Vụ đóng 10 triệu quỹ phụ huynh: Phê bình hiệu trưởng, kiểm điểm giáo viên, yêu cầu trả lại tiền

13:30 28/09/2023

Liên quan vụ thu quỹ phụ huynh 'khủng', UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chỉ đạo phê bình hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Hà và kiểm điểm đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2.

Bảng kê thu chi của lớp 1/2 trưởng Trường tiểu học Hồng Hà gây xôn xao dư luận - Ảnh: NVCC

Sáng 28-9, trả lời phóng viên báo Tuổi Trẻ liên quan đến vụ việc "phụ huynh lớp 1 tố cô giáo thu quỹ 10 triệu đồng/học sinh", bà Thái Thị Hồng Nga - phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh - khẳng định UBND quận đã chỉ đạo và giao Phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định phê bình hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Hà - bà Bùi Thị Hải Yến.

Đồng thời, UBND quận này cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh giao cho Trường tiểu học Hồng Hà kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 vì đã để xảy ra tình trạng thu chi không đúng quy định.

"Ngay khi có dư luận về việc này, Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh đã lập tức chỉ đạo đến Phòng Giáo dục và đào tạo quận Bình Thạnh để chấn chỉnh tình hình này. Qua đó, chúng tôi cũng một lần nữa chỉ đạo hiệu trưởng các trường phải thu các khoản thu theo đúng quy định, các thông tư và thực hiện theo đúng chỉ đạo của TP" - bà Nga nói.

Cũng trong sáng 28-9, trả lời Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Thủy - phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh - nói rằng hôm qua, 27-9, cơ quan này đã yêu cầu hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Hà ngưng ngay việc thực hiện các khoản thu quỹ phụ huynh sai quy định như báo chí phản ánh.

Trong thông cáo báo chí mới gửi đi sáng 28-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cho biết đã yêu cầu ban đại diện lớp 1/2 phải hoàn trả số tiền cải tạo lớp học cho phụ huynh vì thu sai quy định. Số tiền này tương ứng với 227.030.000 đồng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cũng yêu cầu ban đại diện phụ huynh học sinh lớp 1/2 hoàn trả các khoản thu như chi văn nghệ, chi tiền ăn uống, chi mua vải thun, chi hỗ trợ cô Thu HKI, chi tiền hòa mạng Internet, chi lồng đèn... với tổng số tiền 20.515.000 đồng cho phụ huynh vì là khoản chi sai quy định.

Còn các khoản như mua quà tựu trường, mua đồ dùng cho học sinh, vệ sinh lớp tương ứng 12.783.000 đồng ban đại điện được thực hiện khoản chi này.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cũng yêu cầu nhà trường theo dõi, giám sát hoàn trả tiền thu chi sai quy định này và báo cáo kịp thời về phòng.

Thu quỹ phụ huynh 10 triệu đồng/học sinh

Trước đó, ngày 27-9, Trường tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM gây xôn xao dư luận khi lớp 1/2 của trường thu quỹ phụ huynh đến 10 triệu đồng/học sinh và trong vài tuần chi đến 260 triệu đồng tiền quỹ.

Có thể bạn quan tâm
Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai xin nghỉ hưu trước tuổi

Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai xin nghỉ hưu trước tuổi

10:30 24/03/2024

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi do sức khoẻ giảm sút, cần phải điều trị.

Cần làm rõ căn cứ vào đâu có hộ dân chỉ được bồi thường 1.900 đồng?

Cần làm rõ căn cứ vào đâu có hộ dân chỉ được bồi thường 1.900 đồng?

18:00 08/03/2023

Đó là Dự án đường Hùng Vương đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Nguyễn Văn Cừ (giai đoạn 1) được phê duyệt tại Quyết định số 3182/QĐ-UBND, ngày...

Khởi tố tài xế ô tô drift trước Nhà hát lớn Hà Nội

Khởi tố tài xế ô tô drift trước Nhà hát lớn Hà Nội

12:00 21/04/2023

Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1984, trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) khai nhận điều khiển tốc độ cao, rú ga, “drift xe” nhiều vòng quanh bùng binh tại trước Nhà hát lớn Hà Nội rạng sáng ngày 16/4 và 17/4. Trước đó, khoảng 1h30 ngày 17/4, Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Nissan do Nguyễn Ngọc Thắng điều khiển tốc độ cao, rú ga, “drift xe” nhiều vòng...

Mưa lũ ở Hòa Bình khiến 1 người chết, gần 100 ngôi nhà bị thiệt hại

Mưa lũ ở Hòa Bình khiến 1 người chết, gần 100 ngôi nhà bị thiệt hại

19:20 28/09/2023

Mưa lũ những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đã khiến 1 người chết, gần 100 ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều tuyết đường bị sạt lở nghiêm...

Cảnh sát giao thông có được hóa trang để bắn tốc độ xe vi phạm?

Cảnh sát giao thông có được hóa trang để bắn tốc độ xe vi phạm?

11:20 14/11/2023

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư 65/2020/TT-BCA, các phương tiện và thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được lắp đặt và sử dụng công khai hoặc hóa trang trên các tuyến đường giao thông, tại trạm cảnh sát giao thông (CSGT), trên các phương tiện giao thông tuần tra, kiểm soát, trang bị cho tổ CSGT, do cán bộ CSGT trực tiếp vận hành và sử dụng, nhằm phát hiện và ghi nhận hành vi vi phạm của người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Dựa...

Lật ô tô trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, 2 người thương vong

Lật ô tô trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, 2 người thương vong

12:10 09/06/2024

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) khiến tài xế xe con tử vong tại chỗ, một người phụ nữ đi cùng bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hai thanh niên tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hai thanh niên tử vong

11:00 21/04/2023

Người dân phát hiện tại ngã ba cây He, Quốc lộ 14C (Đắk Nông), có 2 thanh niên sử dụng xe gắn máy lưu thông với tốc độ cao, do không làm chủ tốc độ đã đâm vào gốc cây ven đường.

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

04:40 21/10/2023

Phía Australia đánh giá cao đường lối, chính sách và mục tiêu phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Điện Biên điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt

Điện Biên điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt

10:50 20/12/2023

UBND tỉnh Điện Biên vừa công bố quyết định về việc điều động và bổ nhiệm 3 Phó Giám đốc thuộc các đơn vị Sở Xây dựng, Sở Khoa học Công nghệ và Ban QLDA các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra