Vụ chó chạy vào trường cắn 13 học sinh: Rà soát trường hợp nguy cơ phơi nhiễm bệnh dại

09:50 03/03/2024

Trước đó, vào ngày 28-2, một con chó chạy vào Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dực Yên, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, tấn công 13 học sinh và 1 nam giáo viên.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Quảng Ninh và Chi cục Thú y tỉnh thông tin, cơ quan chuyên môn đang phối hợp với UBND huyện Đầm Hà triển khai các giải pháp xử lý, ngăn chặn bệnh dại tại địa phương.

Ngay sau khi bị chó cắn ngày 28-2, 14 người trong trường học đã được tiêm vắc xin. Họ chuyển tới CDC Quảng Ninh tiêm huyết thanh phòng dại. Đến nay, sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi tại nhà.

Đối với con chó tấn công người đã bị bắt lại, xử lý và gửi mẫu xét nghiệm trong chiều cùng ngày. Đến ngày 29-2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Trước tình hình trên, địa phương đã nhanh chóng rà soát các trường hợp có thể bị phơi nhiễm liên quan đến con chó dại trên và hiện đang tiếp tục mở rộng diện rà soát tới tất cả các trường hợp bị chó cắn trong thời gian gần đây, trước mắt chưa có thêm trường hợp nào phát sinh.

  • Vụ chó chạy vào trường cắn 13 học sinh: Rà soát trường hợp nguy cơ phơi nhiễm bệnh dại

    Bé trai 6 tuổi tử vong vì bệnh dại sau khi bị chó cảnh cắnĐỌC NGAY

Ngày 2-3, CDC Quảng Ninh đã làm việc với UBND huyện Đầm Hà để bàn các giải pháp xử lý, ngăn chặn bệnh dại. Các cơ quan chuyên môn đánh giá vẫn có nguy cơ bệnh dại tiềm ẩn trong đàn chó tại xã Dực Yên, cũng như các xã khác trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Việc xử lý các ổ bệnh này cần phải được thực hiện ngay.

CDC Quảng Ninh đề nghị ngành Y tế địa phương phối hợp chặt chẽ với chính quyền và lực lượng chức năng của các xã, thị trấn, rà soát thống kê tất cả các trường hợp có nguy cơ phơi nhiễm, tuyên truyền vận động người dân đi tiêm vắc xin phòng dại sớm nhất.

Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị đầy đủ vắc xin để tiêm phòng cho người dân và tuyên truyền nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh dại.

Ông Hoàng Vĩnh Khuyến, chủ tịch UBND huyện Đầm Hà cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành rà soát, xử lý con chó bị dại, phun khử trùng, tiêu độc tại khu vực xảy ra.

Đồng thời, huyện đã thành lập các tổ công tác thực hiện rà soát số lượng chó, mèo có trong dân, để tiêm vắc xin phòng dại xong trước ngày 10-3; tuyên truyền cho người dân không thả rông và phải đeo rọ mõm cho tất cả chó, mèo. Trường hợp không chấp hành sẽ bị xử lý theo quy định.

Huyện Đầm Hà thành lập chốt kiểm soát, yêu cầu nhân dân không được vận chuyển chó mèo ra khỏi xã Dực Yên. Các thôn, xóm tăng cường tuyên truyền cho các hộ dân theo dõi biểu hiện của chó, mèo nhà. Nếu có các biểu hiện bất thường, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, không để bệnh dại lây lan.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều xe khách 'rùa bò' bỏ chạy khi bị kiểm tra

Nhiều xe khách 'rùa bò' bỏ chạy khi bị kiểm tra

06:30 28/12/2023

Ngày 27/12 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

Thông tin mới vụ ô tô tự đâm vào vỉa hè, tài xế bất tỉnh

Thông tin mới vụ ô tô tự đâm vào vỉa hè, tài xế bất tỉnh

11:10 13/10/2023

Ngày 13/10, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ ô tô tự đâm vào vỉa hè, tài xế bất tỉnh vẫn đạp chân ga xảy ra vào khoảng 21h58 ngày 10/10/2023, tại nút giao Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Vào khoảng thời gian trên, ông H (SN 1971; trú tại: Đông Anh, Hà Nội) điều khiển xe ô tô BKS 30H-4xxxx đi trên đường Phạm Hùng tự đâm vào vỉa hè. Sau tai nạn, ông H không tỉnh táo,...

Trâu hồng nặng khoảng 350 kg gây sốt ở miền Tây

Trâu hồng nặng khoảng 350 kg gây sốt ở miền Tây

13:40 09/04/2024

Con trâu đực màu hồng, nặng khoảng 350 kg được nuôi tại một nhà vườn trên cồn Sơn giữa sông Hậu (TP. Cần Thơ), thu hút nhiều đến xem, cưỡi.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhận khuyết điểm và xin lỗi cử tri vì y tế thiếu thuốc

Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhận khuyết điểm và xin lỗi cử tri vì y tế thiếu thuốc

16:40 08/12/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, tại các cuộc họp, vấn đề thiếu thuốc, vật tư y tế luôn được cử tri thắc mắc, đề cập. Dù địa phương đã cố gắng hết sức, song chưa được như kỳ vọng do công tác đấu thầu gặp nhiều khó khăn, một số thuốc thiếu nhà cung cấp dù liên tục chào mời thầu.

Công bố kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, một học sinh lớp 10 đứng đầu môn toán

Công bố kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, một học sinh lớp 10 đứng đầu môn toán

06:00 14/03/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 và các mức điểm điều kiện để thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2023.

Bộ Công an đột kích quán bar lớn ở TPHCM, bắt giữ hàng chục đối tượng liên quan ma tuý

Bộ Công an đột kích quán bar lớn ở TPHCM, bắt giữ hàng chục đối tượng liên quan ma tuý

10:00 18/06/2024

Quán bar Phương Lâm (44 Gò Dầu, Tân Phú, TPHCM) hoạt động xuyên đêm, thuê DJ và vũ công biểu diễn, nhân viên chào mời và bán ma túy công khai cho khách. Đây là thủ đoạn khiến số lượng khách đến quán ngày càng đông.

Đâm xe giết 3 thiếu niên chỉ vì bị bấm chuông cửa trêu chọc, chủ nhà lĩnh án chung thân

Đâm xe giết 3 thiếu niên chỉ vì bị bấm chuông cửa trêu chọc, chủ nhà lĩnh án chung thân

09:00 19/07/2023

Anurag Chandra, người đàn ông Mỹ gốc Ấn Độ, bị kết án chung thân không ân xá về tội giết người do cố tình đâm xe của mình vào một phương tiện khác khiến ba thiếu niên 16 tuổi thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng. Người đàn ông 45 tuổi sống ở California này hành động mất tự chủ như vậy là do bị các thiếu niên chơi khăm bằng trò bấm chuông cửa. Thông cáo báo chí ngày 14/7 của Văn phòng Luật sư quận Riverside cho biết, bồi thẩm đoàn chỉ mất ba...

Nóng Sài Gòn: Người dân TPHCM không phải xuất trình giấy xác nhận cư trú

Nóng Sài Gòn: Người dân TPHCM không phải xuất trình giấy xác nhận cư trú

19:30 15/03/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 15.3: TPHCM chấm dứt việc yêu cầu xuất trình giấy xác nhận cư trú; Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị đề...

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt kéo dài

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt kéo dài

07:10 24/07/2023

Hôm nay (24/7), nắng nóng tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh cũng có nắng nóng cục bộ. Riêng Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra