Vụ chìm sà lan ở Lý Sơn, 3 nạn nhân không có tên trong danh sách đăng ký thuyền viên

16:40 25/04/2024

Vụ sà lan, 4 thi thể được tìm thấy thì có 3 người không nằm trong danh sách thuyền viên đã đăng ký với cơ quan chức năng trước khi xuất bến từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) đi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang (giữa) trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm và điều tra vụ tai nạn - Ảnh: L.Đ

Ngày 25-4, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi - cho biết cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ việc 4 nạn nhân tử vong vụ chìm sà lan ở Lý Sơn thì đến 3 người không nằm trong danh sách thuyền viên đăng ký trước khi tàu kéo và sàn lan xuất bến rời khởi cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) để đi cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi).

3 nạn nhân không có trong danh sách thuyền viên

Sau vụ chìm tàu kéo sà lan ở vùng biển cách đảo Lý Sơn 3 hải lý, ông Lê Văn Trung (xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, Long An) xem thông tin trên báo đài và đến nhà em gái hỏi thăm thì biết em rể tên Võ Văn Sông đi trên sà lan gặp nạn. Ông Trung đã đến Quảng Ngãi để nhận dạng người thân.

Không chỉ nhận ra em rể là Võ Văn Sông, ông Trung òn nhận ra 2 thi thể khác là người quen ở cùng xã Long Hựu Đông tên Đặng Văn Nhung và Đặng Văn Ước.

  • Sà lan chìm ở biển Lý Sơn đã vớt được 3 thi thể, đang tìm 2 người còn lạiĐỌC NGAY

Đối chiếu với khai báo đăng ký danh sách thuyền viên ban đầu của đơn vị thuê tàu với cơ quan chức năng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) thì tên cả ba nạn nhân điều không đăng ký.

Bởi trong khai báo có 5 thuyền viên là các ông: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí.

Ba nạn nhân Sông, Nhung và Ước không có trong danh sách này.

Nói với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện Công ty TNHH MTV Minh Linh (chủ tàu kéo và sà lan bị chìm) cho biết trong hợp đồng chỉ thuê ông Phạm Văn Hiệp làm thuyền trưởng, còn ông Hiệp gọi thêm người đi trên tàu thì công ty này không nắm được.

Các thuyền viên trên chuyến tàu gặp nạn chụp hình trước khi rời cảng - Ảnh: C.V.H.H

Đơn vị thuê tàu không hiểu vì sao có sự thay đổi thuyền viên

Công ty TNHH Lý Tuấn là đơn vị thuê tàu kéo và sà lan để chở đá từ Kỳ Hà đi Lý Sơn, theo hợp đồng thỏa thuận giữa công ty với phía chủ tàu, trên tàu và sà lan có 3 người.

Tuy nhiên, theo quy định phải có đủ 5 người thì tàu mới được hoạt động bao, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ, thợ máy. Do đó, công ty có thuê thêm 2 người là ông Bùi Minh Trí (thủy thủ) và Võ Văn Nhiều (thợ máy) theo đúng quy định.

"Chúng tôi thuê ông Nhiều, ông Trí làm việc và trả tiền theo chuyến. Không hiểu vì sao giờ có sự khác biệt về thuyền viên", đại diện công ty Lý Tuấn nói.

Ông Lê Văn Trung (cầm điện thoại) xác định được danh tính 3 nạn nhân, cả ba đều không có tên trong danh sách đăng ký rời cảng Kỳ Hà - Ảnh: L.Đ

Hiện ông Nguyễn Xuân Sang, thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trực tiếp theo dõi chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân được cho là cuối cùng trao vụ tàu kéo và sà lan bị chìm. Với việc danh sách đăng ký một đường, thuyền viên gặp nạn một nẻo, thứ trưởng Sang yêu cầu các đơn vị làm rõ danh sách đăng ký, và số người đi trên tàu kéo và sà lan.

"Các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm thuyền viên mất tích. Các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vì sao có sự thay đổi danh sách thuyền viên trên tàu", ông Sang nói.

Trước đó, lúc 4h sáng 24-4 tàu kéo LA-06695 kéo sà lan LA-06883 đang từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), khi đến khu vực biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố khiến cả tàu kéo và sà lan bị chìm.

Hiện cơ quan chức năng đã phát hiện được 4 thi thể gần vị trí sà lan bị chìm.

Có thể bạn quan tâm
Gia Lai: Quảng trường Đại đoàn kết được xếp hạng Di tích cấp tỉnh

Gia Lai: Quảng trường Đại đoàn kết được xếp hạng Di tích cấp tỉnh

22:30 17/03/2023

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã công bố Quyết định và trao Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Danh lam thắng cảnh Quảng trường Đại đoàn kết. Kiến ThứcTrao Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Danh lam thắng cảnh Quảng trường Đại đoàn kết.1 Phát biểu tại tọa đàm, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long cho biết, tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên là một trong những hạng mục quan trọng tại Quảng trường Đại đoàn kết. Quảng trường nằm ở trung...

Con tôi mất do tai nạn, yêu cầu bồi thường thế nào?

Con tôi mất do tai nạn, yêu cầu bồi thường thế nào?

11:30 23/12/2023

Con tôi mất do tai nạn giao thông (xe tải tông), gia đình tôi có thể yêu cầu bên gây ra thiệt hại bồi thường được không?

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bao tải ở Hải Phòng: Thông tin mới nhất

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bao tải ở Hải Phòng: Thông tin mới nhất

10:10 12/06/2023

Sáng 12/6, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ thi thể một phụ nữ được phát hiện trong bao tải trên vỉa hè. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nghi phạm gây ra vụ án trên là Hoàng Hữu Thịnh (SN 1980, trú tại tổ 29, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng). Nghi phạm đã bị bắt giữ. Trước đó, lúc 15h30 ngày 10/6, Công an quận Dương Kinh phát hiện thi thể thi thể một phụ nữ đã tử vong, được bọc trong bao dứa, đặt...

Cắt điện tại ô đất dự án chậm triển khai mọc lên nhiều phòng trọ 'ổ chuột' tại Hà Nội

Cắt điện tại ô đất dự án chậm triển khai mọc lên nhiều phòng trọ 'ổ chuột' tại Hà Nội

18:00 25/06/2024

Điện lực Cầu Giấy đã tiến hành ngừng cấp điện tại ô đất C4, ngõ 100 Trung Kính. Tại khu vực này có 29 tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng điện.

Gắn biển 2 công trình thi đua cấp tỉnh chào mừng đại hội Công đoàn

Gắn biển 2 công trình thi đua cấp tỉnh chào mừng đại hội Công đoàn

20:50 24/07/2023

Ngày 24.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức gắn biển 2 công trình thi đua cấp tỉnh, chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, tiến...

Ở lại Thủ đô làm xuyên Tết, sinh viên nhận lương gấp 3 lần ngày thường

Ở lại Thủ đô làm xuyên Tết, sinh viên nhận lương gấp 3 lần ngày thường

08:50 11/02/2024

Thay vì đoàn tụ với gia đình, nhiều sinh viên chọn làm xuyên Tết Nguyên đán 2024 với mức thu nhập gấp 3 lần ngày thường.

Vụ xe jeep bị lũ cuốn: Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố

Vụ xe jeep bị lũ cuốn: Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố

16:30 25/10/2023

Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng được giao nhiệm vụ chủ động phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương xử lý vụ xe jeep bị lũ cuốn.

Công an Nghệ An bắt giữ đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm

Công an Nghệ An bắt giữ đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm

22:00 15/06/2024

Nghệ An - Nguyễn Ánh Dương đã trốn sang Campuchia để tránh truy nã rồi thay tên đổi họ và thành lập doanh nghiệp để qua mặt lực lượng chức...

Hai phạm nhân trốn trại giam

Hai phạm nhân trốn trại giam

23:10 06/12/2023

Trại giam xuân Hà, Bộ Công an, đang truy tìm Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng, vừa trốn khỏi cơ sở đóng ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tối 6/12.

Co loi xay ra
Co loi xay ra