Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Hiệu trưởng xin nghỉ việc

21:00 19/10/2024
Ngày 19/10, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao), đã có đơn xin nghỉ việc.

Trường Mầm non Ánh Dương là nơi dính nhiều lùm xùm trong thời gian qua, liên quan đến vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả.

Đơn của bà Huệ ký vào ngày 13/10, gửi UBND huyện Châu Đức và Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức xin nghỉ việc kể từ ngày 1/11 do sức khỏe không đảm bảo, tiếp tục điều trị bệnh. Cũng trong đơn này, bà Huệ thừa nhận đã để xảy ra những thiếu sót, quản lý điều hành gây mất đoàn kết nội bộ tại trường Mầm non Ánh Dương.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Châu Đức, do đơn xin nghỉ việc của bà Huệ gửi trong lúc Thanh tra huyện đang thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương nên không được giải quyết. Theo quy định, sau khi có kết quả thanh tra và bà Huệ khắc phục các thiếu sót theo kiến nghị của thanh tra mới có thể giải quyết đơn xin nghỉ việc.

Hôm 19/9, ông Nguyễn Tiến Trung đã ký quyết định số 43/QĐ-TTr về thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương.

Đến ngày 18/10, Thanh tra huyện Châu Đức tổ chức công bố kết luận thanh tra đối với trường mầm non Ánh Dương. Kết luận đã chỉ rõ những thiếu sót tại trường này và kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Đức xử lý trách nhiệm đối với bà Phan Thị Hán Huệ và các cá nhân liên quan.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và nội dung phản ánh khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên trường mầm non Ánh Dương chỉ có cơm và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng.

Kèm theo bài đăng là nội dung: “Sau khi đăng bài viết về việc cắt xén khẩu phần ăn của trẻ cùng sự trù dập người tố cáo, một số giáo viên tại trường mầm non Ánh Dương đã gửi hình ảnh suất ăn trưa của họ hết sức nghèo nàn. Đối với người lao động mà còn bất chấp vậy thì huống hồ là các cháu từ 2 - 5 tuổi. Xin đừng nhìn phần cơm 30.000 đồng của người lao động bằng ánh mắt vô cảm như vậy. Hãy quan tâm, thấu hiểu bằng lòng trắc ẩn của quý vị”.

Từ thông tin trên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức xác minh, làm rõ.

Chiều 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã trực tiếp đối thoại với giáo viên, nhân viên trường mầm non Ánh Dương để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng sau những lùm xùm về bữa cơm trưa 30.000 đồng.

Sau đó, UBND huyện Châu Đức đã có quyết định thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương. Thời kỳ thanh tra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2024. Đoàn thanh tra gồm 12 người, do ông Nguyễn Thanh Huỳnh - Phó Chánh thanh tra huyện Châu Đức làm trưởng đoàn.

Ngoài ra, UBND huyện Châu Đức cũng đã có báo cáo tiến độ xử lý vụ việc sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của giáo viên tại trường mầm non Ánh Dương.

Tại hội nghị lần thứ 22 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tổ chức vào chiều 7/10, ông Phạm Viết Thanh (Bí thư Tỉnh ủy) chỉ đạo, phải nhanh chóng làm rõ sai phạm trong vụ các giáo viên trường mầm non Ánh Dương tố hiệu trưởng có nhiều sai phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND huyện Châu Đức phải nhanh chóng làm rõ sai phạm, xử lý nghiêm, không thể vì hiệu trưởng đi bệnh viện mà phải chờ. Đồng thời, phải đảm bảo những gì chính sách của tỉnh cấp cho nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh phải đến được đối tượng thụ hưởng, không thể vì các quan hệ cá nhân mà thiếu trách nhiệm, bẻ cong chính sách của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Có thể bạn quan tâm
Đại biểu Quốc hội đề xuất đưa giáo dục giới tính thành môn học độc lập

Đại biểu Quốc hội đề xuất đưa giáo dục giới tính thành môn học độc lập

15:30 31/05/2023

Đại biểu Đinh Thị Ngọc Dung đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc, xem xét đưa nội dung giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản thành một môn học độc lập có chương trình riêng, giáo trình riêng.

Mỹ lên kế hoạch cho hành động chưa từng có với Iran

Mỹ lên kế hoạch cho hành động chưa từng có với Iran

09:00 04/08/2023

Quân đội Mỹ đang cân nhắc đưa binh lính lên các tàu thương mại đi qua eo biển Hormuz. Các quan chức Mỹ nói rằng đây sẽ là hành động chưa từng có nhằm ngăn chặn Iran thu giữ tàu dân sự, AP đưa tin.

Cựu Phó Giám đốc Sở tại TPHCM nhận 'cảm ơn' 1,9 tỉ đồng vụ AIC

Cựu Phó Giám đốc Sở tại TPHCM nhận 'cảm ơn' 1,9 tỉ đồng vụ AIC

05:50 25/05/2024

Bà Trần Thị Bình Minh bị cáo buộc, sau khi giúp Công ty AIC trúng thầu, tạo điều kiện cho cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM...

Hiệu trưởng khuyên sinh viên tham gia Đoàn, Hội để tránh bị lừa, ảnh hưởng xấu của MXH

Hiệu trưởng khuyên sinh viên tham gia Đoàn, Hội để tránh bị lừa, ảnh hưởng xấu của MXH

06:45 07/10/2024

PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing TPHCM khuyên các tân sinh viên tham gia Đoàn, Hội để tránh bị lừa đảo và ảnh hưởng xấu của mạng xã hội (MXH).

Đề xuất trồng cánh đồng hoa hướng dương ven sông Sài Gòn

Đề xuất trồng cánh đồng hoa hướng dương ven sông Sài Gòn

01:10 02/11/2023

UBND Thành phố Thủ Đức vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về đề xuất cải tạo không gian khu vực bờ sông Sài Gòn đoạn bờ Thủ Thiêm. Cảnh quan bờ sông Sài Gòn ở phía bờ Thủ Thiêm được đề xuất cải tạo vì hiện trạng nhếch nhác, ô nhiễm. Khu vực này kéo dài từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm, dài khoảng hơn 800m, rộng 50m. Việc cải tạo đoạn bờ sông sẽ giúp người dân có thêm không gian vui chơi, thư giãn. UBND TP Thủ Đức đề xuất 14 hạng mục công việc...

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn làm Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh TT-Huế

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn làm Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh TT-Huế

11:50 16/12/2023

Tại Đại hội lần thứ I Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) tỉnh TT-Huế nhiệm kỳ 2023- 2028, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn - nguyên Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, được bầu giữ cương vị Chủ tịch đầu tiên của Hội Cựu CAND tỉnh.

Gian dối trong công bố bài báo quốc tế: Kỳ 3: Nên để trường đại học công nhận GS, PGS

Gian dối trong công bố bài báo quốc tế: Kỳ 3: Nên để trường đại học công nhận GS, PGS

07:20 19/10/2023

Nhiều chuyên gia cho rằng những quy định công nhận chức danh giáo sư (GS) và phó giáo sư (PGS) hiện nay vẫn còn khá nhiều bất cập, đồng thời đề nghị giao quyền cho các trường đại học làm việc này.

Nhiều tổ chức, cá nhân bị kỷ luật do sai phạm ở dự án điện gió

Nhiều tổ chức, cá nhân bị kỷ luật do sai phạm ở dự án điện gió

18:30 26/08/2024

Ba tổ chức đảng và ba đảng viên ở Ninh Thuận bị khiển trách do vi phạm trong tham mưu thực hiện các dự án đầu tư điện gió, điện mặt trời trên địa bàn.

Thái Bình: Khởi tố vụ án cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên, chết trên xe đưa đón

Thái Bình: Khởi tố vụ án cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên, chết trên xe đưa đón

00:40 30/05/2024

Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón Tối 29/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án liên quan đến cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Cụ thể, khoảng 18h00’, ngày 29/5, Công an TTP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới