Vụ cháy nhà trọ 3 tầng ở Trung Kính, người thân khóc trong tuyệt vọng trước cửa nhà tang lễ

14:00 24/05/2024
Người thân của nạn nhân vụ cháy nhà trọ 3 tầng bật khóc trong tuyệt vọng trước cổng nhà tang lễ. Ảnh: Đức Sơn

Không khí tang thương bao trùm, người thân hốt hoảng đến nhận dạng các nạn nhân và bật khóc trong tuyệt vọng... là những gì đang diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 Bộ Công An và Nhà tang lễ Cầu Giấy sau vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại phố Trung Kính, Hà Nội.

Rạng sáng 24.5, tại căn nhà 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người tử vong, nhiều người bị thương.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về Nhà tang lễ Cầu Giấy và Bệnh viện 19-8.

Sáng cùng ngày, một số người thân của các nạn nhân trong vụ cháy đã đến nhận dạng thi thể tại 2 nhà tang lễ nói trên. Bên ngoài cổng, lực lượng bảo vệ, công an chốt chặn không cho người ngoài ra vào.

Không thấy đồng nghiệp đến công ty làm việc như thường lệ, anh Nguyễn Trung Thành bàng hoàng khi biết tin anh M.N.T (SN 1986, quê Bắc Kạn) gặp nạn trong vụ hỏa hoạn được đưa tin vào sáng cùng ngày.

Tìm cách thông báo cho người nhà đồng nghiệp, ngay sau đó, anh lập tức đến bệnh viện để hỗ trợ nhận dạng nạn nhân.

Người đàn ông này cho hay, nạn nhân T sống một mình ở căn phòng tầng 3 của ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, còn vợ và con ở quê. Hiện gia đình đã nhận được tin và đang từ Bắc Kạn xuống Hà Nội nhận dạng nạn nhân.

Tại cổng nhà tang lễ, hớt hải dò hỏi thông tin, một người phụ nữ trạc khoảng 40 tuổi bật khóc ngay sau khi hỏi được điều gì đó và vội vã gọi điện thoại báo tình hình cho người nhà.

Phía bên trong, một số cán bộ công an, pháp y tiến hành xác minh thông tin người thân, người nhà đến nhận dạng thi thể nạn nhân.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn, có 4 thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, 10 thi thể được đưa về Nhà tang lễ quận Cầu Giấy.

Nói về các nạn nhân bị thương, TS.BS Bùi Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải - cho biết, tính đến 9h cùng ngày, số bệnh nhân nhập viện tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Hiện 4 người nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1 cụ già tiên lượng nặng.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê 13 phòng để ở.

Có thể bạn quan tâm
Bà trùm bất động sản TPHCM bị truy tố trong vụ án than lậu

Bà trùm bất động sản TPHCM bị truy tố trong vụ án than lậu

19:30 08/05/2023

Bị can Châu Thị Mỹ Linh ngoài điều hành Công ty Yên Phước liên quan trực tiếp đến hành vi khai thác than lậu , còn được biết đến là...

Sạt lở biệt thự ở Đà Lạt, đã cứu được 5 người, tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Sạt lở biệt thự ở Đà Lạt, đã cứu được 5 người, tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

10:10 29/06/2023

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã cứu được 5 người trong vụ sạt lở nghiêm trọng ở thành phố Đà Lạt ( Lâm Đồng ). Hiện các...

Nam công nhân bị cuốn vào máy tại công ty ván ép ở Bình Phước

Nam công nhân bị cuốn vào máy tại công ty ván ép ở Bình Phước

05:10 26/05/2024

Tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước , lan truyền clip nam công nhân bị cuốn vào máy của một công ty sản xuất ván ép. Hiện lực lượng...

Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

23:50 27/06/2024

Tối 27/6, lãnh đạo UBND xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h48 cùng ngày tại dốc Đông Khùa thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Thời điểm trên, ông Phùng Văn H. (57 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát Hà Nội, chở theo 3 người đi trên quốc lộ 6...

Khoan giếng nước sinh hoạt có phải xin phép không?

Khoan giếng nước sinh hoạt có phải xin phép không?

08:40 14/05/2024

Trời nắng hạn, giếng nước nhà tôi cạn, không có nước sinh hoạt tôi muốn khoan giếng để dùng. Vậy xin hỏi khoan giếng nước sinh hoạt có phải xin giấy phép không?

Nhiều “lô cốt” dự án nước thải vắng công nhân, gây tắc đường

Nhiều “lô cốt” dự án nước thải vắng công nhân, gây tắc đường

20:10 14/06/2023

Mặc dù đang mở rộng thi công trên đường Nguyễn Trãi, tuy nhiên trên nhiều tuyến đường như Vũ Trọng Khánh, Vũ Tông Phan, Lương Thế Vinh, Chu Văn An… “lô cốt” của dự án nước thải Yên Xá lại vắng công nhân thi công, gây tắc đường thường xuyên.

Huy động 4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy tại metro số 1

Huy động 4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy tại metro số 1

19:50 21/12/2023

Phương án diễn tập chữa cháy tại ga ngầm metro số 1 có quy mô cấp TP và dự kiến sẽ huy động 4.000 người, 150 phương tiện. Việc này diễn ra trước khi tuyến metro số 1 hoạt động.

Cục Cảnh sát hình sự bắt 4 người trốn truy nã quốc tế

Cục Cảnh sát hình sự bắt 4 người trốn truy nã quốc tế

18:30 27/03/2023

4 người đàn ông Hàn Quốc sau khi phạm tội đã trốn truy nã sang Việt Nam và chọn thành phố đông dân cư để trà trộn, tránh truy tìm.

Miền Bắc mưa đến bao giờ?

Miền Bắc mưa đến bao giờ?

07:40 09/05/2024

Dự báo trong ngày và đêm nay (9/5), miền Bắc, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa to đến rất to, từ ngày mai, mưa giảm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, chiều có mưa dông cục bộ, riêng Nam Bộ có nắng nóng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra