Vụ đầu độc nhiều người thân bằng xyanua: Nghi can lấy tiền bảo hiểm của chồng, con để trả nợ

16:10 08/07/2024

TPO - Sau khi lần lượt đầu độc những người thân trong gia đình, đối tượng đã nhận tiền bảo hiểm của chồng và con ruột để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau khi Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người, nghi can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) khai nhận đã dùng chất độc xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình gồm chồng và 3 cháu ruột. Trong số các nạn nhân, cháu N.H.B.T. may mắn được cấp cứu kịp thời và là đầu mối để xác định thủ phạm sau khi cơ quan y tế phát hiện có chất cực độc xyanua trong cơ thể bệnh nhân.

Tiền Phong Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích 1

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, Bích chính là nghi can đã dùng chất độc xyanua để giết nhiều người thân trong gia đình chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Theo điều tra của cơ quan công an, Nguyễn Thị Hồng Bích sinh sống cùng vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4 (ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Hằng ngày, Bích cùng vợ chồng anh trai bán quán ăn.

Trong sinh hoạt hàng ngày, giữa Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn nên đối tượng nảy sinh ý định đầu độc cháu N.H.B.T. (18 tuổi, con của anh trai và chị dâu sống cùng nhà) để trả thù.

Tiền Phong Bình chứa chất độc xyanua được Bích cất giấu ở nghĩa trang 1

Bình chứa chất độc xyanua được Bích cất giấu ở nghĩa trang

Khoảng tháng 6/2024, thấy mặt T. nổi nhiều mụn, Bích nói với cháu ruột uống thuốc giải độc gan thì hết. Nếu T. uống thì Bích sẽ mua thuốc giùm.

Ngày 22/6, thấy T. đang ngồi học bài một mình, Bích đã ra tiệm thuốc tây mua viên thuốc con nhộng mang về rồi trộn xyanua vào và đưa cho cháu mình uống. Khai nhận tại cơ quan công an, Bích cho biết đã lấy chai chứa xyanua cất giấu trong nhà bỏ một lượng vừa đủ vào ly nước rồi đưa cho nạn nhân uống.

Sau khi uống viên thuốc mà Bích đưa, T. lâm vào tình trạng hôn mê, mất tri giác và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (thành phố Thủ Đức, TPHCM). Quá trình điều trị, bệnh viện phát hiện bệnh nhân T. bị ngộ độc xyanua. Gia đình T. trình báo sự việc và công an đã vào cuộc điều tra.

Tại cơ quan công an, Bích cũng khai nhận, giữa tháng 10/2023, cho rằng chồng mình là N.T.T.T. (38 tuổi) thường xuyên cờ bạc, Bích bực tức và nảy sinh ý định dùng thuốc độc để sát hại chồng. Bị vợ đầu độc bằng xyanua, ít ngày sau nạn nhân tử vong.

Đến đầu tháng 1/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc cháu ruột là bé N.K.D. (7 tuổi, con của em gái). Đối tượng này khai lý do đầu độc cháu ruột là vì mâu thuẫn tiền bạc và mẹ bé (tức em gái của Bích) thường hay soi mói việc Bích có quan hệ hôn nhân ngoài luồng sau khi chồng chết nên đã rắp tâm hạ độc để trả thù.

Đến cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc bé N.H.N. (12 tuổi, là con của em ruột của T.) cũng chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, cha ruột và con ruột của Bích cũng tử vong.

Trên cơ sở lời khai của Bích, cơ quan công an đã thu giữ 1 chai nhựa màu trắng, bên trong có chứa tinh thể trọng lượng khoảng 0,7kg mà đối tượng cất giấu trong khuôn viên một nghĩa trang ở địa phương.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định chất độc là kali xyanua, một chất cực độc.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định, Bích có thiếu nợ tiền bạc bên ngoài. Sau khi chồng và con tử vong, nữ đối tượng này được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng và đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Để xác định rõ động cơ, mục đích của đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ động cơ của đối tượng này.

Có thể bạn quan tâm
Bị triệt sản, chú chó ngày nào cũng chạy đến phòng khám 'mắng' bác sĩ

Bị triệt sản, chú chó ngày nào cũng chạy đến phòng khám 'mắng' bác sĩ

08:30 23/05/2023

Sự việc thú vị xảy ra ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cách đây 3 năm, một người chủ đã mang chó cưng lông xù của mình đến một cửa hàng thú cưng để thực hiện thủ thuật triệt sản. Không ngờ rằng, sau khi bị biến thành 'công công', chú chó cưng đã ôm mối hận từ đó, ngày nào cũng chạy qua cửa hàng để 'mắng nhiếc' bác sĩ. Chủ cửa hàng thú cưng, cũng là bác sĩ thú y họ Trịnh cho biết, chú chó xù này thường xuyên được chủ đưa đến tắm....

Xe chuyển bệnh nhân va chạm xe máy ở Long Xuyên, 1 người tử vong

Xe chuyển bệnh nhân va chạm xe máy ở Long Xuyên, 1 người tử vong

13:00 03/05/2023

Khoảng 4h40 hôm nay (3/5), trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên (An Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe chuyển bệnh từ thiện và xe máy. Vụ việc làm một người tử vong.

Cất giấu ma túy để sử dụng, hai đối tượng lĩnh án tù

Cất giấu ma túy để sử dụng, hai đối tượng lĩnh án tù

14:30 06/07/2023

Hải Dương - Tòa án nhân dân huyện Nam Sách vừa mở 2 phiên tòa trực tuyến xét xử hai bị cáo Phùng Bùi Kiểm (sinh năm 2001 ở xã...

Tin sáng: Bắt tạm giam cán bộ thuế gây tai nạn chết người

Tin sáng: Bắt tạm giam cán bộ thuế gây tai nạn chết người

07:20 13/08/2023

Tin sáng ngày 13.8 : 44 lao động ở Quảng Ngãi đòi nợ lương 4 năm chưa được; Bắt tạm giam cán bộ thuế gây tai nạn chết người; 3...

Tin 20h: Sau điều chỉnh lương hưu, hai đối tượng được tăng thêm 300.000 đồng/tháng

Tin 20h: Sau điều chỉnh lương hưu, hai đối tượng được tăng thêm 300.000 đồng/tháng

20:40 08/07/2023

Tin 20h ngày 8.7: 3 người mắc kẹt trong đám cháy ngôi nhà 4 tầng ở Khâm Thiên đã tử vong; Ai được tăng thêm 300.000 đồng/tháng sau điều chỉnh...

Bắn cảnh sát bằng ná cao su

Bắn cảnh sát bằng ná cao su

10:50 21/11/2023

Bị cảnh sát truy đuổi vì vi phạm giao thông, A Nhơn, 20 tuổi, dùng ná cao su bắn một chiến sĩ bị thương ở tay.

Cửa ngõ miền Đông và miền Tây hướng về TPHCM kẹt xe kéo dài nhiều km sau lễ

Cửa ngõ miền Đông và miền Tây hướng về TPHCM kẹt xe kéo dài nhiều km sau lễ

18:30 04/09/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 4.9 là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, người dân từ khắp các tỉnh thành lần lượt di chuyển về TPHCM,...

Bất ngờ số lượng máy bay Rafale được Pháp xuất khẩu

Bất ngờ số lượng máy bay Rafale được Pháp xuất khẩu

08:10 27/02/2024

Máy bay Rafale của Pháp đã trở thành “nhà vô địch” về xuất khẩu. Hiện đã có 7 quốc gia sở hữu hoặc kí kết đặt mua chiếc máy bay này, trong đó Ấn Độ và UAE là những khách hàng lớn. Trong những năm qua, chiếc máy bay phản lực này đã tạo được danh tiếng vì là một trong những máy bay chiến đấu đa chức năng hàng đầu trên thế giới. Truyền thông Croatia vừa thông báo nước này chính thức có quyền sở hữu máy bay chiến đấu Dassault Rafale đặt mua từ Pháp....

Bị còng tay vẫn siết cổ công an

Bị còng tay vẫn siết cổ công an

14:50 21/12/2023

Ông Trần Văn Hà, 66 tuổi, bị xét xử về hành vi chém công an, khi bị còng tay đưa lên xe máy thì siết cổ một người khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới