Vụ giải cứu phó giám đốc bị bắt cóc tống tiền 10 tỉ đồng: Khen thưởng 3 tập thể

05:30 15/05/2024

Hậu Giang - Ngày 14.5, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc giải cứu phó giám đốc một công ty bị bắt cóc ở huyện Châu Thành A.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang quyết định tặng bằng khen và số tiền 70 triệu đồng cho 3 tập thể, gồm: Phòng Cảnh sát hình sự (30 triệu đồng), Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến (20 triệu đồng) và Công an huyện Châu Thành A (20 triệu đồng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa trao thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong khám phá vụ án. Ảnh: Công an Hậu Giang

Tại buổi trao bằng khen và phát biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc mà các đơn vị thuộc Công an tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong đấu tranh, khám phá vụ án.

Như Báo Lao Động đưa tin, ngày 11.5, Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) tiếp nhận tin báo việc anh M.V.C (Phó Giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ) bị bắt cóc sau khi đi đến địa bàn huyện vào ngày 10.5 để gặp khách hàng.

4 đối tượng thực hiện bắt cóc Phó Giám đốc công ty trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CACC

Nhóm bắt cóc này đã liên hệ với gia đình anh C để đòi 10 tỉ đồng tiền chuộc. Do lo ngại đến an toàn cho anh C nên gia đình anh đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương khác như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp... Đồng thời, huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ truy theo dấu vết và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 16h cùng ngày, cơ quan công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (sinh năm 1987, cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), là hai anh em ruột, đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Long.

Đến 0h10 ngày 12.5, lực lượng phá án đã bắt giữ được Nghĩa tại xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Nghĩa khai nhận, địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Đến 0h40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây, triển khai phương án giải cứu con tin. Lúc này, Nguyễn Thanh Nguyên dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một xe ôtô và thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Công an đã kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân.

Đến 3h20 sáng 12.5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, Thượng tá Huỳnh Minh Thơ - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào khống chế thành công đối tượng Nguyễn Thanh Nguyên, giải cứu con tin an toàn.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn viên Kiên Giang vui mừng đón Tết trong ngôi nhà 'Mái ấm Công đoàn'

Đoàn viên Kiên Giang vui mừng đón Tết trong ngôi nhà 'Mái ấm Công đoàn'

20:10 08/02/2024

Những ngôi nhà ' Mái ấm Công đoàn ' bàn giao trước Tết đã kịp thời giúp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Kiên Giang đón Tết...

Biểu dương 76 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu tại Tuyên Quang

Biểu dương 76 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu tại Tuyên Quang

12:20 09/09/2023

Ngày 8.9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023. Dự Hội...

Xe giường nằm bốc cháy ngùn ngụt, 40 hành khách nháo nhào chạy thoát thân

Xe giường nằm bốc cháy ngùn ngụt, 40 hành khách nháo nhào chạy thoát thân

05:30 17/03/2023

Chiều 16/3, hàng chục hành khách trên xe ô tô khách giường nằm 45 chỗ tuyến Hà Nội – Lâm Đồng đã kịp thời chạy thoát khi chiếc xe bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 1A, đoạn qua Thanh Hoá.

Ninh Thuận: Gắn trách nhiệm của địa phương trong việc xử lý rác thải

Ninh Thuận: Gắn trách nhiệm của địa phương trong việc xử lý rác thải

05:10 28/10/2023

Sau bài phản ánh của phóng viên TTXVN, tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cấp, các ngành liên quan có biện pháp xử lý, chấm dứt triệt để tình trạng xả rác thải tùy tiện, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Cao Khoa, Lê Viết Chữ bị xóa tư cách Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi

Ông Cao Khoa, Lê Viết Chữ bị xóa tư cách Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi

23:40 19/06/2024

Thủ tướng quyết định kỷ luật ông Cao Khoa và Lê Viết Chữ bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ngày 19/6.

Trung tâm đăng kiểm sẽ rút ngắn kỳ nghỉ 30/4 để phục vụ người dân

Trung tâm đăng kiểm sẽ rút ngắn kỳ nghỉ 30/4 để phục vụ người dân

09:30 27/04/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian qua, cơ quan này đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và bước đầu đã khắc phục được một số tồn tại, hạn chế, góp phần giảm ùn tắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới tại thời điểm trước và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng ùn tắc đăng kiểm tiếp tục gia tăng trở lại tại 177/215 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động...

Nóng Sài Gòn: Trung tâm y tế hoạt động 50 năm bị xuống cấp trầm trọng

Nóng Sài Gòn: Trung tâm y tế hoạt động 50 năm bị xuống cấp trầm trọng

19:20 01/11/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 1.11: Trung tâm y tế hoạt động 50 năm bị xuống cấp trầm trọng; Cái kết cho nhóm thanh niên tụ tập nẹt pô,...

Bắt băng trộm xe máy bằng thủ đoạn đánh tráo biển số ở TPHCM

Bắt băng trộm xe máy bằng thủ đoạn đánh tráo biển số ở TPHCM

10:20 03/04/2024

Lấy biển số của xe máy cũ, ông Trung tráo qua xe có giá trị cao ở chung cư, trường học, bệnh viện để qua mắt bảo vệ rồi đưa ra ngoài, chuyển cho đồng bọn vận chuyển sang biên giới Campuchia tiêu thụ.

19 du khách Ý đội nón lá 'xông đất' Hội An, thích thú xem nghệ nhân đẽo gốc tre

19 du khách Ý đội nón lá 'xông đất' Hội An, thích thú xem nghệ nhân đẽo gốc tre

11:40 01/01/2024

Sáng 1/1/2024, tại di tích cổng chùa Bà Mụ, UBND TP Hội An tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An năm 2024. Theo đó, 19 người mang quốc tịch Ý là những du khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An trong ngày đầu tiên của năm mới 2024. Bất chấp thời tiết không thuận lợi khi trời đổ mưa, nhóm du khách vẫn bày tỏ sự hào hứng khi được chính quyền và nhân dân Hội An đón tiếp nồng hậu. Du khách Ý duyên dáng với hình ảnh đội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra