Vụ cháy chung cư mini: Tặng Bằng khen cho 2 gia đình, 13 cá nhân

12:00 31/10/2023

TPO - UBND TP. Hà Nội đã quyết định tặng Bằng khen cho 2 gia đình, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định khen thưởng đột xuất các gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại số nhà 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), xảy ra khuya ngày 12/9.

Theo đó, 2 gia đình được tặng Bằng khen gồm:

Gia đình ông Nguyễn Trung Kiên - bà Nguyễn Thị Phương. Số nhà 35C, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

Gia đình Ông Doãn Văn Huấn- bà Trương Thị Nga. Số nhà 18, ngách 29/79, phố Khương Hạ.

Tiền Phong Một thành viên Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel tại hiện trường vụ cháy chung cư mini 1

Một thành viên Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel tại hiện trường vụ cháy chung cư mini

UBND TP. Hà Nội cũng tặng Bằng khen cho 13 cá nhân gồm:

Bà Nguyễn Thị Loan, Bác sĩ Trạm cấp cứu 115, khu vực Hà Đông, Hà Nội.

Các ông/bà: Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Hoàng Đạt, Vũ Trí Hải; Nguyễn Thị Thu Hiền; Đặng Đình Duy, Tạ Văn Hoàng Long, Lê Việt Chức, Phạm Công Cường, Nguyễn Văn Đại, Trịnh Quốc Anh và Đỗ Mạnh Thắng. Các cá nhân trên đều là thành viên Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel.

Mức tiền thưởng cho mỗi gia đình bằng 02 lần mức lương cơ sở và mỗi cá nhân bằng 1 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng được trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng thành phố chuyển vào tài khoản của UBND quận Thanh Xuân để thực hiện.

Trước đó, khuya ngày 12/9, rạng sáng ngày 13/9 đã xảy ra vụ cháy tại chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân. Nhận được thông tin, các thành viên trong Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các thành viên đã chia ra làm nhiều hướng để hỗ trợ các nạn nhân và lực lượng chức năng. Nhờ đó, đã có nhiều nạn nhân trong vụ cháy được cứu sống. Hành động đẹp của các thành viên trong đội đã được dư luận ủng hộ và đánh giá cao.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố nhóm vác dao phóng lợn, bình xịt hơi cay hỗn chiến trong đêm

Khởi tố nhóm vác dao phóng lợn, bình xịt hơi cay hỗn chiến trong đêm

09:20 03/12/2023

Ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 5 thanh thiếu niên gồm: Nguyễn Khắc Viên (18 tuổi), Nguyễn Hữu Tuấn (16 tuổi), Phạm Phú Quang Trung (17 tuổi, cùng trú quận Hải Châu), Phạm Thiên Hưng (17 tuổi, trú quận Sơn Trà) và Nguyễn Minh Quân (17 tuổi, trú quận Thanh Khê, cùng TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Theo...

Đà Nẵng: Bắt giữ người đàn ông cầm súng vào nhà dân bắn loạn xạ

Đà Nẵng: Bắt giữ người đàn ông cầm súng vào nhà dân bắn loạn xạ

17:30 14/05/2023

Chiều 14/5, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quang Bình cho biết đã bắt giữ Nguyễn Đức Quý (40 tuổi, trú thị xã Ba Đồn) vì hành vi dùng súng vào nhà dân bắn loạn xạ, gây hoang mang khu dân cư. Theo cơ quan công an, chiều 12/5, anh Phan Cô Vích (trú tại tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, Ba Đồn) đang ngồi ở phòng khách sử dụng điện thoại thì Quý chạy ô tô đến dừng trước cổng rồi cầm súng đi vào nhà. Vừa vào nhà, Quý liên tiếp bắn nhiều phát lên...

Lupus Ban Đỏ Hệ Thống: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Lupus Ban Đỏ Hệ Thống: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

04:30 30/06/2024

Tóm tắt Một bệnh tự miễn dịch, với các biểu hiện toàn thân bao gồm phát ban da, xói mòn khớp hoặc thậm chí suy thận. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm: Phát ban bướm trên mặt Mất cảm giác ngon miệng Rụn...

Cận cảnh Từ đường Phúc Kiến lâu đời trong bệnh viện tại TPHCM

Cận cảnh Từ đường Phúc Kiến lâu đời trong bệnh viện tại TPHCM

09:00 25/02/2023

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, sau nhiều thăng trầm của lịch sử, đến nay Từ đường Phúc Kiến vẫn được chăm sóc chu đáo và trở thành một di tích của TPHCM trong khuôn viên Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Học sinh TP.HCM đạt điểm ACT top 1% thế giới

Học sinh TP.HCM đạt điểm ACT top 1% thế giới

11:00 31/01/2024

Em Nguyễn Hữu Thọ, học sinh đang theo học chương trình Tiếng Anh tích hợp tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đã đạt điểm 35/36 trong kỳ thi ACT tháng 12 vừa qua, lọt top 1% những học sinh đạt kết quả thi ACT tốt nhất trên toàn thế giới.

Lễ hội Nghing Ông Cần Giờ: Gìn giữ nét văn hóa đặc trưng vùng biển

Lễ hội Nghing Ông Cần Giờ: Gìn giữ nét văn hóa đặc trưng vùng biển

19:30 30/09/2023

Bắt đầu từ năm Quý Sửu 1913, Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ là nét phong tục, tập quán tốt đẹp trong hoạt động sản xuất ngư nghiệp của người dân địa phương.

Người đàn ông nguy kịch sau 7 ngày uống rượu 'chay'

Người đàn ông nguy kịch sau 7 ngày uống rượu 'chay'

16:50 13/06/2023

Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, Phú Thọ , vừa cấp cứu thành công một trường hợp nguy kịch sau khi không ăn mà chỉ uống rượu 7 ngày...

Loạt chung cư mini, nhà trọ ở Nghệ An bị rào sắt vây kín, dây điện chằng chịt

Loạt chung cư mini, nhà trọ ở Nghệ An bị rào sắt vây kín, dây điện chằng chịt

14:50 16/09/2023

Phần lớn những chung cư mini mọc lên trong các con ngõ nhỏ hẹp, có đông người lưu trú. Để đảm bảo an ninh, gần như các hướng đều được quây kín bởi hàng rào sắt kiên cố, do vậy, khi không may xảy ra cháy, nổ sẽ gây nguy hiểm khôn lường.

Giết 2 người vì mê tín

Giết 2 người vì mê tín

18:20 27/07/2023

Hà Giang - Nghi ngờ nạn nhân làm ' ma Ngũ Hải ' hại gia đình mình nên các đối tượng đã sát hại rồi tạo hiện trường giả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra