Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng

19:50 20/09/2023

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, ngay sau khi có thông tin thiệt hại vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho các khách hàng là nạn nhân của vụ cháy.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có trao đổi với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị Hiệp hội phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương sớm có danh sách các nạn nhân, giúp các công ty bảo hiểm có thể chủ động rà soát mà không cần đợi khách hàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Ngay sau khi nhận được đề nghị từ Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đã tích cực khẩn trương, chủ động rà soát danh sách nạn nhân để hỗ trợ kịp thời.

Hiệp hội đã có văn bản và trực tiếp đến làm việc với Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Công an,… thuộc phường Khương Đình và quận Thanh Xuân đề nghị cung cấp số căn cước công dân các nạn nhân của vụ cháy làm cơ sở để hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động rà soát, tra cứu đẩy nhanh công tác bồi thường, giải quyết quyền lợi về bảo hiểm cho các nạn nhân.

Theo báo cáo ban đầu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 19/9, có 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người, trong đó 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương.

Ước số tiền chi trả bảo hiểm khoảng 10,3 tỷ đồng, trong đó: Bảo hiểm nhân thọ khoảng 9,8 tỷ đồng (AIA 4,3 tỷ đồng, Manulife 4,8 tỷ đồng, Chubb Life 200 triệu đồng, Generali 496 triệu đồng); Bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh sinh viên (Bảo hiểm Bảo Việt 80 triệu đồng, Bảo Minh 100 triệu đồng, PVI 105 triệu đồng, PJICO 78 triệu đồng, MIC 140 triệu đồng, VBI 15 triệu đồng).

Hiện nay, doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả tiền bảo hiểm với tổng số tiền là 4,38 tỷ đồng, các trường hợp khác đang làm các thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm.

Đồng thời, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, Hiệp hội đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 300 triệu đồng đến các nạn nhân của vụ cháy chung cư tại Khương Hạ, chia sẻ phần nào những mất mát, đau thương của các gia đình gặp nạn.

Bảo hiểm Agribank (ABIC) cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng các nạn nhân của vụ cháy chung cư và 10 triệu đồng các chiến sỹ tham gia phòng cháy chữa cháy tại chung cư.

Tuy vậy, đại diện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, theo báo cáo của doanh nghiệp bảo hiểm, một số trường hợp cả gia đình đều tử vong nên chưa xác định được người thụ hưởng, một số trường hợp gia đình đề nghị đợi sau khi lo xong các thủ tục an táng.

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó khăn do chưa tra cứu được thông tin chính thức và đầy đủ về danh sách nạn nhân (tử vong, nằm viện điều trị) để đối chiếu toàn diện với danh sách khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm, từ đó có hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

Để nhanh chóng thực hiện thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm, Hiệp hội cũng đã chuyển thông điệp nhờ đại diện của chính quyền địa phương khi trao đổi với các nạn nhân cũng thông tin tới các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm có thể liên hệ với doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội Bảo hiểm để được giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.

Hiện nay, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đang tiếp tục đôn đốc, theo dõi, tổng hợp báo cáo cập nhật tình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm và thông qua bao cáo của Hiệp hội bảo hiểm, đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, Ninh Bình đề xuất mở rộng lên 6 làn xe

Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, Ninh Bình đề xuất mở rộng lên 6 làn xe

22:30 13/08/2023

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mới đưa vào khai thác trong năm 2022, nhưng địa phương đã phải đề nghị mở rộng vì tắc nghẽn, tai nạn xảy ra nhiều do không có làn dừng khẩn cấp. Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam được đưa vào khai thác từ tháng 2-2022 với quy mô bốn làn xe hạn chế. Sau một thời gian vận hành, cao tốc bộc lộ hạn chế như tắc nghẽn vào các đợt lễ, Tết, thậm chí là tai nạn giao thông gia tăng do...

Ninh Bình vẫn giao 7,5ha đất khi chưa xác định giá, không qua đấu giá cho Tập đoàn Thành Thắng

Ninh Bình vẫn giao 7,5ha đất khi chưa xác định giá, không qua đấu giá cho Tập đoàn Thành Thắng

09:30 12/05/2023

Dù chưa xác định được giá đất, được cơ quan chuyên môn “can ngăn” nhưng năm 2022, UBND tỉnh Ninh Bình vẫn giao 7,5ha đất cho Tập đoàn Thành Thắng triển khai Dự án khu dân cư Cầu Chẹm (huyện Gia Viễn) không thông qua đấu giá. Hậu quả, dự án chậm tiến độ, nguy cơ thiệt hại hàng tỷ đồng…

Liên kết tăng cường thu hút du lịch cho đỉnh Bạch Mộc Lương Tử - Ky Quan San

Liên kết tăng cường thu hút du lịch cho đỉnh Bạch Mộc Lương Tử - Ky Quan San

06:30 06/03/2023

Trong hai ngày 3 và 4/3, để liên kết tăng cường thu hút du lịch cho đỉnh Bạch Mộc Lương Tử - Ky Quan San, lãnh đạo 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai cùng thực hiện chuyến khảo sát tuyến du lịch kết nối giữa hai tỉnh.

Sáp nhập 2 khai trường khai thác than lộ thiên lớn ở Cẩm Phả

Sáp nhập 2 khai trường khai thác than lộ thiên lớn ở Cẩm Phả

16:40 20/12/2023

Quảng Ninh - Khai trường than lộ thiên của Công ty CP Than Cọc Sáu và Công ty CP Than Đèo Nai tại TP.Cẩm Phả được sáp nhập vào nhau...

'Lâu đài' nhiều vi phạm ở trung tâm Hà Nội: Xây xong mới lập hồ sơ xử lý

'Lâu đài' nhiều vi phạm ở trung tâm Hà Nội: Xây xong mới lập hồ sơ xử lý

10:30 30/11/2023

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) thừa nhận công trình nhà ở riêng lẻ xây kiến trúc kiểu “lâu đài” trên phố Đội Cấn có nhiều vi phạm như mở rộng diện tích sàn tầng lửng, xây dựng trên phần giếng trời, không tuân thủ khoảng lùi, tăng chiều cao các tầng. Thế nhưng, công trình đến nay đã xây xong phần thô nhưng cơ quan chức năng mới lập hồ sơ vi phạm.

Xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

05:30 15/05/2024

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó chỉ riêng tháng 4/2024, xuất khẩu thủy sản đạt 770 triệu USD.

Chi trả trợ cấp qua tài khoản: Cụ già trên 80-90 tuổi sống một mình khó rút tiền

Chi trả trợ cấp qua tài khoản: Cụ già trên 80-90 tuổi sống một mình khó rút tiền

05:20 12/05/2024

Cử tri Lê Văn Dũng ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng nêu ý kiến về việc chi trả chế độ trợ cấp bảo hiểm xã hội và người có công qua tài khoản rất bất cập, bởi có những cụ già trên 80, 90 tuổi sống một mình, khó khăn khi rút tiền. Trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế tại các cơ sở y tế chưa được bảo đảm, các quy định về khám chữa bệnh chưa phù hợp…

Hang động tráng lệ trên đỉnh Trường Sơn vừa phát hiện đã bị xâm hại thô bạo

Hang động tráng lệ trên đỉnh Trường Sơn vừa phát hiện đã bị xâm hại thô bạo

11:50 17/09/2023

Mới đây UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - nơi có hang Sơn Nữ vừa mới được phát hiện - đã phát đi văn bản “nghiêm cấm các tác động đến thạch nhũ tại các hang động trên địa bàn xã”.

Ấn tượng kỷ lục mới con đường lúa gạo Việt Nam dài 1,3 km

Ấn tượng kỷ lục mới con đường lúa gạo Việt Nam dài 1,3 km

15:41 11/12/2023

Ngày 11/12, tại kênh Xáng Xà No, TP Vị Thanh, Hậu Giang diễn ra lễ khai mạc con đường lúa gạo Việt Nam và xác lập kỷ lục cho 2 mô hình là không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo chủ đề 'Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt' dài nhất - phá kỷ lục và bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra