Vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong: Người nhà nạn nhân bàng hoàng, ám ảnh

12:10 24/05/2024

TPO - Người nhà nạn nhân và những người trực tiếp cứu hộ trong vụ cháy nghiêm trọng khiến 14 người chết ở phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sáng 24/5, người nhà của chị N.T.A.T. (con dâu của chủ căn nhà bị cháy trên phố Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, ông tức tốc chạy tới hiện trường để nghe ngóng tin tức về gia đình người cháu ruột.

“Khi đến nơi chứng kiến vụ cháy, tôi vô cùng bàng hoàng. Vợ chồng cháu T. cùng hai con sống cùng ông bà. May mắn sau vụ cháy, ba mẹ con thoát được ra ngoài”, người nhà chị T. chia sẻ tại phòng chờ Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Tiền Phong Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ vụ cháy ở phố Trung Kính. Ảnh: Vietnamnet. 1

Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ vụ cháy ở phố Trung Kính. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thông tin từ người này, chồng của chị T. là chủ cửa hàng sửa xe đạp điện tại tầng 1 của ngôi nhà. Hiện chị T. và hai con được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Là những người trực tiếp cứu hộ, cứu nạn tại vụ cháy, anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng đội hỗ trợ sơ cứu FAS ANGEL - chia sẻ khi đến hiện trường, thấy có nhiều người mắc kẹt, anh đã huy động 15 thành viên của đội và 4 xe cứu thương hỗ trợ.

Theo lời anh Việt, ngôi nhà bị cháy chỉ có lối cầu thang duy nhất rất hẹp. Khi tiếp cận hiện trường, cầu thang bị lửa bao trùm và khói bốc nghi ngút. Cả ngôi nhà chỉ có một lối ra duy nhất là cổng chính.

“Khu vực tầng 1 là cửa hàng sửa chữa xe điện, để khoảng 20 chiếc xe có mái tôn che phía trên. Thời điểm hỏa hoạn, xe trên sân đều bị cháy. Lối ra duy nhất là cổng chính, mọi người trong nhà không thể chạy ra được nên phần lớn đều bị mắc kẹt", anh Việt kể lại, đồng thời cho biết anh và những người tham gia cứu hộ thấy ám ảnh khi chứng kiến hình ảnh những nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Theo UBND thành phố Hà Nội, vụ cháy xảy ra ở phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, các lực lượng đã kịp thời cứu được 7 người mắc kẹt.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng ngày 24/5.

Có thể bạn quan tâm
Cá sấu xuất hiện trên kênh Phụng Hiệp

Cá sấu xuất hiện trên kênh Phụng Hiệp

22:10 28/08/2023

Ngày 28/8, một lãnh đạo UBND thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) xác nhận có việc cá sấu xuất hiện trên kênh xáng Phụng Hiệp đoạn qua địa bàn thị trấn Phước Long.

Cục Đường bộ: Cầu Phong Châu không có dấu hiệu mất an toàn

Cục Đường bộ: Cầu Phong Châu không có dấu hiệu mất an toàn

23:30 09/09/2024

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cầu Phong Châu được bảo trì hàng năm, Cục không nhận được báo cáo về dấu hiệu mất an toàn tại thời điểm xảy ra sự cố.

Container tông sập 6 ki-ốt ở TPHCM, người dân chạy hoảng loạn

Container tông sập 6 ki-ốt ở TPHCM, người dân chạy hoảng loạn

14:10 07/10/2023

Đang lưu thông trên quốc lộ 1 (TP Thủ Đức, TPHCM), xe container bất ngờ mất lái ủi nát 6 ki-ốt bên đường khiến nhiều người bên trong hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.

Bắt nhóm cướp gồm 10 tên có hung khí từ Hải Phòng sang Thái Bình gây án

Bắt nhóm cướp gồm 10 tên có hung khí từ Hải Phòng sang Thái Bình gây án

20:00 31/03/2023

Một toán cướp gồm 10 đối tượng rất manh động, hung hãn mang theo hung khí - đi xe máy từ TP Hải Phòng sang TP. Thái Bình để cướp...

Mỏ đá bản Nghè ở Yên Bái: Người dân thấp thỏm lo sợ đá lăn vào nhà

Mỏ đá bản Nghè ở Yên Bái: Người dân thấp thỏm lo sợ đá lăn vào nhà

16:30 17/07/2023

Hàng chục hộ dân ở dưới chân mỏ đá khai thác ở bản Nghè, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, sống trong lo sợ vì thường xuyên bị đá từ trên mỏ lăn vào khu vực dân cư, gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường.

Nghi án bé trai bị bố sát hại tại Hà Nội

Nghi án bé trai bị bố sát hại tại Hà Nội

12:20 02/07/2024

Cơ quan công an đang điều tra nghi án người bố sát hại con trai tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), xảy ra vào ngày 1/7.

Công trình trái phép, huyện đề nghị không tháo dỡ vì... nhân văn

Công trình trái phép, huyện đề nghị không tháo dỡ vì... nhân văn

17:30 31/08/2023

Hàng loạt công trình trái phép được một doanh nghiệp xây dựng trên đất nông nghiệp, nhưng UBND huyện sau đó vẫn đề nghị giữ nguyên, không tháo dỡ vì... tính nhân văn.

Ngắm tuyến đường hơn 1.500 tỉ đồng xuyên rừng già ở Cần Giờ

Ngắm tuyến đường hơn 1.500 tỉ đồng xuyên rừng già ở Cần Giờ

11:50 07/09/2023

Từ khi được hoàn thành, đường Rừng Sác (Cần Giờ) trở thành cửa ngõ hướng ra biển của thành phố , có vị trí chiến lược quan trọng, góp phần...

Khôn như linh thú, mèo hoang lấy lòng cô gái và được nhận nuôi

Khôn như linh thú, mèo hoang lấy lòng cô gái và được nhận nuôi

11:40 26/03/2024

Câu chuyện thú vị xảy ra ở Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Do bị bệnh, cô gái trẻ họ Tô phải nhập viện một mình, không có người chăm sóc. Cô được các bác sỹ chỉ định truyền dịch tĩnh mạch. Nằm trong bệnh viện, nữ bệnh nhân mệt mỏi nên ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, vừa mở mắt ra, cô Tô ngạc nhiên khi thấy một con mèo màu vàng cam đang 'chăm sóc' mình, biểu hiện vô cùng kiên nhẫn. Đặc biệt, khi bình dịch thuốc sắp hết, con mèo vàng nhìn chằm chằm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới