biết bà đã nhận lại được học bạ bản photo của con trong tuần này.

Bà Hiếu cho biết tổng số tiền còn nợ sau khi được giảm 30% là khoảng 58 triệu đồng (tổng ban đầu hơn 83 triệu đồng). Trong tuần này, bà đã hoàn tất 50% học phí và được trường trả lại học bạ bản photo.

50% học phí còn lại theo thỏa thuận sẽ được thanh toán theo từng tháng, mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Đến khi hoàn tất học phí, bà sẽ nhận lại được học bạ bản chính của con.

Bà Hiếu cho biết thêm đã dùng học bạ bản photo này để xin chỗ học mới cho con (một trường tư thục tại TP.HCM) và được trường chấp thuận, với sự hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, trường này (trường mới) lưu ý sẽ cần có học bạ bản chính trước tháng 11-2024 để vô điểm học kỳ 1 (năm học 2024-2025). "Thứ 2 tuần sau, con tôi sẽ chính thức đi học lại. Tôi cho con học hè ở trường mới vì đã quá lâu rồi con tôi không được đi học. Tinh thần của con đang ổn định. Con rất háo hức được đi học lại", bà Hiếu nói.

Đại diện Trường quốc tế Á Châu xác nhận với Tuổi Trẻ Online về phương án xử lý vụ việc trên như chia sẻ của phụ huynh, tuy nhiên từ chối bình luận thêm.

  • Học bạ dưới 5 điểm/môn cũng đậu đại học: Đừng để vơ bèo vạt tép

  • Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ, từ 6 điểm/môn trúng tuyển

  • Điểm chuẩn xét học bạ: Có ngành lấy 15 điểm 3 môn, ngành lấy 30

Vụ việc của bà Nguyễn Thị Hiếu bắt đầu từ năm 2023. Gia đình bà Hiếu rơi vào cảnh phá sản, bà Hiếu nợ học phí của con 4 tháng, hơn 83,2 triệu đồng.

Bà Hiếu nói đã nhiều lần liên hệ với trường, xin khất nợ và cam kết trả dần, đồng thời xin rút học bạ cho con để chuyển sang trường khác nhưng nhà trường không đồng ý.

Trong bản tin trước đó trên Tuổi Trẻ Online, đại diện Trường quốc tế Á Châu nói: "Đến tháng 7-2023, phụ huynh gửi đơn đề nghị rút học bạ, còn các khoản nợ học phí và tiền ăn thì sẽ trả dần. Nhà trường đã trả lời là hỗ trợ phụ huynh 30% tổng khoản nợ học phí và tiền ăn nêu trên. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn không hoàn thành trách nhiệm tài chính của mình với trường và sau đó không liên hệ gì với trường.

Đến tháng 5-2024, phụ huynh đã liên hệ lại, đề nghị đóng 50% số nợ sau khi đã được giảm 30% và rút học bạ, phần còn lại phụ huynh sẽ trả dần nhưng không có căn cứ và cam kết thời hạn cụ thể. Phụ huynh làm như vậy là gây khó cho chúng tôi".

Có thể bạn quan tâm
Một trật tự thôn bị chém tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Một trật tự thôn bị chém tử vong khi đang làm nhiệm vụ

07:40 06/09/2024

Trong khi tham gia hòa giải vụ mâu thuẫn gia đình, một người thuộc tổ bảo vệ, trật tự thôn tại xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) bị chém tử vong.

Hà Nội: Quyết tâm hoàn thành GPMB Dự án xây dựng đường Tam Trinh vào cuối tháng 9/2024

Hà Nội: Quyết tâm hoàn thành GPMB Dự án xây dựng đường Tam Trinh vào cuối tháng 9/2024

07:50 01/09/2024

Theo chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh sẽ hoàn thành trước ngày 1/10/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị liên quan đang nỗ lực triển khai các giải pháp, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án.

'Lũ lên từng giây quét mọi thứ, chỉ còn đất đá đè lên nhau'

'Lũ lên từng giây quét mọi thứ, chỉ còn đất đá đè lên nhau'

00:10 08/08/2023

Lũ quét ập về, người dân xã Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) nháo nhào bỏ chạy lên rừng. Hầu hết họ chỉ kịp thoát thân, còn nhà cửa, tài sản đều bị cuốn theo dòng lũ.

Chặng nước rút trên tuyến đường liên vùng 1.900 tỉ đồng

Chặng nước rút trên tuyến đường liên vùng 1.900 tỉ đồng

07:20 15/12/2023

Thời điểm này đang là chặng nước rút để nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục của tuyến đường liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với...

Nhức nhối nạn buôn người - kỳ cuối: Những cuộc giải cứu

Nhức nhối nạn buôn người - kỳ cuối: Những cuộc giải cứu

07:10 18/07/2024

TP - “Giải cứu, nhưng nạn nhân phải được an toàn”, đó là mệnh lệnh từ trái tim của những lính trinh sát mỗi lần vào hang ổ của bọn buôn người, cứu các nạn nhân trong đặc khu kinh tế Bokeo (Lào). Bởi mỗi lần tham gia giải cứu, những người lính giáp mặt với kẻ buôn người, chúng manh động, sẵn sàng xả súng bất cứ lúc nào.

Vụ cướp tiệm vàng ở Hải Dương: Đề nghị truy tố 2 bị can với 4 tội danh

Vụ cướp tiệm vàng ở Hải Dương: Đề nghị truy tố 2 bị can với 4 tội danh

12:10 21/11/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án cướp tiệm vàng Đức Nam. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh, đề nghị truy tố 2 bị can. Cụ thể, các bị can Lương Văn Đạt (33 tuổi) và Nguyễn Văn Doanh (34 tuổi), cùng trú tại huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cùng bị đề nghị truy tố về các hành vi giết người; cướp tài sản....

Văn hóa giao thông đường bộ có những tiêu chí chung nào?

Văn hóa giao thông đường bộ có những tiêu chí chung nào?

12:30 10/01/2024

Căn cứ Mục I Tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ ban hành theo Quyết định 3500/QĐ-BVHTTDL năm 2013 thì văn hóa giao thông đường bộ gồm 09 tiêu chí chung sau: - Tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; - Thực hiện nghiêm nhiệm vụ, tác phong chuẩn mực, văn minh; - Tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông; - Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông; - Đi đúng làn đường, phần đường quy định; -...

Liều mình vượt sông trên cầu phao đã bị cấm hoạt động

Liều mình vượt sông trên cầu phao đã bị cấm hoạt động

10:10 17/06/2023

Thái Nguyên - Cầu phao Ngọc Lâm bắc qua sông Cầu kết nối xã Linh Sơn và phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên) đã bị đình chỉ hoạt động hơn...

Đồng Nai chốt ngày giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đồng Nai chốt ngày giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

05:40 26/09/2024

Ngày 25.9, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến ngày 15.10, tỉnh sẽ cơ bản bàn giao mặt bằng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới