Vụ cháy làm 56 người chết: Cầu siêu cho người mất, sẻ chia với người còn sống

06:30 15/09/2023

TP - Ngày 14/9, nhiều người đổ về chật kín con ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để thắp hương tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini xảy ra rạng sáng 13/9. Đồ quyên góp cho những người bị thương cũng liên tục được gửi về.

Tiền Phong Lễ cầu siêu cho những nạn nhân xấu số tại hiện trường vụ cháy chung cư mini 1
Lễ cầu siêu cho những nạn nhân xấu số tại hiện trường vụ cháy chung cư mini

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, chiều 14/9, dù trời mưa nhưng nhiều người từ khắp nơi đổ về ngách 29/70 phố Khương Hạ để thắp hương tưởng niệm các nạn nhân. Thời điểm đông nhất là vào lúc 15h chiều, khi lễ cầu siêu cho các nạn nhân diễn ra. Mưa càng lúc càng nặng hạt nhưng dòng người đổ về không ngớt, chật cứng cả con ngách.

“Em không có người thân hay bạn bè là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn này. Nhưng em vẫn muốn tới thắp cho các nạn nhân một nén nhang, vì khi đọc được tin tức về vụ hỏa hoạn, em thấy rất đau lòng. Em cũng là người từ nơi xa lên Hà Nội làm ăn, sinh sống, nên em hiểu hoàn cảnh của những người lao động nghèo xa quê, phải chấp nhận ở trong những khu chung cư chật hẹp, không đảm bảo an toàn như thế này”, Ngô Trần Thanh Hương (sinh năm 1995, đang sinh sống và làm việc tại quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Nằm cách khu chung cư mini khoảng 100 mét, nhà văn hoá khu dân cư số 8 phường Khương Đình đang liên tục nhận được quần áo, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men… do người dân từ khắp các tỉnh thành quyên góp gửi về.

Ở phía cửa vào, người ra vào tấp nập. Bên trong sảnh chính, nhiều người tất bật tiếp nhận, sắp xếp, phân loại đồ quyên góp và ghi chép thông tin của những nhà hảo tâm. Họ là những người dân sống xung quanh ngách 29/70 Khương Hạ, làm những công việc trên hoàn toàn tự nguyện.

“Công tác tiếp nhận, sắp xếp, phân loại diễn ra liên tục từ chiều qua đến nay, vì số lượng đồ quyên góp gửi về rất nhiều. Ngay cả lúc giữa đêm, vẫn có người tới ủng hộ cho các nạn nhân. Những người ủng hộ không chỉ sống ở Hà Nội mà đến từ khắp nơi trên cả nước”, Lê Quỳnh Trang, thành viên đội thanh niên tình nguyện phường Khương Đình, chia sẻ.

Bà Vì (sinh năm 1959, sống tại tổ dân phố số 8 phố Khương Hạ) nói rằng, dù mọi người làm việc rất vất vả, gần như thức trắng đêm nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi vì ai cũng thấy phải có trách nhiệm với cả người gửi lẫn người nhận. “Thấy chúng tôi làm việc liên tục, không kịp ăn uống, những hàng quán xung quanh lại nấu cơm miễn phí cho mọi người ăn. Ai cũng cố gắng đóng góp một chút, thật sự rất ấm lòng”, bà Vì nói.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Hà Nội: Kiểm tra, làm rõ thông tin 'giải poker tổ chức ở khách sạn 5 sao'

Chủ tịch Hà Nội: Kiểm tra, làm rõ thông tin 'giải poker tổ chức ở khách sạn 5 sao'

12:50 13/05/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.

TP.HCM yêu cầu thực hiện nghiêm việc lắp camera trên xe đưa rước học sinh

TP.HCM yêu cầu thực hiện nghiêm việc lắp camera trên xe đưa rước học sinh

00:10 04/06/2024

Cơ quan chức năng tại TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn đối với hoạt động đưa rước học sinh.

Ôtô tông vào lan can, hai người chết

Ôtô tông vào lan can, hai người chết

15:30 14/11/2023

Ôtô chở 5 người chạy trên quốc lộ 26, bất ngờ tông vào lan can bên đường khiến hai người chết, 3 nạn nhân khác bị thương, sáng 14/11.

TP.HCM: Cột đèn chiếu sáng đổ sập, đè người đi đường nhập viện

TP.HCM: Cột đèn chiếu sáng đổ sập, đè người đi đường nhập viện

14:40 07/05/2024

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 7/5, người dân sống gần cầu vượt Tân Thới Hiệp (Quận 12, TP.HCM) nghe tiếng động mạnh. Khi đến kiểm tra, họ phát hiện người phụ nữ nằm trên xe máy với nhiều vết thương khi bị cột đèn chiếu sáng đè lên khiến xe máy của nạn nhân bị hư hỏng. Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo chính quyền địa phương. Theo người dân chứng kiến vụ việc, người phụ nữ này chạy xe trên...

Cựu Chủ tịch Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn lãnh án 5 năm 6 tháng tù

Cựu Chủ tịch Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn lãnh án 5 năm 6 tháng tù

12:50 05/07/2024

Ngày 5/7, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án xảy ra ở Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco) về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tín Trung (cựu Chủ tịch HĐTV Resco) 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Phước Ngọc (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV kinh doanh và quản lý nhà TP.HCM; cựu Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV Resco) 4 năm 6 tháng tù. Bị cáo Trần Công...

Trà Vinh: Bắt tạm giam 1 đối tượng về hành vi can tội cưỡng dâm

Trà Vinh: Bắt tạm giam 1 đối tượng về hành vi can tội cưỡng dâm

14:30 06/05/2023

Ngày 6.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi...

Lũ trên sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ đang lên, Quảng Nam sơ tán hơn 100 hộ dân

Lũ trên sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ đang lên, Quảng Nam sơ tán hơn 100 hộ dân

10:10 16/10/2023

Sáng 16/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo về việc triển khai ứng phó với mưa lũ và vùng áp thấp trên địa bàn tỉnh. Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa rất to, tổng lượng mưa đo được từ 19h ngày 10/10 đến 4h ngày 16/10 phổ biến từ 300-700mm, một số nơi lượng mưa lớn hơn như: Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) 888mm; Duy Trung (huyện Duy Xuyên) 891mm; Đầu mối hồ Cây...

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các hành vi vi phạm về khoáng sản

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các hành vi vi phạm về khoáng sản

18:30 04/04/2023

Ngày 4/4, Công an huyện Quảng Ninh liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 trường hợp khai thác, mua bán, vận chuyển khoáng sản trái phép trên tuyến sông Nhật Lệ đoạn qua địa bàn huyện.

Khởi tố cô đồng 'bổ cau' ở Hải Dương tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khởi tố cô đồng 'bổ cau' ở Hải Dương tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

03:30 05/08/2023

Tối 4.8, theo nguồn tin của Lao Động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố bị can,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra