Vụ chuyến bay giải cứu: Sao họ quá ác với đồng bào giữa đại dịch vậy?

17:50 12/07/2023

'Trong tâm dịch, tận cùng của khốn khó còn ăn chặn đồng bào mình...' - bạn đọc Huỳnh Hiếu bức xúc. Hàng ngàn bạn đọc lên tiếng phẫn nộ trước hành vi đưa, nhận hối lộ của các bị cáo trong vụ án 'chuyến bay giải cứu' đang được xét xử.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, từ ngày 11-7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 54 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu". Phiên tòa dự kiến kéo dài trong một tháng, trong đó 21 cựu quan chức bị cáo buộc nhận hối lộ 515 lần với 165 tỉ đồng.

Khai tại tòa, một số bị cáo cho biết khi tổ chức "chuyến bay giải cứu" đưa sinh viên, người lao động đang mắc kẹt ở nước ngoài hồi hương cũng bị một số cán bộ yêu cầu chung chi theo hình thức “đếm đầu người": mỗi sinh viên 500 USD, người lao động 6 triệu đồng.

Đến sỏi đá cũng phải phẫn nộ!

Theo dõi việc xét xử vụ án này trong mấy ngày qua, bạn đọc Bình Dương không khỏi bị sốc: "Sinh viên khó khăn lắm mới được đi nước ngoài học tập, người lao động cũng rất vất vả mới ra nước ngoài kiếm sống. Vậy mà những bị cáo trong vụ án này đã tán tận lương tâm khi ra giá như vậy".

Bạn đọc ongn****@gmail.com bày tỏ: "Nghĩ lại lúc dịch COVID-19 thì việc đi lại, thăm nom người thân trong xóm hoặc trao đổi nhu yếu phẩm cũng khó khăn rồi. Huống hồ ở nước ngoài, các du học sinh hay lực lượng xuất khẩu lao động còn khốn đốn cỡ nào nữa.

Chưa nói đến chức vụ của các bị cáo, là người Việt, là đồng hương, sao họ nhẫn tâm như vậy? Thật đáng phẫn nộ!".

  • Vụ chuyến bay giải cứu: Sao họ quá ác với đồng bào giữa đại dịch vậy?

    Cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế nói không đưa tiền cho ai khi nhận 253 lần hối lộ chuyến bay giải cứuĐỌC NGAY

Chung nỗi bức xúc, bạn đọc Nông Văn Tuấn viết: "Vào thời điểm đó tôi đã từng nghĩ rằng tiền để làm gì. Sống giữa tâm dịch chỉ biết cầu mong mọi người bình an, không ai biết được ngày mai sẽ ra sao.

Ấy thế mà lại có những liên kết ma quỷ để ăn tiền trên nỗi hoảng loạn của người dân. Đọc những lời khai của các bị cáo thì đến sỏi đá cũng phẫn nộ".

"Đất nước phải gồng mình chống dịch, toàn dân phải giúp đỡ nhau từng miếng ăn, nhất là y bác sĩ, tình nguyện viên phải vật lộn từng giờ để cứu sống người dân thì có những quan chức móc nối ăn chặn đồng bào. Không thể chấp nhận được!" - bạn đọc L.P. cảm thán.

Còn theo bạn đọc Olala: "Chủ trương của Đảng và Nhà nước rất nhân văn, yêu thương đồng bào của mình nhưng bị mấy con sâu mọt này lợi dụng làm mất cả ý nghĩa. Nếu không trừng trị nghiêm minh thì người dân mất hết niềm tin, mất cả uy nghiêm của luật pháp".

Cần một bản án thích đáng

Bạn đọc Nhân bình luận: "Lúc khó khăn, cả nước chia ngọt sẻ bùi, cụ già góp tiền để dành, người bán rau cho không, trẻ con đập ống heo quyên góp, nhân dân xung phong tình nguyện ủng hộ theo khả năng,… thì những con người này nhân danh chủ trương tốt đẹp để làm chuyện trái đạo đức.

Theo tôi, không thể lấy bất cứ lý do nhân thân, tiền lệ gì ở đây để giảm nhẹ án cả, mà phải tăng án, thậm chí hết khung để làm gương".

Cùng quan điểm, bạn đọc Trịnh Hà có ý kiến: "Họ và những kẻ phạm tội trong vụ Việt Á là những kẻ ác độc, tàn nhẫn điển hình trong chống dịch. Là thái cực đối nghịch của ATM gạo, những y bác sĩ từ miền Bắc vào hỗ trợ miền Nam...

Phải xử nghiêm theo pháp luật quy định về tội tham ô tham nhũng, không nên đề cập đến việc "có thành tích trong công tác", vì thành tích nếu có thì đã được khen thưởng rồi".

  • 54 bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu' phạm những tội gì?ĐỌC NGAY

Bạn đọc Dương Đức Thọ cho hay: "Đây là hành động trục lợi chính sách - một hình thức tham nhũng cực kỳ nguy hiểm, có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cơ quan nhà nước, đến cán bộ và niềm tin, tài sản của nhân dân, bạn bè quốc tế.

Cần thiết phải xử lý thật nghiêm, không để lọt tội phạm, thu hồi triệt để tiền tham nhũng và buộc họ bồi thường thiệt hại cho người dân - những người bị họ biến thành nạn nhân trong đại dịch đầy chết chóc".

Có thể bạn quan tâm
Lúa hữu cơ Quảng Trị lần đầu 'đặt chân' đến châu Âu

Lúa hữu cơ Quảng Trị lần đầu 'đặt chân' đến châu Âu

06:30 17/04/2023

Lần đầu tiên lô hàng 15 tấn gạo hữu cơ của nông dân tỉnh Quảng Trị được xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Trên vùng đất gió Lào cát trắng khắc nghiệt này, trồng lúa không mất mùa đã là may mắn, vậy mà người nông dân đã đưa gạo hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu sang châu Âu.

Rơi trực thăng Bell 505: Bảo Việt lý giải mức bảo hiểm 200 triệu cho 2 nạn nhân

Rơi trực thăng Bell 505: Bảo Việt lý giải mức bảo hiểm 200 triệu cho 2 nạn nhân

15:30 15/04/2023

Sáng 15/4, trả lời VTC News, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, hai nạn nhân xấu số của sự cố rơi trực thăng ở vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả tiền bồi thường là ông Hồ Tá Lực và Bà Nguyễn Thị Hội. Hai khách hàng này đã tham gia chương trình bảo hiểm Bảo Việt An Gia từ ngày 28/10/2022 của Bảo Việt Đà Nẵng, đơn vị thành viên thuộc hệ thống bảo hiểm Bảo Việt. Theo Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia của vợ...

Đắk Lắk: Thu hoạch hồ tiêu gặp nhiều thuận lợi, nông dân phấn khởi

Đắk Lắk: Thu hoạch hồ tiêu gặp nhiều thuận lợi, nông dân phấn khởi

13:10 28/03/2024

Năm nay, giá hồ tiêu tăng cao ổn định, hiện dao động từ 92.500-96.000 đồng/kg khiến nông dân phấn khởi.

Gcoop Việt Nam trao 1200 phần quà tới người dân tại thị trấn Nưa

Gcoop Việt Nam trao 1200 phần quà tới người dân tại thị trấn Nưa

11:10 14/08/2023

Tại chương trình, ngoài hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, 1200 phần quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và nhu yếu phẩm được trao tặng tới những người khó khăn, gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Văn Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Nưa (huyện...

Đại hội cổ đông Quốc Cường Gia Lai bất thành vì tổng giám đốc vắng mặt

Đại hội cổ đông Quốc Cường Gia Lai bất thành vì tổng giám đốc vắng mặt

19:50 30/06/2024

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai - vắng mặt tại cuộc họp đại hội cổ đông 2024 vì lý do sức khỏe. Con gái bà Loan là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không tham dự vì lý do cá nhân. Hai cá nhân này là cổ đông lớn, nắm 51,3% vốn điều lệ Quốc Cường Gia Lai nên đại hội không thể tiến hành.

Saigontourist Group đặt mục tiêu tăng trưởng cao khi dòng khách quốc tế hồi phục

Saigontourist Group đặt mục tiêu tăng trưởng cao khi dòng khách quốc tế hồi phục

06:00 29/06/2024

Trước sự hồi phục dòng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2 triệu lượt khách trong năm 2024.

Mỹ-Ukraine tính toán về một thỏa thuận ngũ cốc không có Nga tham gia

Mỹ-Ukraine tính toán về một thỏa thuận ngũ cốc không có Nga tham gia

13:20 19/07/2023

Mỹ và các đồng minh, trong đó có những quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU), đang trao đổi về các ý tưởng khác dành cho hoạt động xuất khẩu nông sản của Ukraine.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

05:10 29/04/2024

Sáng ngày 27/04/2024, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ - Đại hội) lần thứ 17, năm 2024.

Điểm tên các khu chợ Huế đặc sắc

Điểm tên các khu chợ Huế đặc sắc

22:50 25/05/2024

Chợ An Cựu Địa chỉ: số 89 đường Hùng Vương, TP. Huế Chợ An Cựu Huế là một trong những khu chợ lớn nhất của mảnh đất Cố đô. Chợ xuất hiện từ năm 1835, đến nay đã có tuổi đời hàng trăm năm, chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử. Đến với chợ An Cựu, du khách sẽ được hòa mình vào thiên đường của những món ăn đặc sản, điển hình như: bún bò Huế, chè Chùa, bánh cuốn thịt nướng tôm chua, các loại bánh Huế… Nếu bạn tìm kiếm một khu chợ Huế để ăn uống thì...

Co loi xay ra
Co loi xay ra