Vụ dùng giấy tờ giả đăng ký xe máy: Khởi tố 23 người, thu giữ hơn 11.000 trang tài liệu

10:20 12/12/2023

TPO - Liên quan đường dây sử dụng giấy tờ giả để đăng ký xe máy, ngày 11/12, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 23 người, trong đó có 14 người bị khởi tố về hành vi "Giả mạo trong công tác"; 7 người bị khởi tố về hành vi "Sử dụng tài liệu giả".

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang, vụ đăng ký xe này có liên quan đến rất nhiều cán bộ công chức, trong đó có những người đã lợi dụng can thiệp vào quá trình đăng ký xe. Những người này đã dùng tài liệu giả do UBND và công an xã cấp để đăng ký mua các xe không có nguồn gốc hợp pháp.

Hiện cơ quan công an đã thu giữ được 800 triệu đồng và hơn 11.000 trang tài liệu khống do các đối tượng ở các tỉnh, thành ký khống sẵn chuyển nhượng.

"Công an tỉnh Tiền Giang kịp thời phát hiện đã báo cáo Bộ Công an để chấn chỉnh, khắc phục ngay những kẻ hở", lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang thông tin.

Tiền Phong Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang thông tin vụ việc. 1
Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang thông tin vụ việc.

Liên quan vụ việc trên, ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 cán bộ ở các xã của huyện Giồng Riềng, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang về hành vi "giả mạo trong công tác".

Theo đó, 5 cán bộ xã ở huyện Giồng Riềng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Trần Văn Thẩm - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình; Phan Đình Vịnh - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng; Quách Văn Việt - công chức Văn phòng UBND xã Thạnh Bình; Tô Khánh Hoàng - công chức Tư pháp - hộ tịch và Danh Thanh Thủy - công chức Địa chính, lâm nghiệp, xây dựng, môi trường UBND xã Thạnh Hưng.

Ngoài ra, 2 cán bộ UBND thị trấn Tân Hiệp cũng bị bắt về hành vi như trên là Đặng Hữu Vinh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn và Hồ Minh Phương - công chức Tư pháp - hộ tịch.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, các bị can nói trên có liên quan đến chuyên án do Công an tỉnh Tiền Giang xác lập, khám phá đường dây sử dụng giấy tờ giả để đăng ký xe máy.

Một số người liên quan đã ký khống giấy tờ để các đối tượng điền thông tin những xe không hợp pháp như xe trộm cắp, cướp giật, xe trốn thuế... để hợp thức hoá. Mỗi bộ hồ sơ được ký xong các cán bộ của xã, thị trấn sẽ lãnh tiền "bồi dưỡng" từ khoảng 100-200 nghìn đồng.

Có thể bạn quan tâm
Đường tránh Bảo Lộc nứt toác, phong tỏa đoạn sụt lún nghiêm trọng

Đường tránh Bảo Lộc nứt toác, phong tỏa đoạn sụt lún nghiêm trọng

14:40 04/08/2023

Sáng 4/8, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cùng cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai tiếp tục hỗ trợ di dời tài sản và sơ tán người dân đến nơi an toàn sau khi xảy ra lũ quét cục bộ, ngập lụt, sạt lở… Trước đó, mưa lớn kéo dài từ 23h ngày 3 đến rạng sáng 4/8 khiến nhiều khu vực tại TP Bảo Lộc bị ngập cục bộ, sạt lở và sụt lún đường giao thông. Tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc bị sụt lún, sạt trượt, nứt toác một số đoạn thuộc...

Lời khai của kẻ cầm kéo xông vào trụ sở tấn công cảnh sát ở TP.HCM

Lời khai của kẻ cầm kéo xông vào trụ sở tấn công cảnh sát ở TP.HCM

23:10 15/07/2023

Người đàn ông cầm hung khí xông vào trụ sở công an ở TP.HCM. Tối 15/7, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đã bắt được Nguyễn Đức An (SN 1981, ngụ phường 16 quận Gò Vấp) - người xông vào trụ sở công an phường 15, quận Gò Vấp, dùng kéo đâm cán bộ đang trực ban. Tại cơ quan công an, An khai do nghe theo tiếng nói trong đầu sai khiến mang kéo đi đâm cán bộ công an. Công an nhận định, nguyên nhân của hành vi trên của là do An bị ảo giác ma tuý. An có 3...

Cần Thơ vẫn ngập nặng dù cải tạo 32 tuyến đường

Cần Thơ vẫn ngập nặng dù cải tạo 32 tuyến đường

17:20 04/10/2023

Thời gian qua, TP Cần Thơ triển khai thi công Dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường quận Ninh Kiều - khu vực trung tâm thành...

Đại hội Công đoàn cấp huyện đầu tiên ở Long An: Phát triển đoàn viên hơn 700%

Đại hội Công đoàn cấp huyện đầu tiên ở Long An: Phát triển đoàn viên hơn 700%

17:00 12/04/2023

Trong 2 ngày 11 và 12.4, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc, LĐLĐ huyện Cần Giuộc đã tổ chức Đại hội Công...

Xe chở đất đá tung hoành Tỉnh lộ 261 ở Thái Nguyên

Xe chở đất đá tung hoành Tỉnh lộ 261 ở Thái Nguyên

16:20 30/09/2023

Trên tuyến tỉnh lộ 261 nối TP. Phổ Yên với huyện Đại Từ (Thái Nguyên), từ nhiều tháng nay, hàng đoàn xe chở đất, đá chạy tốc độ cao, khói...

Bắc Giang lên phương án sử dụng trụ sở công dôi dư

Bắc Giang lên phương án sử dụng trụ sở công dôi dư

12:30 01/06/2024

Phần lớn trụ sở UBND cấp xã dôi dư sau sắp xếp, tỉnh Bắc Giang có phương án làm trụ sở công, trạm y tế, trường học và công viên.

Vẫn rầm rộ tổ chức đánh bạc qua ví điện tử MoMo

Vẫn rầm rộ tổ chức đánh bạc qua ví điện tử MoMo

07:00 31/10/2023

Mặc dù nhiều đường dây đánh bạc qua ví điện tử MoMo đã bị lực lượng Công an triệt phá nhưng theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, những...

Nín thở xem cảnh sát xử lý nhiều tổ ong vò vẽ 'khủng' ở công viên

Nín thở xem cảnh sát xử lý nhiều tổ ong vò vẽ 'khủng' ở công viên

15:10 01/10/2023

Phát hiện nhiều tổ ong vò vẽ “khủng” có đường kính hơn 0,5m trên cây xanh ở Công viên Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), người dân đã trình báo cơ quan chức năng nhờ xử lý để đảm bảo an toàn.

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản làm việc tại Ninh Bình

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản làm việc tại Ninh Bình

05:30 06/03/2023

Ninh Bình luôn quan tâm, có chủ trương mở rộng quan hệ nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và ưu tiên thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra