Vụ đốn hạ 147m3 gỗ ở biên giới: Thêm đối tượng đầu thú

13:45 05/10/2024

TPO - Đối tượng Quý tham gia trong vụ khai thác hơn 147m3 gỗ trái phép tại khoảnh 6, tiểu khu 692 (xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã ra đầu thú. Đối tượng còn lại Võ Văn Đức (tên gọi khác là Na) đang lẩn trốn, được vận động sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tiền Phong Đối tượng Nguyễn Xuân Quý tại cơ quan công an. 1
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý tại cơ quan công an.

Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Sa Thầy, Kon Tum cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y vận động đối tượng Nguyễn Xuân Quý (sinh năm 1984, trú tại thôn Đắk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) ra đầu thú.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Quý là đối tượng tham gia trong vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra vào tháng 8/2022 tại khoảnh 6, tiểu khu 692, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy với hơn 147m3 gỗ trái phép. Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã khởi tố 5 đối tượng, trong đó đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố và đưa ra xét xử đối với 3 đối tượng.

Đối với Quý, ngày 8/4, sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Quý về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Quý đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Quý.

Tiền Phong Công an huyện Sa Thầy cùng Viện KSND huyện đến nhà các đối tượng gửi thư kêu gọi đầu thú. 1
Công an huyện Sa Thầy cùng Viện KSND huyện đến nhà các đối tượng gửi thư kêu gọi đầu thú.
Tiền Phong Hiện trường vụ khai thác lâm sản trái phép ở khoảnh 6, tiểu khu 692, xã Mô Rai. 1
Hiện trường vụ khai thác lâm sản trái phép ở khoảnh 6, tiểu khu 692, xã Mô Rai.

Được biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy bắt đối tượng. Đồng thời phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi kiên trì vận động, thuyết phục, nhiều lần gửi thư kêu gọi đầu thú đến người thân của đối tượng. Sau khi biết bản thân không thể trốn tránh, Quý đã nhận thức được những sai phạm của mình nên đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và các đối tượng cùng phạm tội để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi ra đầu thú, Quý nhắn nhủ Võ Văn Đức (tên gọi khác là Na, trú ở số 56 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đang lẩn trốn hãy sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Võ Văn Đức.

Được biết, sau khi vụ án bị phát hiện, các đối tượng trong vụ khai thác lâm sản đã lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Điều này gây khó khăn trong việc điều tra, xử lý của Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an huyện Sa Thầy).

Có thể bạn quan tâm
Thay tên đổi họ, trốn truy nã 21 năm vẫn bị bắt

Thay tên đổi họ, trốn truy nã 21 năm vẫn bị bắt

13:00 02/08/2023

Lào Cai - Mặc dù đã thay tên đổi họ, mai danh ẩn tích để trốn nã suốt 21 năm nhưng cuối cùng Nguyễn Ngọc Hà vẫn sa lưới.

Quảng Nam mưa lớn, tuyến Hội An - Cù Lao Chàm ngừng vận tải khách ra đảo

Quảng Nam mưa lớn, tuyến Hội An - Cù Lao Chàm ngừng vận tải khách ra đảo

11:00 14/11/2023

Sáng 14/11, tại Quảng Nam vẫn tiếp tục có mưa lớn. Trong khi đó một số tuyến đường ngập, hư hỏng, sạt lở đe doạ trực tiếp đời sống người dân.

40 công dân Thủ đô được tặng danh hiệu Người tốt việc tốt năm 2023

40 công dân Thủ đô được tặng danh hiệu Người tốt việc tốt năm 2023

22:50 31/12/2023

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký Quyết định tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2023 cho 40 công dân trên địa bàn thành phố.

Đưa 29 làng nghề ở Hà Nội ra khỏi danh sách làng nghề truyền thống

Đưa 29 làng nghề ở Hà Nội ra khỏi danh sách làng nghề truyền thống

10:30 06/05/2023

Đến hết năm 2023, Hà Nội phải hoàn thành việc rà soát, đánh giá, phân loại mức độ, khắc phục ô nhiễm môi trường đối với 100% làng nghề đã được công nhận và bảo đảm các tiêu chí về môi trường.

Phó phòng tư pháp huyện lãnh 3 năm tù vì nhận hối lộ 9 triệu đồng

Phó phòng tư pháp huyện lãnh 3 năm tù vì nhận hối lộ 9 triệu đồng

17:00 19/07/2023

Phó phòng tư pháp huyện Minh Hóa (Quảng Bình) nhận hối lộ 9 triệu đồng để giúp hai người dân làm một số giấy tờ. Người này vừa bị Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa tuyên phạt 3 năm tù giam.

Chị hiến thận cứu em gái 18 tuổi nhưng gia đình 'không còn một đồng' để ghép

Chị hiến thận cứu em gái 18 tuổi nhưng gia đình 'không còn một đồng' để ghép

10:40 31/05/2024

Lê Trà My là con út trong gia đình có 5 anh chị em, thuộc diện nghèo của xã Phúc Trạch. Ngôi nhà nhỏ của My chưa đầy 70m2 được quây tạm bằng ván gỗ và mái ngói chỉ đủ che nắng che mưa. Bố My là ông Lê Văn Sơn (63 tuổi) bị tai biến cách đây 6 năm, dù qua cơn nguy kịch nhưng thần trí không bình thường, chỉ nằm một chỗ hoặc đi lại trong nhà. Bà Nguyễn Thị Hồng (62 tuổi, mẹ em My) phải gánh vác cả gia đình với nguồn thu duy nhất từ ba sào ruộng....

TPHCM tạm ngưng thi công đào đường, vỉa hè dịp 2/9

TPHCM tạm ngưng thi công đào đường, vỉa hè dịp 2/9

16:50 16/08/2023

Sở Giao thông-Vận tải đề nghị tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố trong thời gian từ ngày 1 đến hết ngày 02/9.

Điều tra việc sử dụng chứng chỉ giả của 13 giáo viên, viên chức ở Lâm Đồng

Điều tra việc sử dụng chứng chỉ giả của 13 giáo viên, viên chức ở Lâm Đồng

19:30 05/01/2024

UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) giao Công an thành phố điều tra việc sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp của 13 giáo viên, viên chức.

Quảng Trị: Tạm giữ khẩn cấp đối tượng “Chống người thi hành công vụ”

Quảng Trị: Tạm giữ khẩn cấp đối tượng “Chống người thi hành công vụ”

19:50 27/09/2023

Qua kiểm tra, đối tượng Hồ Văn Hoàn không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của xe môtô.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới